Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

UX là gì? 7 yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. UX là gì? 7 yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
UX là gì? 7 yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

UX là gì? 7 yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
22-06-2021 2082 Marketing Online
UX là gì? Trải nghiệm người dùng UX là “nhận thức và phản hồi của một người sử dụng về sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ”. Trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả cảm xúc, niềm tin, sở thích, nhận thức của người dùng, phản hồi về thể chất và tâm lý, hành vi và thành tích xảy ra trước, trong và sau khi sử dụng. Ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng: Hệ thống, Người dùng và Ngữ cảnh sử dụng.  Trải nghiệm người dùng (UX) là rất quan trọng cho sự thành công hay thất bại

UX là gì?

Trải nghiệm người dùng UX là “nhận thức và phản hồi của một người sử dụng về sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ”. Trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả cảm xúc, niềm tin, sở thích, nhận thức của người dùng, phản hồi về thể chất và tâm lý, hành vi và thành tích xảy ra trước, trong và sau khi sử dụng.

Ba yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng: Hệ thống, Người dùng và Ngữ cảnh sử dụng. 

Trải nghiệm người dùng (UX) là rất quan trọng cho sự thành công hay thất bại của một sản phẩm trên thị trường. UX thường bị nhầm lẫn với khả năng sử dụng mô tả mức độ dễ sử dụng của sản phẩm; và UX là một ngành bắt đầu với khả năng sử dụng. Tuy nhiên, UX đã phát triển để phù hợp hơn là khả năng sử dụng; và điều quan trọng là phải trả chú ý đến tất cả các khía cạnh của trải nghiệm người dùng; để phân phối sản phẩm thành công ra thị trường.

Có 7 yếu tố mô tả trải nghiệm người dùng, theo Peter Morville là người tiên phong trong lĩnh vực UX, người đã viết nhiều cuốn sách bán chạy nhất và tư vấn cho nhiều công ty về UX:

  • Useful: Hữu ích
  • Usable: Có thể sử dụng
  • Findable:Có thể tìm thấy
  • Credible:  Đáng tin cậy
  • Desirable: Mong muốn
  • Accessible: Có thể truy cập
  • Valuable: Quý giá

Chúng ta hãy xem xét từng yếu tố và ý nghĩa của nó đối với trải nghiệm người dùng tổng thể:

Hữu ích

Nếu một sản phẩm không hữu ích cho ai đó, tại sao bạn muốn đưa nó ra thị trường? Nếu nó không có mục đích, nó không có khả năng để cạnh tranh cho sự chú ý cùng với một thị trường đầy đủ các sản phẩm có mục đích và hữu ích. Cần lưu ý rằng “hữu ích” là trong mắt của độc giả và mọi thứ có thể được coi là “hữu ích” nếu nó cung cấp các lợi ích phi thực tế như sự hấp dẫn thú vị hoặc thẩm mỹ.

Có thể sử dụng

Khả năng sử dụng hay tính khả dụng là có liên quan với việc cho phép người dùng đạt được mục tiêu cuối cùng một cách hiệu quả và hiệu quả với một sản phẩm. Một trò chơi máy tính đòi hỏi 3 bộ đệm điều khiển không thể sử dụng được với người chơi. Do chỉ có 2 tay.

Sản phẩm có thể thành công nếu chúng không sử dụng được nhưng ít có khả năng làm như vậy. Khả năng sử dụng kém thường gắn liền với thế hệ đầu tiên của một sản phẩm – nghĩ rằng thế hệ đầu tiên của máy nghe nhạc MP3; mà mất thị phần cho iPod dễ sử dụng hơn khi nó xuất hiện. IPod không phải là máy nghe nhạc MP3 đầu tiên nhưng nó là máy nghe nhạc MP3 đầu tiên có thể sử dụng được.

Có thể tìm thấy

Có thể tìm thấy đề cập đến ý tưởng rằng sản phẩm phải dễ tìm và trong trường hợp các sản phẩm kỹ thuật số và thông tin; nội dung bên trong chúng cũng phải dễ tìm. Nếu bạn không thể tìm thấy một sản phẩm; bạn sẽ không mua sản phẩm đó và điều đó đúng với tất cả người dùng tiềm năng của sản phẩm đó.

Nếu bạn chọn một tờ báo và tất cả các câu chuyện trong đó được phân bổ không gian trang ngẫu nhiên, thay vì được tổ chức thành các phần như Thể thao, Giải trí, Kinh doanh, v.v. bạn có thể sẽ đọc báo một trải nghiệm rất bực bội. Khả năng tìm kiếm rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng của nhiều sản phẩm.

Đáng tin cậy

Randall Terry nói; “Đánh lừa tôi một lần, xấu hổ về bạn. Người dùng sẽ không cho bạn một cơ hội thứ hai để đánh lừa họ – có rất nhiều lựa chọn trong hầu hết mọi lĩnh vực để họ chọn một nhà cung cấp sản phẩm đáng tin cậy.

Độ tin cậy liên quan đến khả năng của người dùng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đã cung cấp. Không chỉ là nó làm công việc mà nó có nghĩa vụ phải làm nhưng nó sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian hợp lý và thông tin được cung cấp với nó là chính xác và phù hợp với mục đích.

Mong muốn

Cả Skoda và Porsche đều sản xuất ô tô. Họ đang ở một mức độ nào đó cả hữu ích, có thể sử dụng, có thể tìm thấy; có thể truy cập đáng tin cậy và có giá trị nhưng Porsche được mong muốn hơn Skoda. Điều đó không có nghĩa Skoda không được mong muốn; họ đã bán được rất nhiều xe ô tô với thương hiệu Porsche mới.

Desirability được chuyển tải trong thiết kế thông qua xây dựng thương hiệu, hình ảnh, bản sắc, thẩm mỹ và thiết kế cảm xúc . Sản phẩm càng hấp dẫn hơn – thì càng có nhiều khả năng người dùng muốn có nó sẽ khoe khoang về nó và tạo ra mong muốn ở những người dùng khác.

Có thể truy cập

Đáng buồn thay, khả năng truy cập thường bị biến mất pha trộn khi tạo trải nghiệm người dùng. Khả năng tiếp cận là cung cấp trải nghiệm có thể được người dùng truy cập với đầy đủ các khả năng; bao gồm những người bị khuyết tật theo một số khía cạnh như mất thính lực, thị lực kém, suy giảm vận động hoặc suy giảm khả năng học tập.

Quý giá

Cuối cùng, sản phẩm phải phân phối giá trị. Nó phải cung cấp giá trị cho doanh nghiệp tạo ra nó và cho người dùng mua hoặc sử dụng nó. Không có giá trị, có khả năng thành công ban đầu của sản phẩm cuối cùng sẽ bị suy yếu.

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 0528 06 06 06
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook 

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara