
Hãy cùng điểm qua một vài ý tưởng mới sau đây.
1)Nâng cao chất lượng hình ảnh
Một cái nhìn qua cũng có thể phân biệt một bức ảnh được đầu tư kĩ lưỡng và một bức ảnh chụp vội. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một ngôi nhà mới và bức ảnh bạn thấy bị mờ, không rõ nét hay chụp ở những góc ảnh kì lạ, nước ảnh tối,… thì ấn tượng về ngôi nhà đó chắc chắn sẽ không hề tốt như kì vọng. Có thể thấy một ví dụ rất cụ thể như sau:
( Hình ảnh 2 căn nhà cùng giá và cùng chụp góc phòng ngủ, một bên rất lộn xộn làm mất tính thẩm mỹ và 1 bên khang trang đẹp đẽ)
Khảo sát gần đây cho thấy, hình ảnh là một trong những yếu tố đầu tiên khi ra quyết định có tiếp tục tìm hiểu hay không. Hơn thế nữa khi có quá nhiều dự án cùng phân khúc trên thị trường, khách hàng sẽ lọc qua hình ảnh đầu tiên với những dự án “vừa mắt” trước. Cộng thêm với sự phát triển mạnh của kĩ thuật số, đem lại những định dạng vượt bậc về hình ảnh như : ảnh không gian 360 độ, ảnh động, …của các doanh nghiệp chuyên về quảng cáo, truyền thông đã làm cho “con mắt” của khách hàng ngày càng “khó tính” hơn trước. Vì thế không có lý do chính đáng nào cho việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng cho sản phẩm marketing. Hãy mạnh dạn đầu tư vào những bức hình thật chất lượng để chốt ngay từ cái nhìn đầu tiên.
2)Tạo ra nội dung đem lại giá trị thật sự
Là 1 người môi giới bất động sản, yếu tố tiên quyết chính là khách hàng của bạn – những người ra quyết định mua hoặc bán nhà đất. Tuy nhiên trong những lần giao dịch đó trải nghiệm của khách hàng như thế nào? Họ sẽ phớt lờ khi đọc lướt những bài viết không có giá trị và hữu ích. Bạn nên chia sẻ và gửi đi nội dung có giá trị dành cho khách hàng ngay cả khi họ hiện không có nhu cầu mua bán nhà đất. Đây là cách để bạn giữ vị trí top-of-mind khiến cho khách hàng nhớ đến bạn khi họ có nhu cầu.
3) Chủ động đăng bài trên kênh Social
Hiện nay mạng xã hội trở thành nơi chia sẻ cuộc sống của rất nhiều người, nhưng liệu những nhà môi giới đã sử dụng kênh này để nuôi dưỡng và phát triển kinh doanh chưa? Nếu câu trả lời là “Chưa” thì đây chính là giải pháp cho năm 2018.
Một trong những lỗi hay mắc phải trên kênh social đó là chỉ đăng danh sách nhà đất và điều này thì không cung cấp giá trị cho những người đang chưa có nhu cầu mua bán nhà đất. Họ cũng vẫn là đối tượng tiềm năng và sẽ rất tuyệt vời nếu họ nhớ đến bạn ngay khi họ có nhu cầu. Vậy hãy đầu tư vào kênh social với những content thật chất lượng,
content đem lại giá trị hữu ích và có thể bàn luận; tạo sự tương tác qua lại thường xuyên với khách hàng. Hiện nay trên kênh Social đặc biệt là Fanpage Facebook có rất nhiều tính năng mới hỗ trợ rất nhiều cho người quản lý fanpage như : tính năng tích hợp chat tự động trên inbox, hẹn giờ post bài, …
4)Đề xuất được giới thiệu
89% những người môi giới bất động sản nói rằng sự giới thiệu từ những khách hàng cũ là một trong những
phương thức marketing hiệu quả nhất. Nhưng 41% người môi giới lại không dành ngân sách cho đề xuất giới thiệu mỗi tháng.

Đừng để năm 2018 cũng mắc sai lầm như những năm vừa qua! Hãy tạo ra chiến lược đề xuất với khách hàng về những lời giới thiệu và tạo tiêu chuẩn cho nó. Theo báo cáo của Nielsen, có đến 92% người tiêu dùng tin vào lời giới thiệu từ bạn bè và người thân. Vì vậy đừng ngần ngại đề xuất với những khách hàng đã hài lòng về sản phẩm/ dịch vụ của mình trao những tấm card hay giới thiệu về bạn cho người khác. Và cơ hội chính là khi mà họ sẵn sàng làm điều đó và bạn sẽ tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng từ việc đó.
Một vài gợi ý để tận dụng những lời giới thiệu từ những vị khách hàng đã thân quen :
- Làm hài lòng 100% khách hàng hiện tại và thêm các giá trị đặc biệt khác như mua nhà được tặng kèm bếp nhập khẩu … để lại trong họ ấn tượng cực tốt. Đây là giai đoạn cuối cùng trong chuỗi marketing, gọi là “advocacy” – tìm hiểu tại cái bài viết về marketing.
- Chủ động đề xuất hoa hồng cho khách hàng khi họ giới thiệu thành công cho vị khách tiếp theo.
- Tạo ra cộng đồng những người đã mua bán nhà đất mà mình cung cấp và tạo hứng chia sẻ cho họ, có thể là tặng các phiếu quà tặng.
5)Dọn dẹp dữ liệu
Lưu trữ kho dữ liệu không chất lượng gây ảnh hưởng lớn đến việc tạo ra content và gửi chúng đi. Điều hiển nhiên là nếu bạn tạo ra tỉ lệ thoát mail, bỏ theo dõi hay báo cáo spam thì khả năng đưa mail vào inbox sẽ giảm rõ rệt.

Vì thế việc đảm bảo kho dữ liệu chất lượng là việc làm rất thiết yếu. Điều đó tác động đến nguồn tài liệu tạo content chất lượng và tỉ lệ nhận được email, khả năng mở rộng độ chạm đến khách hàng của bạn. Dành thời gian thường xuyên dọn dẹp lại dữ liệu và loại bỏ yêu cầu bỏ theo dõi để đảm bảo bạn đang nỗ lực thực hiện marketing thực sự hiệu quả. Có rất nhiều ứng dụng giúp quản lý dữ liệu khách hàng như
CRM giúp quản lý dữ liệu triệt để và hiệu quả hơn.
6)Theo sát khách hàng
Là người tư vấn, việc giữ liên lạc với khách hàng cũ rất quan trọng. Hầu hết mỗi người chỉ mua hoặc bán nhà một vài lần trong đời nhưng khi có quyết định, bạn muốn mình là người đầu tiên họ gọi ngay khi có nhu cầu? Hãy bắt đầu gửi bản tin qua email thường xuyên. Những bản tin này nên có nội dung thật giá trị và hữu ích thay vì chỉ là những bản tin để kích sale. Những khách hàng cũ sẽ nhớ đến bạn khi họ cần giúp đỡ từ loại content thường xuyên mà bạn cung cấp cho họ.
Có một cách không tốn chi phí nào là nhấc máy lên và cám ơn khách hàng. Bạn có thể làm điều đó ngay cả khi sau khi họ chuyển đến căn nhà vừa mua hoặc bán xong nhà sau vài ngày hoặc thậm chí là vài năm. Nếu bạn muốn chi trả thêm chút tiền và có ngân sách nhỏ thì bạn cũng có thể gửi cho khách những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật giúp kết nối theo cách không liên quan đến kinh doanh.
Không ngừng theo dõi khách hàng ngay cả khi họ đã kết thúc nhu cầu mua bán nhà đất. Việc đó sẽ khiến cho thiện cảm của khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm tăng lên và tạo ra giá trị giới thiệu như đã nhắc ở ý tưởng thứ 4.
7)Chat trực tiếp trên website

Khi bạn đã có những hoạt động và vận hành website của mình nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một vị khách tiềm năng ghé thăm website của bạn?
Khi vị khách đó cần và bạn ở đó là điều rất quan trọng. Cách tốt nhất để làm điều đó là tích hợp chat trực tuyến (chatbot) trên website của bạn và hỗ trợ 24/7. Chatbot là một trong những tool marketing hiển thị trao đổi trên website hiệu quả nhất. Với chatbot, người thăm website có khả năng đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trong thời gian thực và điều đó tốt hơn là họ phải đi đâu đó khác để tìm kiếm câu hỏi cho thắc mắc của mình.
Trò chuyện giúp tạo nên trải nghiệm khách hàng tốt hơn và giúp bạn nhận được những thông tin giá trị và theo dõi được.
8)Tự động hóa marketing
Việc theo dõi và quản lý thông tin của khách hàng và khách hàng tiềm năng là một việc rất quan trọng cho việc phát triển kinh doanh. Bạn có một list dài những việc cần làm hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng thăm, điều đó nghĩa là rất khó khăn dành thời gian cho việc tạo và chia sẻ nội dung và theo dõi những vị khách cũ.
Email tự động và social media là những cách tuyệt vời để chạm đến người đọc ngay cả khi bạn không có thời gian để đi ăn trưa hay gọi điện thoại cho họ bởi những tính năng tự động của chúng. Ví dụ như email hay bài viết trên Social media, bạn có thể soạn bài viết sẵn và set lịch gửi, bài viết hay tin nhắn tự động được bắn đến khách hàng và như thể là bạn tự tay viết chúng vậy.
Để môi giới bất động sản thành công mà chi phí dành cho Marketing không bị hoang phí, hãy liên tục cập nhật các thông tin về Marketing nhé.
N
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!