Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Các vấn đề nan giải trong vận hành và quản trị doanh nghiệp du lịch thường gặp

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành
  4. Các vấn đề nan giải trong vận hành và quản trị doanh nghiệp du lịch thường gặp
Các vấn đề nan giải trong vận hành và quản trị doanh nghiệp du lịch thường gặp

Các vấn đề nan giải trong vận hành và quản trị doanh nghiệp du lịch thường gặp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
01-07-2019 592 Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành
Du lịch được kỳ vọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Để đi tới mục tiêu này, cộng đồng doanh nghiệp sẽ đóng vai trò trụ cột và là lực lượng nòng cốt trong việc khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng của ngành. Đồng thời, doanh nghiệp du lịch cũng cần sáng tạo trong tư duy và đổi mới vận hành để có thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Thời gian qua, không thể phủ nhận những đóng
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Du lịch được kỳ vọng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Để đi tới mục tiêu này, cộng đồng doanh nghiệp sẽ đóng vai trò trụ cột và là lực lượng nòng cốt trong việc khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng của ngành. Đồng thời, doanh nghiệp du lịch cũng cần sáng tạo trong tư duy và đổi mới vận hành để có thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Thời gian qua, không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp du lịch trong việc đưa du lịch Việt Nam phát triển ở một tầm cao hơn, tạo tiền đề cho ngành tiến xa hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện nay tại đa số các doanh nghiệp du lịch vẫn tồn tại nhiều bất cập - cũng chính là những rào cản khiến doanh nghiệp chưa thể bứt phá trong vận hành và quản trị. 1. Lưu trữ và kiểm soát dữ liệu bằng excel   Theo thống kê, 95% doanh nghiệp du lịch hiện tại vẫn đang quản lý công việc bằng excel. Đây là công cụ văn phòng phổ biến được sử dụng rộng rãi với nhiều ưu điểm như miễn phí, sử dụng thuận tiện và dễ dàng. Nhưng Excel lại không có những tính năng chuyên biệt dành cho ngành du lịch. Khi nguồn dữ liệu của doanh nghiệp tăng lên, Excel sẽ trở nên cồng kềnh, phức tạp, gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Đồng thời, Excel cũng có những nhược điểm phải kể đến như:
  • Cách tạo tập tin, công thức sử dụng trong bảng phụ thuộc vào người thiết lập, nên những người đảm nhiệm công việc sau khó nắm bắt bởi không có một format chung.
  • Khả năng dễ dàng chỉnh sửa khiến dữ liệu có thể được xóa bỏ nhanh chóng, không thể phục hồi. Tình trạng thất lạc thông tin là điều chắc chắn có thể xảy ra.
  • Excel cho phép xuất dữ liệu, chúng ta không thể đảm bảo lượng dữ liệu bấy lâu của doanh nghiệp sẽ còn nguyên vẹn khi một nhân viên nào đó nghỉ việc.
  • Mỗi phòng ban, mỗi nhân viên sẽ tự tạo một bảng Excel riêng, gây ra sự mất kết nối khi thực hiện nhiệm vụ chung.
2. Tính giá tour thủ công Việc tính giá tour bằng các biện pháp thủ công như sổ sách hay excel chỉ phù hợp ở giai đoạn mới hình thành doanh nghiệp, lượng khách hàng chưa có nhiều. Tuy nhiên ở giai đoạn sau, việc tính giá tour thủ công như vậy sẽ khiến các nhân viên mất thời gian và không đảm bảo tính chính xác cũng như sự an toàn cho bảo mật dữ liệu. Hơn nữa, măc dù thao tác trên cùng một file nhưng theo thời gian và cách làm việc của mỗi nhân viên mà tính thống nhất của việc tính giá không còn được duy trì như ban đầu nữa. Ngoài ra, phải kể đến trường hợp giá cả được cập nhật liên tục. Làm thế nào để khi có thay đổi giá cả, tất cả mọi người trong doanh nghiệp đều được cập nhật nhanh chóng mà không phải hỏi nhau? Với cách làm thủ công như hiện nay, nhân viên kinh doanh nào có được giá tốt sẽ nhập trước, các nhân viên khác có thể không biết dẫn đến thiếu chuẩn xác khi đưa báo giá cho khách hàng. Đặc biệt đối với việc tạo báo giá, mỗi mùa du lịch trong mỗi thời điểm khác nhau các dịch vụ sẽ có mức giá thay đổi, việc tạo lại cũng chiếm một khoảng thời gian không hề ngắn. 3. Quản lý booking không chặt chẽ   Quản lý booking là nhiệm vụ tất yếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, đang tồn tại những thực trạng và cũng là khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch trong quản lý booking hiện nay: Việc quản lý booking được thực hiện thủ công, không có quy trình dẫn đến kiểm soát lỏng lẻo, xảy ra nhiều sai sót. Các dữ liệu thuộc về booking được người thực hiện ghi nhận trên các công cụ văn phòng như word, excel hay thậm chí trên sổ sách. Mỗi giai đoạn biến đổi của booking được thể hiện trên bảng làm việc bằng cách xóa tình trạng cũ và ghi lại tình trạng mới. Đây chính là một bất cập bởi khi phải quản lý khối lượng lớn booking, việc xóa - thêm mới không đảm bảo tính đầy đủ và chính xác. Nếu không được ghi nhận kịp thời, chúng ta không thể xử lý các booking đang trong quá trình chờ duyệt và từ đó ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ đối tác, khách hàng. Nhân sự cũng là vấn đề chúng ta cần quan tâm. Khi một nhân sự rời đi, doanh nghiệp hay chính nhân sự này cũng không dễ dàng bàn giao công việc cho người mới bởi trước đó việc ghi nhận thông tin không được thực hiện chặt chẽ, dẫn đến hiện tại không nhận biết được đâu là booking đang hoạt động, đâu là booking cần đặt dịch vụ… 4. Kiểm soát tài chính   Với tính chất đặc thù nên việc kiểm soát tài chính trong doanh nghiệp du lịch cũng mang những nét riêng. Tuy vậy, có hai vấn đề được xem là hay xảy ra nhất trong các doanh nghiệp du lịch hiện nay là: Bỏ sót nhiều khoản thu: Điều này rất dễ xảy ra ở các đơn vị lữ hành có lượng khách hàng lớn. Đối với những trường hợp khách hàng đặt cọc một phần giá trị của tour, Sales sẽ ghi nhận khoản tiền này và đánh dấu khoản tiền còn lại cần phải thu của khách hàng trong một thời gian nào đó hai bên thống nhất với nhau. Bộ phận kế toán sau đó sẽ phải tiếp nhận các thông tin này, tuy nhiên khi có một lượng khách hàng lớn, việc nhầm lẫn hay thậm chí quên các khoản này hoàn toàn có thể xảy ra. Đặt cọc không đúng ngày: Khi các đơn vị lữ hành trong vai trò là khách hàng làm việc với đối tác là các nhà cung cấp để sử dụng dịch vụ của họ (nhà hàng, khách sạn, vé xe....), chúng ta cũng sẽ cần có hạn đặt cọc. Tuy nhiên trường hợp tương tự như trên là việc nhầm lẫn hay quên ngày đặt cọc cũng thường xuyên xảy ra. Việc đặt cọc không đúng ngày dẫn đến giảm uy tín của doanh nghiệp với nhà cung cấp, làm mất đi nhiều cơ hội, ví dụ như quá đợt khuyến mại dịch vụ. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng. 5. Không có môi trường làm việc thống nhất và bài bản Để phát triển bền vững, một doanh nghiệp du lịch cần có sự kết nối và thấu hiểu cao giữa các phòng ban nói chung và nhân sự nói riêng. Cách quản lý truyền thống khiến quy trình làm việc trở nên rời rạc và việc quản trị lỏng lẻo. Khi không có một môi trường làm việc thống nhất cũng như một quy trình bài bản, công việc giữa các cá nhân dễ bị chồng chéo, khó kiểm soát chất lượng. Ngoài 5 vấn đề kể trên, doanh nghiệp du lịch còn đối mặt với các khó khăn như: chưa biết cách phát triển Marketing, quy trình chăm sóc khách hàng chưa chuẩn mực, chưa có giải pháp phòng tránh tối đa các phát sinh khi làm việc với đối tác và khách hàng… 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

HOT: Bí quyết chinh phục khách hàng tiềm năng

HOT: Bí quyết chinh phục khách hàng tiềm năng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
13-06-2019 732 Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành
Người tiêu dùng đóng vai trò rất chủ chốt trong quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh online thì việc tìm kiếm, chuyển đổi duy trì nguồn khách hàng còn quan trọng hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh việc thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp bạn cần phải làm gì để ghi điểm trong mắt khách hàng? Một số bí quyết sau đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi trên. 1. Thu thập – Làm thế nào để khách truy cập thành đối tác kinh doanh Điều đầu tiên, bạn phải
Đổi mới công nghệ - giải pháp “sống còn” của doanh nghiệp

Đổi mới công nghệ - giải pháp “sống còn” của doanh nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-06-2019 1147 Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành
Đổi mới công nghệ được coi là yếu tố bắt buộc, giải pháp sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Đó là một cuộc cạnh tranh thực sự mà ở đó, những doanh nghiệp không kịp thời nắm bắt công nghệ, đổi mới sáng tạo, vẫn kinh doanh và giữ lối tư duy lối mòn sẽ có nguy cơ rời khỏi thị trường.   Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ứng dụng Big data, điện toán đám mây, tự động hóa... tạo nên sức cạnh tranh vượt trội. Theo CIEM, nền kinh tế
Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý du lịch lữ hành thay thế cho cách thủ công?

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý du lịch lữ hành thay thế cho cách thủ công?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
21-06-2019 959 Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành
Cuộc sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu du lịch của con người tăng lên. Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cũng theo đó mà phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tour du lịch thường gặp phải rất nhiều khó khăn, chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Sử dụng phần mềm quản lý du lịch lữ hành là một trong những giải pháp tối ưu để giải quyết những khó khăn đó. Tuy nhiên, bạn vẫn băn khoăn tại sao nên sử dụng phần
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara