Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

7 khó khăn thường gặp khi kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
  4. 7 khó khăn thường gặp khi kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ
7 khó khăn thường gặp khi kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ

7 khó khăn thường gặp khi kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
01-08-2019 514 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Rủi ro là điều khó tránh khỏi trong kinh doanh. Bởi thế Minasoft.vn xin được tổng hợp lại 7 khó khăn mà bất cứ ai cũng thường gặp phải khi bắt đầu kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ trong phạm vi bài viết này   1/ Lựa chọn mặt hàng và đối tượng kinh doanh Nên nhớ rằng, ngoài tiềm lực về vốn và con người, thì cái nhìn bao quát và phản ánh chính xác thị trường là yếu tố tiên quyết để thành công. Thị hiếu của người mua sẽ quyết định mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Rủi ro là điều khó tránh khỏi trong kinh doanh. Bởi thế Minasoft.vn xin được tổng hợp lại 7 khó khăn mà bất cứ ai cũng thường gặp phải khi bắt đầu kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ trong phạm vi bài viết này  

1/ Lựa chọn mặt hàng và đối tượng kinh doanh

  • Nên nhớ rằng, ngoài tiềm lực về vốn và con người, thì cái nhìn bao quát và phản ánh chính xác thị trường là yếu tố tiên quyết để thành công. Thị hiếu của người mua sẽ quyết định mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh và nhóm khách hàng mà bạn cần hướng tới. Thời trang công sở, thời trang cho giới trẻ, đồ thể thao, giày dép hay phụ kiện; đồ nướng, đồ lẩu, cơm văn phòng, món ăn dân tộc hay buffet; sữa, café, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm hay đồ nội thất … đều cần phải cân nhắc dựa trên cung – cầu của thị trường.
  • Lựa chọn kinh doanh một mặt hàng mà thị trường đang dư cung thực sự là một sai lầm đáng tiếc. Giới kinh doanh ẩm thực Sài Gòn vẫn truyền nhau bài học đắt giá từ chuỗi nhà hàng Hàn Quốc và nhà hàng Nhật Bản trên đường Điện Biên Phủ, chuỗi bún đậu mắm tôm kiểu Bắc thi nhau mọc lên cách đây hơn một năm và nay đã sập tiệm gần hết. Một ví dụ khác phải kể đến đó là thất bại của Trung Nguyên khi rót tới 475 tỷ đồng vào chuỗi 10.000 siêu thị mini G7 Mart. Việc chen chân vào mảng phân phối hàng tiêu dùng mà các ông lớn như P&G, Unilever, Vina Acecook, Masan, Kinh Đô, … đang thống lĩnh thị trường đã khiến Trung Nguyên chưa kịp mang chuông đi gióng xứ người đã “ngã ngựa” trên sân nhà. Để kinh doanh thành công, khó khăn là nhiều hơn bạn tưởng.

2/ Vốn

  • Lời khuyên hữu ích khi bạn “tập tành” kinh doanh là: Hãy dự phòng. Nếu chi phí hạch toán để mở cửa hàng rơi vào khoảng 100 triệu, số vốn bạn bỏ ra nên là 130 – 140 triệu. Tùy từng quy mô vốn, mức dự phòng cho vốn lưu động, chi phí duy trì và bù lỗ trong thời gian đầu hoạt động thường ở mức 20 – 50%. Điều này giúp bạn có thêm sức ép để cải thiện kinh doanh, cũng như có thể trang trải chi phí cho các tháng đầu bập bẹ vào nghề. Những tên tuổi lớn như KFC từng phải chịu lỗ suốt 7 năm liền khi tham chiến vào thị trường Việt Nam, để cạnh tranh được với Lotteria, McDonald’s trước khi dẫn đầu với 60% thị phần thức ăn nhanh.
  • Nếu số vốn vượt ra khỏi mức ngân sách của bạn, bạn có thể hợp tác với những người cùng chí hướng và đáng tin cậy. Nếu thua lỗ, rủi ro mà bạn phải gánh chịu sẽ bớt đi một nửa. Tuy nhiên, chả ai kinh doanh mà nghĩ tới thất bại cả. Trong trường hợp cửa hàng “ăn nên làm ra” thì bạn cũng đừng vội mừng, chuyện đối tác hùn vốn kinh doanh “hất cẳng” bạn khỏi cuộc chơi hoặc gây xích mích khiến bạn phải tự ra đi hoàn toàn có thể xảy ra.

3/ Nguồn hàng cung ứng

 
  • Nguyên vật liệu đối với các nhà hàng, tiệm café hoặc sản phẩm phân phối trực tiếp tại các shop thời trang, siêu thị mini, cửa hàng điện máy … sẽ quyết định năng lực cung ứng của bạn trên thị trường. Tuy nhiên, một nguồn cung có chất lượng phải dựa trên 2 tiêu chí, là giá và chất lượng.
  • Giá không nhất thiết phải “hạt rẻ” mà nên “tốt” tương xứng với chất lượng của hàng hóa và ổn định theo thời gian. Chất lượng không chỉ đảm bảo giá trị bên trong mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu, mẫu mã, kiểu dáng, xu hướng của thị trường.
  • Người tiêu dùng ngày càng thông minh, bạn sẽ chẳng thể “móc túi” người mua dài lâu bằng những chiêu trò đánh tráo sản phẩm kém chất lượng. Đa dạng hóa nhà cung cấp nguyên vật liệu, hàng hóa là cách tốt nhất để bạn có lựa chọn tối ưu về giá, chất lượng và số lượng.

4/ Địa điểm kinh doanh

  • Đối với các cửa hàng bán lẻ, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Tiêu chí khi chọn địa điểm là làm sao có thể tiếp thị tới mắt nhìn người mua một cách nhanh nhất và nhiều nhất. Một cửa hàng dựng lên chốn đông người, tập trung nhiều dân cư, có mặt tiền thoáng hoặc có nhiều mặt tiền, trên đường 2 chiều, trên con phố chuyên kinh doanh mặt hàng đó … chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn.
  • Tuy nhiên, địa điểm thỏa mãn các yếu tố đó cũng cần hài hòa với giá thuê mặt bằng dài hạn. Ngoài ra, nếu chọn địa điểm kinh doanh thiếu sân để xe, việc lấn chiếm vỉa hè là khó tránh khỏi. Vì vậy, “làm thân” với đội trật tự đô thị phường/quận cũng là vấn đề bạn nên xem xét.

5/ Thời điểm bắt đầu kinh doanh

  • Đối với mặt hàng có thể kinh doanh 4 mùa, thời điểm không phải là yếu tố đáng “lăn tăn”. Tuy nhiên, nếu mặt hàng kinh doanh bạn nhắm tới có tính mùa vụ, thì đây lại là việc không thể vội vàng. “Đầu xuôi thì đuôi mới lọt”, hẳn bạn sẽ không muốn kinh doanh đồ nướng vào mùa hè, thức uống lạnh vào mùa đông hoặc quần áo vào mùa xuân. Nếu địa lợi, nhân hòa đã sẵn sàng, lựa chọn đúng thời điểm bắt đầu kinh doanh chính là thiên thời bạn cần có.
  • Đối với các cửa hàng có tính thời vụ, bạn nên mở vào đầu mùa vụ, chẳng hạn như đầu tháng 4 dương lịch đối với các mặt hàng được ưa chuộng của mùa hè; hoặc đầu tháng 10 đối với các mặt hàng của mùa đông. Riêng các shop thời trang, nên tránh dịp đầu năm do sức mua thường yếu, các đối thủ đứng lâu trong nghề thi nhau “Sale-off”, hoặc mẫu mã mới chưa kịp cập nhập và sản xuất.

6/ Xây dựng thương hiệu

  • Thương hiệu nghe có vẻ “xa xỉ” nếu bạn chỉ định kinh doanh nhỏ, nhưng sẽ là cụm từ khiến bạn trằn trọc suy nghĩ nhiều nhất nếu bạn muốn cửa hàng của mình tồn tại dài lâu. Thương hiệu đến từ cách bạn trang trí cửa hàng, những bản nhạc hợp gu khách đến, chất lượng sản phẩm, phong cách cửa hàng, chính sách giá, dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng và hậu mãi.
  • Là kẻ chân ướt chân ráo vào nghề, bạn nên nghĩ tới kế hoạch marketing online/offline và xây dựng thương hiệu bởi việc cạnh tranh bước đầu và cạnh tranh dài hạn với những đối thủ dày dặn kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực là không hề ngọt ngào.
 

7/ Quản lý bán hàng và nhân sự

  • Đặt trong bối cảnh ngành kinh doanh bán lẻ ở Việt Nam đang có nhiều xáo trộn do sức ép từ khủng hoảng kinh tế, một mô hình quản lý chặt chẽ và chính xác qua những con số là vô cùng cần thiết.
  • Quản lý và đưa ra những chiến lược phát triển dựa trên cảm tính là điều cấm kị đối với một nhà bán lẻ. Trên thực tế, có khá nhiều cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam bị thua lỗ hoặc sớm đóng cửa vì năng lực quản lý yếu kém
  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có thể bao quát mọi công việc như quản lý hàng hóa, nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên bán hàng, lên báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu… một cách khoa học, đầy đủ và chính xác.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/

Bài viết liên quan

Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1562 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là thể hiện thực lực và lợi thế của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh trong việc thỏa mãn tốt nhất những yêu cầu của khách hàng để thu lợi nhuận ngày càng cao. Đây chính là yếu tố bên trong của mỗi doanh nghiệp cần làm để nâng cao sức cạnh tranh. Tóm lại, sự cạnh tranh được tóm gọn qua 6 yếu tố: Nguồn lực tài chính Con người Thương hiệu Trình độ quản lý tổ chức, điều hành Marketing Cơ sở vật chất, kỹ thuật và công nghệ Nguồn lực
Làm thế nào để quản lý sản phẩm số lượng lớn mà hiệu quả

Làm thế nào để quản lý sản phẩm số lượng lớn mà hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
18-06-2019 1218 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Dù là một cửa hàng, một shop online hay là một doanh nghiệp, đều có mục đích là cung cấp sản phẩm ra thị trường nhằm thu lại lợi nhuận. Nhưng cũng từ đây phát sinh ra nhiều vấn đề. Nếu số lượng nhỏ, ít thì hoàn toàn có thể quản lý dễ dàng bằng sổ sách hay quản lý bằng phần mềm excel. Tuy nhiên, nếu cung cấp số lượng lớn sản phẩm ra thị trường thì sao. Quản lý bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu phương pháp quản lý sản phẩm hiệu quả trong bài viết này. I.
Xây dựng quy trình bán hàng có lợi ích gì?

Xây dựng quy trình bán hàng có lợi ích gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-06-2019 1184 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Với mỗi doanh nghiệp việc xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả chuyên nghiệp và hiệu quả quyết định đến 50% sự thành công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều hàng mà vẫn có dịch vụ chăm sóc tốt để khách hàng trung thành và quay lại thường xuyên với bạn?công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3294 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara