Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Ý nghĩa của màu sắc trong Marketing và truyền thông

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Ý nghĩa của màu sắc trong Marketing và truyền thông
Ý nghĩa của màu sắc trong Marketing và truyền thông

Ý nghĩa của màu sắc trong Marketing và truyền thông

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
01-12-2021 1468 Marketing Online
Màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng Trong số những người tiêu dùng, màu sắc gắn với quyết định mua hàng. Màu sắc là lý do khiến 85% người tiêu dùng cho lựa chọn những gì họ mua và tới 90% quyết định về sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng 42% người tiêu dùng đưa ra ý kiến về một trang web dựa trên thiết kế của trang web, bao gồm màu sắc, hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Và 52% thời gian thiết kế kém và cách sử dụng màu

Màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Trong số những người tiêu dùng, màu sắc gắn với quyết định mua hàng. Màu sắc là lý do khiến 85% người tiêu dùng cho lựa chọn những gì họ mua và tới 90% quyết định về sản phẩm chỉ dựa trên màu sắc.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng 42% người tiêu dùng đưa ra ý kiến về một trang web dựa trên thiết kế của trang web, bao gồm màu sắc, hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Và 52% thời gian thiết kế kém và cách sử dụng màu sắc kém sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng và họ sẽ tránh quay trở lại trang web đó.

Nghiên cứu người tiêu dùng đã tìm ra rất nhiều liên kết giữa các quyết định mua hàng của người tiêu dùng với các màu sắc trong thiết kế cụ thể mà bạn có thể sử dụng khi thực hiện các lựa chọn thiết kế thương hiệu.

Cách sử dụng màu sắc chính xác cho mục tiêu Marketing quảng cáo và design.

Màu sắc ấm áp (Màu nóng):

Màu đỏ, cam, vàng và tất cả các biến thể của chúng là màu ấm (nóng). Nói chung, chúng thể hiện sự tràn đầy sinh lực, nhiệt tình, vui vẻ, đam mê, vui tươi và tích cực. Các cảm xúc tích cực mà chúng ta thường có với màu đỏ bao gồm sự thoải mái, tự tin, hứng thú, tình yêu, đam mê, cảm xúc mãnh liệt và ấm áp.

Một số mẫu thiết kế sử dụng cả các ý nghĩa tích cực và tiêu cực của màu đỏ để hỗ trợ sản phẩm, giống như poster quảng cáo này gây cảm giác tự tin, đam mê, nguy hiểm và bạo lực.

Các hiệu ứng thể chất của cơ thể được biết đến của màu đỏ bao gồm tăng huyết áp và tỷ lệ hô hấp, và sự trao đổi chất tăng lên. Thiết kế phổ biến sử dụng cho màu sắc ở Hoa Kỳ bao gồm màu đỏ tươi như màu nổi bật và màu đỏ sẫm hoặc màu nâu đỏ, kết hợp với màu đen hoặc đen và trắng để tạo vẻ thanh lịch, tinh vi hơn:

Hoặc kết hợp với xanh navy hoặc xám và trắng để tạo ra một giọng điệu truyền thống hoặc chuyên nghiệp.

 

Màu sắc mát mẻ (màu lạnh)

Xanh lục

Các mối liên hệ tích cực vốn có liên quan đến nhận thức của chúng ta về màu xanh lá cây là sự phong phú, cân bằng, bình tĩnh, sinh sản, may mắn, tăng trưởng, hòa hợp, sức khoẻ, tiền bạc, tự nhiên, khởi đầu mới, sự đổi mới và nhẹ nhàng. 

Các mối liên kết tiêu cực đến cùng với màu xanh lục bao gồm ghen tị, tham lam, ghen tuông và thiếu kinh nghiệm. Các hiệu ứng vật lý được biết đến có liên quan đến màu xanh lục là giảm nhịp tim và huyết áp. Các thiết kế sử dụng chung cho cây xanh bao gồm những gợi ý về bản chất, tính ổn định, đổi mới và sự giàu có. Màu xanh lá cây sáng hơn thường được sử dụng cho các khái niệm thiết kế mạnh mẽ, thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Màu xanh dương

Các cảm xúc tích cực liên quan đến màu xanh dương bao gồm sự bình tĩnh, thẩm quyền, nam tính, bảo thủ theo nghĩa rộng hơn (nhưng theo nghĩa hẹp hơn về chính trị cũng có nghĩa là tự do), hòa bình, không đe dọa, tin cậy, làm mới, thanh thản, trách nhiệm, và sự tĩnh lặng.

Các cảm xúc tiêu cực đối với màu xanh dương bao gồm sự trầm cảm, khoảng cách, nỗi buồn, và ở mức độ thấp hơn nhiều, chủ đề người lớn và thô tục. Xanh dương được biết đến để thư giãn và thư giãn cơ thể. Một số thiết kế phổ biến sử dụng xanh dương cho các dịch vụ của trẻ em và các sản phẩm và xanh dương phấn cho các hiệu ứng thư giãn và làm dịu.

Trong khi màu xanh thiên thanh và màu ngọc lam được sử dụng để thể hiện sự sáng tạo, giàu trí tưởng tượng hoặc tiến bộ, thường được sử dụng cho các dịch vụ tài chính, thiết kế của công ty, dịch vụ y tế và những nơi khác mà sức mạnh, sự tin tưởng và độ tin cậy là quan trọng.

Màu tím

Các cảm xúc tích cực liên quan với màu tím bao gồm sự sáng tạo, trí tưởng tượng, tính cá nhân, sang trọng, ảo thuật, danh dự quân sự, bí ẩn, lãng mạn, hoàng gia, tâm linh và sự giàu có.

Giống như màu cam, màu sắc đối lập của nó, chúng ta không có bất kỳ cảm xúc tiêu cực thực sự với màu tím. Thiết kế chung sử dụng cho hoa oải hương hoặc tím là dành cho các nhãn hiệu và dịch vụ làm đẹp và đôi khi cho niềm đam mê và lãng mạn.Màu tím đậm thường được sử dụng cho sự giàu có và thương hiệu cao cấp.

Màu trung tính

Màu trung tính dường như không thú vị, nhưng chúng là trọng tâm của việc xây dựng thương hiệu bởi vì chúng là những gì bạn cần sử dụng để cân bằng màu sắc tập trung và trọng âm để tạo ra những hiệu ứng bạn đang tìm kiếm. Trung tính cũng có ý nghĩa riêng của chúng, do đó, nó là cần thiết để được nhận thức chúng là gì.

Màu trắng

Các cảm xúc tích cực với màu trắng bao gồm cô dâu, sự sạch sẽ, tốt bụng, sức khoẻ, vô tội, hòa bình, thanh khiết, đơn giản, trong trắng và tuổi trẻ.

Các mối liên quan tiêu cực với màu trắng bao gồm sự nhạt nhẽo, lạnh lùng, mờ nhạt, vô nghĩa, sự hiếm hoi và thiếu cảm hứng. Các hiệu ứng vật lý được biết đến của màu trắng là cảm giác mát mẻ. Trắng thường được sử dụng trong thiết kế như một phông nền, điển hình cho độ tương phản năng lượng cao hoặc để cho phép các màu sắc khác hoặc các yếu tố thiết kế tinh khiết nổi bật.

Màu trắng cũng có thể được sử dụng với số lượng lớn của không gian để tạo ra thiết kế tối giản hoặc để giao thoa cả mùa đông và mùa hè.

Màu đen

Các mối liên tích cực và tiêu cực với màu đen có nhiều sự chồng chéo, nhưng nói chung tích cực bao gồm sự sang trọng, thời trang, trang trọng, Halloween, phép thuật, bí ẩn, quyền lực, giới tính và sự giàu có.

Các mối liên hệ tiêu cực thuần túy hơn bao gồm sự kém may mắn, kiểm soát, cái ác, cái chết, tang lễ, hăm dọa và huyền bí. Màu đen đôi khi liên quan đến cảm giác chán nản. Nó thường được sử dụng trong thiết kế để truyền tải một tâm trạng tao nhã, bí ẩn, hoặc căng thẳng, hoặc để đề xuất chất lượng cao.

Màu đen và trắng kết hợp với nhau có thể được sử dụng để gây ấn tượng.

Màu xám

Sự liên hệ tích cực với màu xám bao gồm hình thức, tính chuyên nghiệp và tinh tế. Các mối liên kết tiêu cực giống như bạn đoán: tâm trạng buồn tẻ, chán nản và trầm cảm. Sử dụng thiết kế chung của màu xám là trong thiết kế của công ty:

Nhưng màu xám cũng có thể là sự sáng tạo và vui vẻ.

Màu nâu và màu be

Các liên hệ tích cực cho người nghèo, màu nâu nhạt được đánh giá cao là sự thoải mái, đáng tin cậy, sự nhạy cảm, tính môi trường, gia đình, sự khéo léo, nam tính, độ tin cậy, sự kiên định và ấm áp.

Các mối liên kết tiêu cực là sự lu mờ, dơ bẩn và thiếu độ tươi mới.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara