Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Mô hình rater là gì? 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ theo mô hình rater

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Mô hình rater là gì? 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ theo mô hình rater

Mô hình rater là gì? 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ theo mô hình rater

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-09-2024 1846 Marketing Online
Mô hình rater là gì? Mô hình rater là viết tắt của 5 chữ cái đầu tiên, đại diện cho 5 tiêu chí quan trọng thường được sử dụng để đo lường chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp, bao gồm: Reliability (độ tin cậy), Assurance (tính đảm bảo), Tangibles (tính hữu hình), Empathy (sự thấu cảm) và Responsiveness (trách nhiệm). Bên cạnh việc cung cấp những đánh giá chi tiết nhất về chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp, những kết quả thu được từ đánh giá của mô hình rater còn được sử dụng làm tiền đề và

Mô hình rater là gì?

Mô hình rater là viết tắt của 5 chữ cái đầu tiên, đại diện cho 5 tiêu chí quan trọng thường được sử dụng để đo lường chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp, bao gồm: Reliability (độ tin cậy), Assurance (tính đảm bảo), Tangibles (tính hữu hình), Empathy (sự thấu cảm) và Responsiveness (trách nhiệm).

Bên cạnh việc cung cấp những đánh giá chi tiết nhất về chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp, những kết quả thu được từ đánh giá của mô hình rater còn được sử dụng làm tiền đề và là cơ sở để phát triển những kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp trong tương lai.

Cũng chính vì những lý do này, mô hình rater đã và đang trở thành một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất trong các lĩnh vực như nhà hàng - khách sạn, du lịch, y tế, công nghệ…

5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ theo mô hình rater

Để đánh giá chi tiết chất lượng dịch vụ theo mô hình rater, người ta sử dụng 5 tiêu chí đánh giá như sau:

Độ tin cậy

Reliability (độ tin cậy) là một phần quan trọng trong mô hình rater, đánh giá khả năng của một doanh nghiệp trong việc duy trì cam kết và tuân thủ những lời hứa hẹn với khách hàng một cách nhất quán và đáng tin.

Điều này giúp gia tăng niềm tin với với khách hàng, đồng thời thúc đẩy những quyết định mua sắm của họ trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Sự đảm bảo

Assurance (tính đảm bảo) bao gồm những yếu tố mà doanh nghiệp tự tin vào khả năng thực hiện những cam kết về chất lượng dịch vụ của mình: kinh nghiệm thực hiện, tính chuyên môn, sự cẩn trọng, tỉ mỉ, sự tôn trọng khách hàng,…

Tính hữu hình

Tangibles (tính hữu hình) đề cập đến những yếu tố vật chất mà doanh nghiệp hiện đang sở hữu để có thể đáp ứng những mục tiêu dịch vụ khách hàng.

Trong đó, gồm có: cơ sở vật chất, các thiết bị phục vụ công việc, các công cụ hỗ trợ,... Những nhân tố này không chỉ tác động đến những trải nghiệm của khách hàng, đồng thời còn làm nổi bật nên tính chuyên nghiệp và mức độ uy tín của thương hiệu.

Sự thấu cảm

Empathy (sự thấu cảm) hay đồng cảm với khách hàng quyết định rất lớn đến hành vi ứng xử của nhân viên chăm sóc khách hàng đối với từng khách hàng cụ thể. 

Empathy tập trung nhiều vào sự ứng biến, khả năng tư duy và nắm bắt tâm lý khách hàng một cách toàn diện và chân thành nhất.

Từ đây xây dựng nên những trải nghiệm dịch vụ cao cấp, đồng thời củng cố thêm mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Sự thấu cảm - Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ theo mô hình rater

Sự trách nhiệm

Responsiveness (trách nhiệm) trong mô hình rater thể hiện mức độ đáp ứng và phản hồi của nhân viên chăm sóc khách hàng có thể mang đến cho các khách hàng của doanh nghiệp.

Yếu tố này được đánh giá chủ yếu thông qua thời gian cũng như tính tích cực của dịch vụ khách hàng.

Một số lưu khi sử dụng mô hình rater

Khi áp dụng mô hình này, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hiểu rõ từng yếu tố được sử dụng trong rater: Bao gồm độ tin cậy, sự đảm bảo, tính hữu hình, sự thấu cảm và trách nhiệm. Từ đó mới có thể có những chiến lược hành động đúng đắn nhất.
  • Ứng dụng linh hoạt: Mô hình rater được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và ngành dịch vụ và mỗi lĩnh vực sẽ có những đặc thù riêng, yêu cầu người đứng đầu phải có sự linh hoạt trong xây dựng quy trình đánh giá. Ngoài ra, mô hình này cũng chịu sự ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác như văn hóa doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh - marketing,...
  • Sử dụng các công cụ đo lường: Để việc áp dụng mô hình rater trở nên dễ dàng và toàn diện hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ đánh giá chuyên nghiệp. Điều này giúp quá trình thu thập thông tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời doanh nghiệp có thể theo dõi các báo cáo đánh giá một cách trực quan nhất.
  • Nâng cao ý thức của nhân sự về tầm quan trọng của rater: Doanh nghiệp cần xây dựng các lớp đào tạo để nâng cao ý thức nhân sự về tầm quan trọng của mô hình rater trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp nhân viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết để đáp ứng các tiêu chí trong mô hình.
  • Liên tục theo dõi và cải biến: Việc áp dụng mô hình rater nên được thực hiện liên tục và nhất quán, đồng thời cũng cần theo dõi để có những điều chỉnh cần thiết để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Kết hợp thêm những mô hình quản lý chất lượng khác: Để việc đánh giá mang lại kết quả toàn diện và chi tiết nhất, doanh nghiệp có thể áp dụng thêm các mô hình quản lý chất lượng khác phù hợp với ngành hàng và lĩnh vực hoạt động của mình.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1816 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2250 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1708 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4409 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3254 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3246 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3060 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3002 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara