Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
  4. Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3004 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng.

I. Thấu hiểu khách hàng là gì?

Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia tệp khách hàng của mình ra làm 3 nhánh:
  • Khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ,
  • Khách hàng tiềm năng
  • Khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Vậy làm thế nào để:
  • Khách đàng đang sử dụng thành khách hàng trung thành
  • Khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng
  • Khách hàng lựa chọn doanh nghiệp bạn thay vì lựa chọn đối thủ cạnh tranh
Việc đưa ra quyết định mua hàng đã không chỉ còn dừng lại ở những nhu cầu cơ bản nữa mà mà những nhu cầu về an toàn, xã hội, được tôn trọng và được thể hiện (5 nhu cầu trong tháp nhu cầu maslow) được tăng lên. Đồng thời, các doanh nghiệp cần xác định “sản phẩm của mình đang đáp ứng được những nhu cầu nào của khách hàng” từ đó thiết lập chiến lược phù hợp với từng mục tiêu.
  • Trong sản xuất: Khách hàng cần gì – Sản xuất cái đó
  • Trong bán hàng: khách hàng cần gì – bán cái đó
  • Trong truyền thông: khách hàng muốn nghe điều gì – nói cái đó
Ví dụ: bán bếp từ Thời gian trước, khi người tiêu dùng quan tâm đến độ bền, bảo hành tốt thì thông điệp truyền thông là “bếp bền 10 năm không hỏng, bảo hành nhanh chóng”. Khi xã hội phát triển hơn yêu cầu sự tiện lợi và nhanh chóng thì thông điệp truyền thông cũng dần thay đổi “làm nóng nhanh, nấu nhanh”

II. Vậy có cách nào để thấu hiểu khách hàng nhanh chóng

Luôn lắng nghe

Lắng nghe là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp giữa người với người. là chìa khóa để có được cuộc giao tiếp hiệu quả.
Một số phương pháp lắng nghe có thể giúp thấu hiểu khách hàng:
  • Gọi điện chăm sóc và nhận phản hồi của khách hàng
  • Lắng nghe phản hồi qua mạng xã hội – kênh social marketing
  • Phiếu khảo sát
  • Trao đổi ngay sau khi khách hàng mua sản phẩm trực tiếp
Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là không nên ngắt lời khách hàng khi họ đang chia sẻ hay phê bình.

Luôn đặt câu hỏi “tại sao”

Bài toán customer insight có muôn hình vạn dạng. Dĩ nhiên để giải quyết bài toán này, bạn cần đặt rất nhiều các câu hỏi vì sao cho từng hành vi của người tiêu dùng và tìm cách giải đáp nó một cách thấu đáo nhất.

Nắm bắt cơ hội

Mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng đều rất khách nhau. Hôm nay họ thích một sản phẩm, những ngày mai họ sẽ không cần nó nữa. Chính vì vậy mà người làm kinh doanh cần nắm bắt chính xác những cơ hội và đưa ra thông điệp phù hợp trên các phương tiện tại thời điểm họ mong muốn thông qua sự kiện, hình ảnh. Còn đối với bán hàng của nhân viên kinh doanh thì sao? Thấu hiểu khách hàng mang đến những lợi ích gì?

III. Thấu hiểu khách hàng, bán hàng hiệu quả

Một nhân viên kinh doanh khi nắng bắt được tâm lý cũng như cảm xúc của khách hàng thì công việc tư vấn bán hàng sẽ diễn ra rất thuận lợi. Cụ thể như sau:
  • Với những khách hàng lạ, điều cần bán đi chính là sự lễ phép
  • Với những khách hàng quen thuộc, điều cần bán đi chính là sự nhiệt tình
  • Với những khách hàng nóng tính, điều bán đi chính là hiệu suất
  • Với những khách hàng ngạo mạn, điều thật sự bán đi chính là lòng nhẫn nại
  • Với những người có tiền, điều mà bạn bán đi chính là sự tôn quý
  • Với những người nghèo khổ, điều bán đi chính là lợi ích thiết thực
  • Với những người thời thượng, điều bán đi chính là sự sang trọng
  • Với những người chuyên nghiệp, điều mà bạn bán đi chính là sự chuyên nghiệp
  • Với những người hào sảng, điều mà bạn bán đi chính là sự phóng khoáng
  • Với những người keo kiệt, điều thật sự bán đi chính là lợi ích
  • Với những người sống hưởng thụ, điều cần bán đi chính là sự phục vụ
  • Với những người hư vinh, điều bán đi chính là vinh dự
  • Với những người hay bắt bẻ, điều bán đi chính là sự tinh tế
  • Với những người hiền lành, điều cần bán đi chính là sự chân thành
  • Với những người hay do dự, điều thật sự cần bán đi chính là sự đảm bảo
Nếu một doanh nghiệp hiểu được điều gì thúc đẩy hành vi tiêu dùng, chắc chắn họ sẽ có những chiến lược để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Việc hiểu các nhu cầu của khách hàng để xây dựng nên chiến lược dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp là một việc làm cần thiết và đem lại hiệu quả thực sự bền vững. Thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu nhu cầu luôn là chìa khóa vạn năng cho thành công của mọi doanh nghiệp, vì nhu cầu của con người là không giới hạn. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thì nhanh tay liên hệ ngay Minara.vn để được tư vấn miễn phí nhé. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

Đầu tư vào thiết kế web, nên hay không?

Đầu tư vào thiết kế web, nên hay không?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
14-06-2019 903 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
Đối với một Công ty dù là mới thành lập hay đã xuất hiện từ lâu, việc quảng bá thương hiệu luôn là một vấn đề quan trọng. Theo xu hướng, website cùng các mạng xã hội đã và đang trở thành những công cụ vô cùng hữu ích để PR cho sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, không phải bất kì công ty nào khi tham gia quảng bá trực tuyến cũng đều thành công. Nhiều Công ty đã bày tỏ sự nuối tiếc khi không hợp tác với một nhà thiết kế web sớm hơn. Phần lớn
Sự khác biệt khi có và không có phần mềm quản lý bán hàng trả góp

Sự khác biệt khi có và không có phần mềm quản lý bán hàng trả góp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-06-2019 1029 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã áp dụng hình thức bán hàng trả góp nhằm kích thích mua sắm. Tuy nhiên, để quản lý từng khách hàng, theo dõi số tiền đã trả, theo dõi số nợ, nhắc khách hàng đến ngày thanh toán,... lại tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự cẩn thận trong tính toán. Vậy làm thế nào để quản lý tốt những công việc này?   Câu trả lời đó là, bạn cần áp dụng công nghệ thông tin vào công việc quản lý. Phần mềm quản lý bán hàng trả góp tối ưu
Bí quyết quản lý công nợ hiệu quả

Bí quyết quản lý công nợ hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-06-2019 1035 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
  Ngày nay nhiều doanh nghiệp không nhận thức đúng đắn về vai trò của công tác quản lý tuổi nợ, hạn nợ và thu hồi nợ khiến nợ quá hạn tồn đọng nhiều khiến doanh nghiệp phải tăng dự trữ tiền mặt, gây áp lực lên dòng tiền và đương nhiên ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.   Dưới đây là những bí quyết để doanh nghiệp quản lý tốt tuổi nợ, hạn nợ của mình.   Tạo một hệ thống theo dõi hoàn chỉnh Để theo dõi được công nợ khách hàng và cập nhật các phát sinh
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4410 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3258 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3247 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3063 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3004 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara