Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-12-2024 466 Marketing Online
Giới thiệu chung SEMRush SEMRush là gì? SEMRush là một công cụ SEO, được sử dụng để nghiên cứu từ khoá, phân tích các chỉ số SEO và đối thủ cạnh tranh. Qua đó SEMRush sẽ giúp tối ưu SEO và hỗ trợ xây dựng hiệu quả các chiến dịch Google Ads. SEMRush Rank là gì? SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các domain trên Internet có khả năng hiển thị cao nhất dựa trên số lượng truy cập ước tính hàng tháng mà họ nhận được từ (tìm kiếm không phải trả tiền). Số thứ hạng tỉ lệ nghịch với sự hiện diện trực tuyến,

Giới thiệu chung SEMRush

SEMRush là gì?

SEMRush là một công cụ SEO, được sử dụng để nghiên cứu từ khoá, phân tích các chỉ số SEO và đối thủ cạnh tranh. Qua đó SEMRush sẽ giúp tối ưu SEO và hỗ trợ xây dựng hiệu quả các chiến dịch Google Ads.

SEMRush Rank là gì?

SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các domain trên Internet có khả năng hiển thị cao nhất dựa trên số lượng truy cập ước tính hàng tháng mà họ nhận được từ (tìm kiếm không phải trả tiền).

Số thứ hạng tỉ lệ nghịch với sự hiện diện trực tuyến, tức số thứ hạng càng thấp thì tỷ lệ hiện diện trực tuyến của trang web sẽ càng cao. Chẳng hạn như xếp hạng SEMRush của các trang website lớn như Google, Amazone, Youtube và Wikipedia đều dưới 10.

Cách sử dụng SEMRush

Hiện nay, SEMRush đang cung cấp 2 chương trình ưu đãi cho người dùng mới, bao gồm: Gói miễn phí và gói dùng thử 14 ngày miễn phí.

Gói miễn phí: Được kích hoạt sau khi bạn tạo tài khoản SEMRush và được giới hạn với những tính năng:

  • 10 lượt nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.
  • Tra cứu từ khóa hằng ngày với tối đa 10 kết quả trong danh sách cho mỗi lượt, tức bạn chỉ có thể tra cứu được tối đa 100 từ khoá/1 ngày.
  • Tạo và quản lý một dự án trong SEMRush bao gồm: Tối đa 10 từ khoá và kiểm tra 100 trang trên website của bạn.

Gói dùng thử 14 ngày: Sau khi sử dụng 14 ngày miễn phí, SEMRush sẽ cung cấp cho bạn 3 lựa chọn bao gồm:

  • SEMRush Pro với $119.95/tháng
  • SEMRush Guru với $229.95/tháng
  • SEMRush Business với $449.95/tháng

Căn cứ vào từng nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn để đăng ký gói sử dụng dịch vụ SEMRush phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Ưu nhược điểm của SEMRush

Công dụng nổi bật mà SEMRush đem lại cho các SEOer chính là khả năng phân tích và xác định từ khóa hiệu quả. Công cụ sẽ cung cấp các thông tin giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình của thị trường, đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo đúng đắn để đưa trang lên top đầu.

Tuy nhiên, công cụ này cũng tồn đọng những nhược điểm như: Chỉ số độ khó của từ khóa không đáng tin cậy và giao diện khá rối nên gây khó khăn cho những người mới bắt đầu.

Một số tính năng chính của SEMRush

Khả năng thống kê Backlink (Backlink Analysis)

Do sở hữu lượng Index liên kết lớn nên khả năng kiểm tra backlink của công cụ này hoạt động rất là hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thẻ sử dụng bộ lọc để tìm kiếm chính xác những backlink mà bạn mong muốn. Công cụ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về lượng Backlink, Referral Domain, Anchor Text… giúp các nhà tiếp thị dễ dàng kiểm soát và tối ưu Backlink.

Khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo (Advertising Research)

Nói đến tính năng chính của SEMRush thì không thể không kể đến khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo, Advertising Research sẽ cho phép bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trên Google Adwords. Bên cạnh đó, công cụ cũng giúp bạn thống kê các từ khóa quảng cáo, xu hướng tìm kiếm của người dùng, thứ hạng từ khoá và đánh giá traffic của từ khoá.

Khả năng phân tích và xếp hạng từ khóa (Keyword Magic Tool và Keyword Gap)

Nếu tính năng Keyword Magic Tool giúp bạn tổng hợp và tham khảo các từ khoá dài và liên quan dựa trên các từ khóa chính thì Keyword Gap sẽ giúp bạn so sánh các từ khoá ấy trên website của bạn và đối thủ. Sau đó, từ khóa sẽ được phân loại và sắp xếp theo thứ hạng một cách chi tiết giúp bạn tối ưu và đưa ra những chiến lược SEO phù hợp.

Khả năng nghiên cứu chủ đề của SEMRush (Topic Research)

Thông qua tính năng Topic Research, SEMRush sẽ cung cấp khả năng nghiên cứu chủ đề sau khi bạn nhập từ khoá. Ngoài ra, chức năng SEO Content Template và SEO Writing Assistant cũng hỗ trợ bạn trong việc gợi ý các từ khoá, kiểm tra bài viết chuẩn SEO và độ dài sao cho tối ưu nhất.

Phân tích lưu lượng truy cập (Traffic Analytics)

Từ việc phân tích và báo cáo truy cập của một trang web thông qua tính năng Traffic Analytics trong SEMRush, bạn sẽ biết được những thông tin về tỷ lệ thoát trang, lượt truy cập trung bình trên trang…

Giúp phân tích website cạnh tranh (Backlink Gap)

Backlink Gap sẽ cho phép so sánh thứ hạng website của mình cùng lúc với 5 domain, từ đó, bạn sẽ đưa ra những hướng đi mới, chiến lược cụ thể hơn cho website của mình.

Cơ chế hoạt động của SEMRush

SEMRush hoạt động dựa trên những con bot tìm kiếm dữ liệu. Những con bot này sẽ tập hợp dữ liệu nằm trong top 20, sau đó phân tích và đánh giá từ khoá theo 3 nhóm khác nhau:

  • Nhóm 1: Cập nhật dữ liệu khoảng 1 triệu từ/ngày
  • Nhóm 2: Cập nhật dữ liệu 1 triệu từ/ngày và hoàn thiện sau 14 ngày với 14 triệu từ khoá ít phổ biến hơn.
  • Nhóm 3: Cập nhật 1 triệu từ/ngày và hoàn thiện việc thu thập dữ liệu sau 25 ngày với 25 triệu từ khoá còn lại.

Sau khi thu thập những dữ liệu này, con bot vẫn tiếp tục thu thập những Backlink của trang web và đêm về nhiều dữ liệu có dữ liệu.

Các công cụ tương tự SEMRush

Ahrefs 

Ahrefs là gì? Ahrefs là một trong những công cụ phổ biến mà các SEOer chuyên dùng để nghiên cứu từ khóa, backlink và đối thủ cạnh tranh. SEMRush và Ahrefs là hai công cụ luôn được các SEOer mang lên bàn cân để so sánh.

Google Rank Checker

Google Rank Checker là một công cụ thích hợp dành cho những người bắt đầu gia nhập cộng đồng SEOer chuyên nghiệp. Với những thao tác đơn giản, Google Rank Checker sẽ cung cấp cho bạn vô vàn những tính năng miễn phí.

Spineditor

Spineditor cung cấp nhiều tính năng cần thiết cho SEOer với mức chi phí sử dụng tương đối thấp, như: gợi ý từ khoá, kiểm tra độ trùng lặp, kiểm tra tên miền...

SERPWatcher

SERPWatcher cũng là một trong những công cụ được nhiều SEOer lựa chọn dùng để theo dõi vị trí của các từ khóa trên phương diện địa lý và thiết bị hoạt động. 

Lời kết

SEMRush quả là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bất kỳ SEOer hay nhà cung cấp dịch vụ SEO nào đang hoạt động trên thị trường đầy cạnh tranh ngày nay. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi SEMRush là gì cũng như cung cấp đầy đủ những tính năng nổi bật của công cụ này.

 

 

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1816 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2251 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1709 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4409 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3258 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3247 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3063 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3003 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara