Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2022 777 Marketing Online
1. Hiểu được giá trị của thương hiệu Mỗi một thương hiệu đều có những giá trị riêng của họ và việc nhận ra sức mạnh thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu được thương hiệu mình có gì, cần gì. Khi xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu, hình ảnh có liên quan đến thương hiệu phải nhất quán với chủ trương, mục tiêu, sản phẩm, cá tính riêng biệt của công ty.  Bộ phận Marketing cũng phải đảm bảo rằng tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông

1. Hiểu được giá trị của thương hiệu

Mỗi một thương hiệu đều có những giá trị riêng của họ và việc nhận ra sức mạnh thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu được thương hiệu mình có gì, cần gì. Khi xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu, hình ảnh có liên quan đến thương hiệu phải nhất quán với chủ trương, mục tiêu, sản phẩm, cá tính riêng biệt của công ty.  Bộ phận Marketing cũng phải đảm bảo rằng tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp cần phải hiểu được giá trị thương hiệu, phát triển sức mạnh thương hiệu và sử dụng sức mạnh đó trở thành động lực giúp tăng lợi nhuận. Việc thấu hiểu giá trị thương hiệu trong chiến dịch xây dựng mang lại rất nhiều lợi ích:

Thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của thương hiệu, nâng cao giá trị công ty

Thể hiện sự nhất quán, đồng bộ về mặt lý tính và cảm tính cho khách hàng

Tạo cảm giác quen thuộc, đáng tin cậy, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đối tác

Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, tìm mua sản phẩm nhanh chóng, gia tăng sức mạnh cạnh tranh với đối thủ.

Giúp đào tạo nội bộ, tạo niềm tự hào cho nhân viên, thúc đẩy sức mạnh truyền thông nội bộ

2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gốm những "chi tiết" hiện hữu ở mọi nơi mà doanh nghiệp có thể "chạm" đến khách hàng. Vì vậy nó thể hiện mạnh mẽ nhất tại mặt hình ảnh. Hệ thông nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Tên gọi
  • Logo
  • Màu sắc chủ đạo
  • Hình ảnh đồ họa
  • Tài liệu giới thiệu, tài liệu bán hàng, tài liệu đào tạo, hợp đồng, hóa đơn,...
  • Danh thiếp
  • Đồ dùng văn phòng (mẫu thư, giấy viết, sổ tay, bút, cốc,...)
  • Chữ ký email
  • Hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội.

3. Độc đáo và khác biệt

Hệ thống nhận diện thương hiệu là thứ đầu tiên xuất hiện để khác hàng có thể nhận ra doanh nghiệp. Không một doanh nghiệp nào muốn thương hiệu của mình quá giống đối thủ hoặc quá nhạt nhòa, dễ nhầm lẫn.

Tạo ra hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo vừa thể hiện sự đặc biệt của thương hiệu, vừa tăng khả năng cạnh tranh. Một hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo là duy nhất, hấp dẫn mà không đánh mất tính thống nhất hay hình ảnh, quy tắc chung của xã hội.

4. Áp dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc cũng có tiếng nói riêng của mình, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp mà không cần sử dụng quá nhiều ngôn từ. Bởi bộ não con người của con người luôn phản hồi lại màu sắc và có đến 42% biển quảng cáo màu sắc được người tiêu dùng đọc hơn.

Một số màu sắc được sử dụng phổ biến bởi các thương hiệu như:

Màu đỏ: Có đến 30% thương hiệu sử dụng màu đỏ để thể hiện sự nhiệt huyết, áp đảo

Màu xanh lá: là màu đại diện diện cho môi trường, sự phát triển, thân thiện, hài hòa

Màu xanh dương: đại diện cho sự tin cậy, hòa bình, kết nối. Thường được sử dụng nhiều bởi các trang mạng xã hội.

Màu vàng: Là màu của sự sung túc, đủ đầy, vui vẻ. Thường xuất hiện nhiều trong các thương hiệu đồ ăn, sản phẩm gia đình,...

5. Thực hiện chiến lược giúp nhận diện thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp mất một khoảng thời gian dài, xuyên suốt sự phát triển của doanh nghiệp và có thời gian cụ thể. 

Một số cách thức tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu có thể áp dụng như:

  • Sử dụng các kênh truyền thông online như: mạng xã hội, trang tin điện tử, báo điện tử, quảng cáo số,...
  • Tiến hành các chiến dịch marketing nhằm tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Đầu tư cho SEO nhằm tối ưu khả năng tìm kiếm trên thanh tìm kiếm.
  • Tổ chức một chương trình giới thiệu nhằm khuyến khích tham gia, chia sẻ lợi nhuận (Referral).
  • Tổ chức các sự kiện, chương trình viral nhằm phủ sóng thương hiệu trên các kênh tiếp cận.

6. Đưa ra hướng dẫn sự dụng chi tiết cho nhân viên

Hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu là hết sức quan trọng, nhằm định hướng cho nhân viên cách sử dụng, khai thác đúng nhất sản phẩm nhận diện. 

Hướng dẫn này giúp:

  • Đội ngũ bán hàng hiểu được giá trị thương hiệu, tự tin giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm và chất lượng, uy tín công ty.
  • Bộ phận marketing hiểu về công ty, sản phẩm để thiết kế các ấn phẩm tiếp thị, content cho phù hợp.
  • Các phòng ban khác trong công ty hiểu được cốt lõi và tinh thần của công ty.
  • Các đối tác, cộng tác viên kinh doanh có thể hiểu được thương hiệu, phong cách thương hiệu và triển khai các hoạt động chia sẻ đem lại doanh thu.

7. Cập nhật thông tin về hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu phải được xây dựng nhất quán và thể hiện trên mọi điểm chạm của khách hàng. Một công ty có logo trên website và tài khoản Facebook khác nhau chắc chắn sẽ khiến khách hàng bị nhầm lẫn, thậm chí đánh giá kém về thương hiệu.

Không chỉ dừng ở logo, mọi màu sắc, phong cách thiết kế, cách trình bày sản phẩm cũng phải thể hiện được rõ bản sắc riêng của thương hiệu. Các bộ tài liệu marketing đồng nhất, thường xuyên được kiểm tra về chính tả và hình ảnh thiết kế.

Theo thời gian, nhiều doanh nghiệp có thể thay đổi bộ nhận diện thương hiệu tùy theo định hướng và nghiên cứu từ xu thế thị trường. Tất cả các cập nhật này phải được thông báo chính thức cho khách hàng trên mọi phương diện truyền thông, thay đổi trên tất cả những nơi khách hàng có sự tiếp xúc.

8. Chuẩn bị sẵn kế hoạch sau này

Hầu hết các thương hiệu lớn đều chuẩn bị kế hoạch liên quan đến chiến lược xây dựng bộ nhận diện thương hiệu lâu dài. Dựa trên những cốt lõi của thương hiệu, cần phải đặt ra những hạn định và kế hoạch chuẩn bị để sẵn sàng khi có một bộ nhận diện thương hiệu mới ra mắt.

Với các tài liệu thiết kế cần được cập nhập hàng quý/hàng năm tùy vào sự thay đổi của công ty hoặc sản phẩm. Các tài liệu cũng có thể giữ nguyên nội dung và điều chỉnh mặt hình ảnh để đem lại sự mới mẻ, hiện đại.

Trên các tài khoản mạng xã hội có thể thay đổi các thiết kế mới dựa trên bộ nhận diện gốc. Thường dựa vào các sự kiện xã hội, lễ tết, sự kiện của công ty,.... Thường xuyên rà soát, đánh giá việc cập nhật đồng bộ nhận diện thương hiệu trên mọi hạng mục.

Lời kết

Mỗi một thương hiệu đều mang những đặc điểm và cá tính riêng. Và Marketing sẽ giúp truyền tải những gì tốt nhất của thương hiệu đến với khách hàng. Các chiến lược marketing nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà còn nằm ở việc sử dụng ra sao, tiếp cận khách hàng và tạo ấn tượng như thế nào?

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara