Vận hành một website là một công việc không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, sự sáng tạo của người quản lý. Chắc hẳn, câu hỏi làm thế nào để tăng trải nghiệm cho người dùng để khách hàng đánh giá cao website là câu hỏi bạn đã trăn trở từ rất lâu? Chỉ với 3 cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng của bạn.
Một đặc điểm của website bán hàng đó là, nếu bạn chuyên kinh doanh những sản phẩm có giá trị lớn thì người mua cần có thời gian suy nghĩ, nghiên cứu, so sánh để đưa ra quyết định. Đối với website bán những mặt hàng bình dân, cho cá nhân, gia đình, khoảng thời gian từ lúc có nhu cầu đến lúc chọn nơi mua hàng khá là ngắn, thông thường kéo dài từ 1 tiếng đến 1 ngày. Do đó, những website bán hàng có giao diện đẹp mắt, sự chuyên nghiệp, sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Dưới đây là 3 cách để tăng trải nghiệm người dùng cho website bạn
1. Giao diện thân thiện với hầu hết thiết bị di động
Không một khách hàng nào yêu thích một website khó sử dụng trên thiết bị di động. Quá nhiều thao tác phóng to/thu nhỏ, kéo qua kéo lại nội dung, tốc độ load trang lâu, chắc chắn khách hàng sẽ khó chịu và thoát ra để xem một website khác.
Do đó, để tăng trải nghiệm cho người dùng, website của bạn cần xem được trên bất kì thiết bị nào, có thao tác đơn giản trong việc xem sản phẩm, giá cả và đặt hàng.
2. Tập trung vào sản phẩm/dịch vụ cung cấp

Quá nhiều thông tin trên trang website sẽ khiến trang của bạn trở nên rối loạn, và khó nhìn. Giờ đây, việc tiếp nhận thông tin vẫn là yêu cầu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng thông tin ấy một cách bài bản hơn, tạo những đầu mục riêng trên thanh công cụ để khách bấm vào nếu có nhu cầu.
Có 2 yếu tố mà chúng ta cần quan tâm ở đây là: thoáng đãng và tập trung
Cụ thể, giao diện thoáng đãng khiến trang web dễ nhìn và sản phẩm sẽ trở nên nổi bật hơn, cuốn hút hơn, thúc đẩy khách hàng quyết định mua, các nút “xem hàng”, “liên hệ, “khuyến mãi” sẽ dễ được chú ý hơn. Việc tập trung và các chi tiết khách hàng quan tâm sẽ thuyết phục họ chọn lựa sản phẩm của bạn.
3. Thông tin chi tiết về sản phẩm
Đừng bao giờ quên những thành phần không thể thiếu trong trang sản phẩm. Khách hàng sẽ không hề muốn mua hàng nếu họ không có thông tin gì về sản phẩm bởi thông tin chính là điều họ cần quan tâm nhất. Hãy đảm bảo các yếu tố sau trên website của bạn:
- Hình ảnh rõ nét, chân thực
- Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ. Bạn nên đặt thông tin liệ hệ cả trong mục thông tin sản phẩm nữa để khách hàng tiện liên lạc
- Chèn link “Giao hàng trong vòng 24 giờ” để khách hàng thấy dịch vụ bên bạn là cực kì nhanh chóng
- Update thường xuyên đánh giá khách hàng đã sử dụng: Bình luận, hình ảnh để tăng tính chân thực cho sản phẩm.
Trên đây là 3 cách để bạn có thể nhanh chóng tăng trải nghiệm người dùng tại website của bạn. Minasoft.vn chúc trang web của bạn sẽ ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/