Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

5 chiến lược marketing cho thị trường bán lẻ hiệu quả

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
  4. 5 chiến lược marketing cho thị trường bán lẻ hiệu quả
5 chiến lược marketing cho thị trường bán lẻ hiệu quả

5 chiến lược marketing cho thị trường bán lẻ hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-09-2019 857 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà ngay cả các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ cũng tận dụng triệt để lợi ích của marketing để quảng bá sản phẩm một cách rộng nhất. Bởi: “Chiến lược marketing là một phần trong hoạt động kinh doanh bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận.” I. Marketing cho bán lẻ là gì? Có thể hiểu “Marketing cho bán lẻ là hàng loạt các hoạt động marketing được thưc hiện bởi các nhà bán lẻ để nâng cao nhân thức của khách hàng và cai thiện việc bán các sản
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà ngay cả các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ cũng tận dụng triệt để lợi ích của marketing để quảng bá sản phẩm một cách rộng nhất. Bởi: “Chiến lược marketing là một phần trong hoạt động kinh doanh bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận.” I. Marketing cho bán lẻ là gì? Có thể hiểu “Marketing cho bán lẻ là hàng loạt các hoạt động marketing được thưc hiện bởi các nhà bán lẻ để nâng cao nhân thức của khách hàng và cai thiện việc bán các sản phẩm của doanh nghiệp”   Marketing bán lẻ khác với các hình thức marketing khác bởi đặc thù riêng của nó. Đặc thù của marketing bán lẻ là “bán các sản phẩm cuối cùng với số lượng nhỏ cho khách hàng“. Dĩ nhiên là dù là loại hình marketing nào cũng sẽ tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản trong marketing mix. II. Vai trò của marketing trong bán lẻ Một cái bánh nhưng có quá nhiều người tham gia sâu xé dẫn tới mỗi miếng bánh trở nên rất nhỏ nhưng mọi ngưỡi vẫn luôn bị cán dỗ bởi sự hấp dẫn trong thị trường này.   Đặc biệt với thị trường bán lẻ, marketing đúng thời điểm sẽ giúp các cửa hàng thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, giải phóng hàng tồn kho và kéo tăng doanh thu bán hàng. III. 4 chiến lược marketing cho thị trường bán lẻ 3.1 Bắt đầu với những gì đang có Nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng thực chất nó rất đơn giản “Nếu quan sát lại tổng thể cửa hàng, bạn sẽ nhân ra rằng đang có rất nhiều thứ có sẵn mà bạn có thể tận dụng: Trưng bày sản phẩm tại cửa hàng Cách tốt nhất để thu hút và chuyển đổi khách hàng là làm họ hài lòng với chất lượng sản phẩm. Do đó cần dành thời gian để nghiên cứu và đánh giá nhu cầu thị trường. Sau đó đưa ra những chiến lược marketing phù hợp làm nổi bật hàng hóa của bạn.   Mặt tiền của cửa hàng Đây cũng là một cách mang lại nhiều sự thu hút thêm khách hàng mới. Bạn có thể thiết kế ra những banner giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Đặt chúng ở nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất, thường là ở cửa ra vào.   Ngoài ra, có một lưu ý khác nữa là “mỗi cửa hàng sẽ có vị trí khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn những thiết kế phù hợp với đối tượng và vị trí để phát huy công dụng. Trang trí trong cửa hàng cũng là một cách hay để làm nổi bật cửa hàng của bạn. Nhân viên cửa hàng Nếu bạn cho rằng chất lượng sản phẩm sẽ quyết định thu hút khách hàng. Đúng không sai, nhưng điều đó chỉ xảy ra được vài lần đầu mà thôi. Người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên là nhân viên. Nếu thái độ phục vụ không tốt sẽ ảnh hưởng tiếng xấu tới cửa hàng. Đôi khi có trường hợp khách hàng tới chỉ vì nhân viên phục vụ tốt, chu đáo. Chính vì vậy, xây dựng chính sách phúc lợi giúp giữ chân nhân viên và hướng họ gắn bó lâu dài với cửa hàng.   Bắt đầu từ việc tuyển đúng người, tập trung đào tạo nhân viên và cách ứng xử là một cách hay để giữ chân khách hàng. 3.2 Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội Nếu nhắc tới bán lẻ thì thật thiếu sót nếu không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (facebook, Instagram, zalo,…) Facebook là một kênh mạng xã hội lớn tại Việt Nam, có gần 50 triệu tài khoản. Có thể thấy đây là một kênh giúp marketing hiệu quả.   Bạn có thể tận dụng đến facebook ads (chạy quảng cáo trả phí của facebook). Tùy theo mục đích của chiến dịch mà xem xét nên chi khoảng bao nhiêu tiền cho chiến dịch, có thể là vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng. Ngoài việc sử dụng facebook ads ra thì facebook vẫn còn rất nhiều hình thức mà bạn có thẻ vận dụng để marketing bán lẻ. Chẳng hạn như xây dựng nhóm, cộng đồng. Thông qua group, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm và doanh nghiệp của mình. 3.3 Marketing bán lẻ thông qua hợp tác tiếp thị Hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau là cách hiệu quả. Với cách này, thương hiệu của bạn có thể đến với nhiều khách tiềm năng một cách rộng rãi hơn.   Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh của nhau đồng thời tăng được khách hàng tiềm năng. Ví dụ: cửa hàng bạn bán sản phẩm là “laptop, điện thoại” thì có thể liên kết với những cửa hàng bán phụ kiện công nghệ. 3.4 Tăng cường chiến dịch email marketing, SMS BrandName Tại sao email marketing là chiến dịch marketing bán lẻ hiệu quả? Thống kê cho thấy, 93% khách hàng trực tuyến tương tác với thương hiệu qua email cao hơn các kênh khác.   Việc phân khúc danh sách email marketing có thể cải thiện tỷ lệ mở email và click vào link. Ví dụ: nếu bạn đã có email của khách hàng tiềm năng, hãy bắt đầu với những email mang tính chất gợi ý sản phẩm. Nếu là khách hàng đã mua sản phẩm, hãy gửi một email gợi ý về sản phẩm đi kèm với nó. 3.5 Chiến dịch marketing truyền miệng cho bán lẻ Có lẽ là không còn quá xa lạ nữa. Marketing truyền miệng có nhiều biến thể nhưng cốt lõi của nó là bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng, làm hài lòng khách hàng của minh. Khiến khách hàng tự nguyện chia sẻ, giới thiệu với bạn bè của họ. Có thể nói, đây là một chiến dịch tiếp thị cho bán lẻ lâu dài mà hầy hết đều có thể áp dụng. Tuy nhiên, marketing truyền miệng chỉ thật sự hiệu quả khi chất lượng sản phẩm bạn cung cấp thật sự tốt, kèm theo những ưu đãi thiết thực cho khách hàng của bạn. Có lẽ từng đó kiến thức sẽ không thể nào thỏa mãn được bạn. Nhưng để thu hút được khách hàng mới, bạn cần thực hiện các nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Không ngại thách thức với những cách khác nhau để tìm được chiến lược phù hợp với cửa hàng bán lẻ của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thì nhanh tay liên hệ ngay Minasòt.vn để được tư vấn miễn phí nhé. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1556 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp là thể hiện thực lực và lợi thế của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh trong việc thỏa mãn tốt nhất những yêu cầu của khách hàng để thu lợi nhuận ngày càng cao. Đây chính là yếu tố bên trong của mỗi doanh nghiệp cần làm để nâng cao sức cạnh tranh. Tóm lại, sự cạnh tranh được tóm gọn qua 6 yếu tố: Nguồn lực tài chính Con người Thương hiệu Trình độ quản lý tổ chức, điều hành Marketing Cơ sở vật chất, kỹ thuật và công nghệ Nguồn lực
Làm thế nào để quản lý sản phẩm số lượng lớn mà hiệu quả

Làm thế nào để quản lý sản phẩm số lượng lớn mà hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
18-06-2019 1212 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Dù là một cửa hàng, một shop online hay là một doanh nghiệp, đều có mục đích là cung cấp sản phẩm ra thị trường nhằm thu lại lợi nhuận. Nhưng cũng từ đây phát sinh ra nhiều vấn đề. Nếu số lượng nhỏ, ít thì hoàn toàn có thể quản lý dễ dàng bằng sổ sách hay quản lý bằng phần mềm excel. Tuy nhiên, nếu cung cấp số lượng lớn sản phẩm ra thị trường thì sao. Quản lý bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu phương pháp quản lý sản phẩm hiệu quả trong bài viết này. I.
Xây dựng quy trình bán hàng có lợi ích gì?

Xây dựng quy trình bán hàng có lợi ích gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-06-2019 1176 Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar)
Với mỗi doanh nghiệp việc xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả chuyên nghiệp và hiệu quả quyết định đến 50% sự thành công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều hàng mà vẫn có dịch vụ chăm sóc tốt để khách hàng trung thành và quay lại thường xuyên với bạn?công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4425 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3282 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3279 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3086 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3018 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara