Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Website vài triệu và Website trăm triệu khác nhau như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Website vài triệu và Website trăm triệu khác nhau như thế nào?
Website vài triệu và Website trăm triệu khác nhau như thế nào?

Website vài triệu và Website trăm triệu khác nhau như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
01-08-2019 545 Marketing Online
Nếu dạo một vòng Google, bạn dễ dàng tìm thấy rất nhiều đơn vị thiết kế website với chi phí cũng hết sức đa dạng. Vài triệu cũng có, mà cả trăm triệu cũng có. Đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi: Tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy? Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng "Tiền nào của nấy". Nhưng "của nấy" là "của" như thế nào, thì không phải ai cũng biết. Vậy nên trong bài viết này, tôi sẽ tập trung lý giải câu hỏi lớn trên đầu bài. Để dễ trao đổi,
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm

Nếu dạo một vòng Google, bạn dễ dàng tìm thấy rất nhiều đơn vị thiết kế website với chi phí cũng hết sức đa dạng. Vài triệu cũng có, mà cả trăm triệu cũng có. Đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi: Tại sao lại có sự chênh lệch lớn như vậy?

Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng "Tiền nào của nấy". Nhưng "của nấy" là "của" như thế nào, thì không phải ai cũng biết. Vậy nên trong bài viết này, tôi sẽ tập trung lý giải câu hỏi lớn trên đầu bài. Để dễ trao đổi, tôi tạm gọi tên 2 nhóm website trên là (1) Tiêu chuẩn và (2) Tối ưu.

Khác nhau về Mã nguồn

Các website tiêu chuẩn thường sử dụng các mã nguồn sẵn có, miễn phí như Wordpress, Joomla hoặc có phí giá vừa phải như Wix, Squarespace, Shopify... Ưu điểm của hình thức này là cài đặt nhanh gọn, tất cả đã có sẵn. Tuy vậy, khi dùng những mã nguồn "mì ăn liền" như vậy, sẽ có những tính năng dư thừa, làm chậm website.

Về phía các website tối ưu, các tính năng sẽ được phát triển dựa trên nhu cầu riêng của công ty bạn. Mặc dù hình thức này sẽ tốn nhiều thời gian thực hiện dự án, tuy vậy, nó sẽ đáp ứng đầy đủ các hoạt động mà doanh nghiệp cần, bỏ đi các thành phần dư thừa. Từ đó, giúp tối ưu hiệu suất của website, cũng như trải nghiệm người dùng.

Dịch vụ Lưu trữ

Để tối ưu chi phí, các website tiêu chuẩn có xu hướng đặt trên những "máy chủ công cộng", cùng lúc chứa rất nhiều website trên đó, thậm chí đặt ở nước ngoài. Do vậy, tốc độ tải trang, khả năng vận hành, chịu tải sẽ hơi kém. Đặc biệt, khi xảy ra các sự cố như "đứt cáp quang", truy cập đến website của bạn cũng có thể gián đoạn.

Khi cùng sống trong một ngôi nhà chung như vậy, sẽ có người dùng nhiều / ít tài nguyên. Người dùng nhiều sẽ chiếm hết tài nguyên của những người dùng ít. Hoặc khi một website trong số đó vi phạm chính sách của Google, bị đánh dấu spam... thì cả máy chủ cũng bị liên đới theo.

Cùng với tối ưu về mã nguồn, các website nhóm (2) cũng sẽ ưu tiên đặt trên các máy chủ riêng, tùy chỉnh cấu hình phù hợp với mã nguồn viết riêng của họ. Mặc dù các website ở nhóm (1) cũng có thể đặt website ở những máy chủ riêng như nhóm (2), tuy vậy, việc này khiến chi phí quản lý và duy trì website bị đội lên khá nhiều so với ban đầu.

Khả năng Bảo mật

Với 2 yếu tố về Mã nguồn và Máy chủ Lưu trữ, có thể thấy, nhóm website tiêu chuẩn tỏ ra kém bảo mật hơn với những lý do như:

  • Các gói xây dựng website tiêu chuẩn thường không kèm theo các tiện ích bảo mật.
  • Các mã nguồn mở thường dễ phát sinh các lỗ hổng bảo mật từ phần lõi và các tiện ích cài thêm. Bên cạnh đó, do cấu trúc website sẽ na ná nhau, cùng với cộng đồng người sử dụng đông đảo, các lỗi này cũng sẽ dễ dàng lan truyền và bị nhiều người lợi dụng hơn.
  • Việc sử dụng các "máy chủ công cộng" với nhiều website khác tiềm ẩn rủi ro bị đánh cắp dữ liệu và chịu các đợt tấn công hàng loạt như Local Attack, hình thức tấn công mà khi hacker chiếm được quyền điều khiển của website bất kỳ trên máy chủ chung, thì sẽ tận dụng đó làm bàn đạp để triệt hạ tất cả các website còn lại.

Định hướng Mục tiêu

Có thể xem đây là tiêu chí hàng đầu để phân loại 2 nhóm website này. Điểm mấu chốt của vấn đề nằm ở mục tiêu và quy trình xây dựng website ngay từ đầu.

Nếu như nhóm (1) có mục tiêu là Xây dựng một website cho "bằng bạn bằng bè", thì nhóm (2) lại có mục tiêu là Xây dựng một website tích hợp dành cho cho những hoạt động cụ thể như Marketing / Bán hàng, phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Với mục tiêu (1), đơn vị phát triển website chỉ đơn thuần tập trung vào việc xây dựng website về mặt kỹ thuật. Còn với mục tiêu (2), họ sẽ tập trung vào việc xây dựng một chiến lược dài hạn với quy trình bài bản, từ lên proposal, business analysis, timeline...

Như vậy, với một mục tiêu và chiến lược rõ ràng ngay từ đầu, bạn dễ dàng nhìn thấy được đâu là những yếu tố cần thiết ở hiện tại, trong tương lai. Những yếu tố đó sẽ phục vụ nhu cầu cụ thể nào, ở mức độ chuyên nghiệp đến đâu. Hay đâu là những thứ linh tinh, có thể giản lược. Từ đó, đưa ra được định hướng phát triển và tối ưu theo tiến trình, cũng như giai đoạn tương ứng với quy mô, nhu cầu doanh nghiệp.

Giao diện và Branding

Thông thường trong các gói thiết kế website tiêu chuẩn, giao diện và trải nghiệm người dùng hầu như không được trau chuốt nhiều. Mức độ tương thích với nhiều thiết bị (desktop, mobile, tablet) cũng không tốt lắm. Các đơn vị thiết kế thường đưa ra những template (mẫu sẵn), và bạn bắt buộc phải chọn theo hoặc chỉ điều chỉnh ở mức cơ bản về màu sắc.

Còn đối với gói website tối ưu, bạn không cần phải theo template nào cả, bạn có quyền xây dựng và thiết kế theo ý mình. Điều này cho phép tối ưu website cho phù hợp với Branding từ màu sắc, bố cục, font chữ, nút bấm, hiệu ứng... tất tần tật theo Brand Guideline. Do vậy Quy trình thiết kế của gói này cũng hoàn toàn khác. Các agency sẽ phân tích và vẽ ra các bản phác thảo, qua rất nhiều vòng chỉnh sửa rồi mới dựng thành giao diện hoàn chỉnh.

Bàn giao và Bảo trì

Với một gói xây dựng website với chi phí vài triệu đồng, sau khi nghiệm thu và bàn giao website cho bạn, dịch vụ được xem như đã kết thúc. Nếu quá trình sử dụng sau này gặp sự cố bạn sẽ khó lòng yêu cầu agency quay lại hỗ trợ mình. Lúc này, tùy trường hợp cụ thể, có khi phải trả một chi phí sửa chữa khá lớn. Thậm chí phải tìm một đơn vị cung cấp mới để thực hiện bảo trì riêng.

Các sự cố phổ biến thường gặp đó là máy chủ hoặc mã nguồn cập nhật lên phiên bản mới, khiến giao diện cũ và các tiện ích cài thêm không còn tương thích; website bị tấn công, thay đổi giao diện, cấu trúc... thậm chí là mất mát dữ liệu.

Còn đối với nhóm website (2) bạn hầu như không phải lo lắng về vấn đề này, vì nó đã được lên kế hoạch sẵn khi triển khai dự án. Các đơn vị thực hiện vẫn sẽ đồng hành trong quá trình chuyển giao, hỗ trợ kỹ thuật về lâu dài. Khi phát sinh sự cố cũng dễ dàng sửa chữa hơn, vì họ chủ động về mã nguồn và cơ sở hạ tầng website.

Tổng kết

Các website tiêu chuẩn có giá cả phải chăng, làm nhanh, không có gì phức tạp nhiều. Chất lượng và độ an toàn ở mức vừa đủ. Tuy vậy, nhóm này lại không tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng và các nhu cầu tích hợp công cụ Marketing / Bán hàng và các nhu cầu khác trong tương lai.

Các website tối ưu thì khá tốn kém chi phí và cần nhiều thời gian xây dựng. Quá trình thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về Business / Marketing / User... Cùng với đó, trước - trong - sau dự án, bạn đều nhận được những tư vấn chuyên sâu, các tiện ích chuyên nghiệp và cao cấp.

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2264 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3294 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara