Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Từ học SEO đến làm SEO thành công cần trải qua 10 bước này

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Từ học SEO đến làm SEO thành công cần trải qua 10 bước này
Từ học SEO đến làm SEO thành công cần trải qua 10 bước này

Từ học SEO đến làm SEO thành công cần trải qua 10 bước này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-07-2019 518 Marketing Online
Trên thực tế, SEO không chỉ là vấn đề nhận được đào tạo phù hợp, những kỹ năng nào khác mà một chuyên gia SEO nên có? Câu trả lời ngắn gọn là một tập hợp các kỹ năng đa dạng bao gồm các kỹ năng phân tích, giao tiếp và phát triển (bạn không phải là nhà phát triển nhưng bạn cần hiểu mã HTML cơ bản). Định hướng con đường để có được một công việc trong lĩnh vực digital marketing và bắt đầu đạt được sự thành công trong SEO có thể được tóm tắt trong 10 bước này.   Bước
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Trên thực tế, SEO không chỉ là vấn đề nhận được đào tạo phù hợp, những kỹ năng nào khác mà một chuyên gia SEO nên có? Câu trả lời ngắn gọn là một tập hợp các kỹ năng đa dạng bao gồm các kỹ năng phân tích, giao tiếp và phát triển (bạn không phải là nhà phát triển nhưng bạn cần hiểu mã HTML cơ bản). Định hướng con đường để có được một công việc trong lĩnh vực digital marketing và bắt đầu đạt được sự thành công trong SEO có thể được tóm tắt trong 10 bước này.   Bước 1: Xây dựng kỹ năng SEO Trước khi nghĩ đến việc áp dụng cho bất kỳ công việc liên quan đến SEO nào, bạn cần đảm bảo rằng bạn có kiến thức SEO cần thiết. Hãy dành một chút thời gian để làm quen với công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào, đó là tất cả những gì bạn cần hiểu tổng quan về SEO; để tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm và kết quả nhận được là nó xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Thêm nữa, bạn cần chắc chắn rằng bạn có thể hiểu thuật ngữ SEO bao gồm các cụm từ khóa như nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, backlinks, SEO mũ trắng, SEO mũ đen và bất kỳ thuật ngữ nào khác mà bạn đã đọc trong các chủ đề liên quan đến SEO Bước 2: Cải thiện kỹ năng viết Một trong những nhiệm vụ SEO phổ biến nhất là tối ưu hóa tiêu đề trang, meta description (mô tả tìm kiếm) , tiêu đề và nội dung của trang. Bạn không thể làm điều này thành công nếu kỹ năng viết của bạn không tốt. Tôi vẫn nói với đồng nghiệp của tôi, người có kỹ năng viết tốt là người am hiểu chủ đề họ viết và ngoài ra cần có những kỹ thuật nắm bắt tốt. Và bạn nên tham khảo nội dung của cách viết bài chuẩn SEO này tôi đã hướng dẫn trước đó. Ngôn ngữ là một rào cản lớn nếu khách hàng của bạn yêu cầu nội dung là tiếng Anh, và nếu bạn soạn thảo nội dung bằng tiếng Anh thì cần đảm bảo bạn sẽ làm một cách trôi chảy. Không có sai phạm trong nội dung trình bày. Tôi đã gặp rất nhiều bạn làm kỹ thuật SEO nhưng lại rất hạn chế ở bài viết, đây là một thiếu sót nếu như bạn làm việc độc lập. Còn nếu bạn có đội ngũ, có nhân sự phát triển nội dung riêng thì điều này sẽ có người thực hiện giúp bạn. Tuy nhiên, để quản lý được thì bạn vẫn rất cần am hiểu nội dung viết. Và sau hết, tôi khuyên bạn nên cải thiện kỹ năng viết càng sớm càng tốt. Vì nó thực sự quan trọng. Bước 3: Có các kỹ năng lập trình cơ bản Bạn không phải là một developer sau đó chuyển qua tìm hiểu làm SEO nhưng bạn cần phải có một số kỹ năng lập trình cơ bản. Bạn cần đọc và hiểu mã HTML, biết cách một trang web được cấu trúc và hiểu vai trò của JavaScript trong quá trình phát triển web. Bạn cần có khả năng làm việc với CMS phổ biến như WordPress để chỉnh sửa tiêu đề và mô tả của trang cũng như các cài đặt liên quan đến SEO khác (permalinks, cài đặt nhận xét, sơ đồ trang web, v.v.). Một phần trách nhiệm trong công việc của bạn sẽ là hướng dẫn các developers thực hiện các thay đổi liên quan đến SEO cho một trang web, do đó bạn cần biết phải hỏi gì và kiểm soát được kết quả công việc. Bước 4: Xây dựng kỹ năng phân tích Đối với bất kỳ công việc SEO nào bạn làm, bạn sẽ phải chuẩn bị báo cáo cho khách hàng hoặc sếp của bạn. Báo cáo SEO tốt kết hợp thông tin từ các nguồn khác nhau như Google Search Console, Google analytics và các công cụ khác có dữ liệu phân tích tương tự. Điều quan trọng là bạn có các kỹ năng cần thiết để đọc, diễn giải và trình bày thông tin này. Việc biết cách sử dụng các công cụ như Excel và Google sheets là điều bắt buộc. Bước 5: Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ SEO Các công cụ SEO phù hợp có thể làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, miễn là bạn biết cách sử dụng chúng một cách chính xác. Bên cạnh việc làm quen với các yếu tố cần thiết tuyệt đối (Google Search Console và Google Analytics), bạn cũng cần tìm hiểu cách sử dụng và định cấu hình các công cụ SEO khác như: Yoast SEO – Plugin SEO phổ biến nhất hiện nay. Việc biết cách sử dụng Yoast SEO không làm cho bạn trở thành một SEO chuyên nghiệp nhưng bạn không thể là một người chuyên nghiệp nếu bạn không biết về SEO của Yoast. SEMRUSH – Đây là công cụ SEO được khuyên dùng của tôi. Đó là công cụ tôi và đội ngũ sử dụng hàng ngày cho nhiều công việc bao gồm nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết, chiến dịch PPC, phân tích đối thủ cạnh tranh và nhiều công cụ khác. Chrome Developer Tools – Một bộ công cụ dành cho developer được tích hợp trong Chrome. Bạn có thể sử dụng chúng để kiểm tra mã HTML của một trang. Các công cụ SEO khác do Google cung cấp như Page speed insights và Lighthouse. Bước 6: Trở thành chuyên gia trong Google Webmaster Guidelines Google có một bộ quy tắc, được gọi là Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Trong tài liệu này, họ giải thích mọi thứ cần biết về các tiêu chuẩn và quy tắc chất lượng của họ. Đôi khi SEO có thể phức tạp và nếu bạn không quen với các nguyên tắc của Google, bạn có thể làm điều gì đó có thể khiến trang web của bạn (hoặc tệ hơn là trang web của khách hàng) bị phạt và điều này có nghĩa là mất thứ hạng và lượng truy cập. Đây cũng là điều mà bạn có thể được hỏi trong một cuộc phỏng vấn vì vậy dành thời gian để đọc và hiểu các hướng dẫn đó. Bước 7: Làm thực tế, xây dựng trải nghiệm SEO Tôi đã đề cập ở trên, vai trò công việc của một người làm SEO không chỉ giới hạn trong việc biết các khái niệm và lý thuyết SEO mà chủ yếu là thực tế. Có hoặc không có một bằng cấp được công nhận giáo dục chính thức, có hoặc không có chứng chỉ SEO, để trở thành một chuyên gia SEO thành công, bạn cần phải thực hành SEO và chứng minh cho khách hàng tương lai hoặc người thuê bạn là bạn có thể cải thiện thứ hạng của một trang web trong danh sách kết quả trả về của công cụ tìm kiếm. Một công ty hoặc một đơn vị làm SEO sẽ thuê bạn không phải vì trình độ của bạn nhưng đối với kinh nghiệm và khả năng của bạn để tăng thứ hạng của họ, giúp họ có được lưu lượng truy cập và khách hàng tự nhiên hơn. Cách tốt nhất để xây dựng trải nghiệm SEO của bạn và tìm hiểu SEO là thực hành SEO. Nếu bạn chưa có trang web, thì đây là bước đầu tiên của bạn. Chọn một lĩnh vực, làm nghiên cứu từ khóa của bạn và bắt đầu một trang web càng sớm càng tốt. Làm SEO trang web của bạn và cố gắng có được thứ hạng cao cho nhiều từ khóa nhất có thể. Sẽ có những khó khăn trong khi bạn thực hiện. Đừng từ bỏ, học hỏi từ những sai lầm của bạn và tiếp tục làm việc cho đến khi bạn nhận được một số kết quả tốt (về lượng truy cập không phải trả tiền). Đây có thể là tấm vé VIP của bạn để đảm bảo bạn có được khách hàng đầu tiên hoặc công việc đầu tiên của bạn như một người làm SEO thực thụ. Bước 8: Trở thành Google Ads Certified Tiếp thị công cụ tìm kiếm không chỉ là về SEO, mà còn về Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và Google Ads là nền tảng PPC phổ biến nhất trên thị trường. Trọng tâm chính của bạn là tìm hiểu SEO, biết cách Google Ads hoạt động, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách Google hoạt động. Trong trang kết quả tìm kiếm điển hình, Quảng cáo của Google được hiển thị ở trên cùng và bên dưới kết quả không phải trả tiền và rất tốt để biết yếu tố nào và trong điều kiện nào quảng cáo có thể xuất hiện cao hơn kết quả không phải trả tiền cho một từ khóa nhất định. SEO và Quảng cáo của Google hoạt động tốt cùng nhau và đó cũng là một cơ hội khác để bạn chứng minh kiến thức chuyên môn của mình và cung cấp một loạt các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số cho khách hàng của mình. Bước 9: Tiếp nhận khách hàng đầu tiên Tôi đã đề cập ở bước 6 là bạn cần xây dựng trải nghiệm SEO của mình bằng cách xây dựng và thực hiện công việc SEO trên trang web của riêng bạn trước tiên. Một khi bạn cảm thấy tự tin rằng bạn biết những gì bạn đang làm và đã có một số kết quả tốt, đã đến lúc phải tiến thêm một bước nữa bằng cách có được khách hàng đầu tiên của bạn. Mục tiêu chính của bạn ở giai đoạn này là kiểm tra kỹ năng của bạn trong một tình huống thực tế và làm phong phú thêm CV của bạn với trải nghiệm thực hành cụ thể kết quả. Đi đến các cổng thông tin việc làm như mywork, viẹclam24h, freelance,… và đăng ký một tài khoản freelancer. Những cổng thông tin này có hàng trăm công việc SEO được liệt kê hàng ngày. Lọc các yêu cầu và áp dụng cho các công việc SEO bạn có thể thực hiện dựa trên kiến thức và kinh nghiệm hiện tại của bạn. Bạn đưa ra mức giá thấp để đảm bảo bạn có một vài hợp đồng. Hãy nhớ rằng bạn mục tiêu ở giai đoạn này không phải là để kiếm sống như một freelancer SEO, nhưng để đạt được kinh nghiệm làm việc và sẵn sàng cho các cuộc phỏng vấn việc làm sắp tới. Bước 10: Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn SEO Một khi bạn có kỹ năng SEO của bạn được xây dựng và một số chứng minh về kinh nghiệm làm việc của bạn, bước tiếp theo là chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn SEO. Là một công ty SEO, chúng tôi đã trải qua quá trình tuyển dụng SEO và chúng tôi luôn tìm kiếm những thứ cụ thể. Hầu hết các công ty khác có thể tìm kiếm những điều tương tự như chúng tôi, vì vậy hãy làm theo các mẹo bên dưới để tăng cơ hội đảm bảo công việc đầu tiên của bạn như một SEO. Khi bạn được yêu cầu giới thiệu bản thân, hãy nêu đến ví dụ về công việc SEO bạn đã làm cho khách hàng (hoặc trang web của riêng bạn). Điều này quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Sau đó, bạn có thể đề cập đến bất kỳ chứng chỉ SEO hoặc khóa học SEO nào mà bạn theo dõi. Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi về Nguyên tắc quản trị trang web của Google và các câu hỏi như: “Bạn có cần các liên kết để xếp hạng một trang web có kết quả cao không?” “Bạn sẽ tối ưu hóa một trang cho một từ khóa cụ thể như thế nào?”. “Mất bao lâu để SEO có kết quả?” 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2264 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3294 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara