Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Triển khai hệ thống CRM thất bại, nguyên nhân do đâu?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Triển khai hệ thống CRM thất bại, nguyên nhân do đâu?
Triển khai hệ thống CRM thất bại, nguyên nhân do đâu?

Triển khai hệ thống CRM thất bại, nguyên nhân do đâu?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
03-10-2019 468 Marketing Online
Hiện nay, chi phí cho một hệ thống CRM không phải là điều quá sức đối với doanh nghiệp.Ý thức được tầm quan trọng của CRM, nhiều doanh nghiệp có quy mô cỡ vừa và nhỏ đã và đang triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, có phải doanh nghiệp nào triển khai phần mềm quản lý khách hàng CRM cũng thành công? Thống kê cho thấy 30-60% dự án triển khai hệ thống CRM thất bại hoặc không thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy lý do nào khiến doanh nghiệp khi
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Hiện nay, chi phí cho một hệ thống CRM không phải là điều quá sức đối với doanh nghiệp.Ý thức được tầm quan trọng của CRM, nhiều doanh nghiệp có quy mô cỡ vừa và nhỏ đã và đang triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, có phải doanh nghiệp nào triển khai phần mềm quản lý khách hàng CRM cũng thành công? Thống kê cho thấy 30-60% dự án triển khai hệ thống CRM thất bại hoặc không thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy lý do nào khiến doanh nghiệp khi triển khai hệ thống CRM thất bại? 1. Doanh nghiệp nghĩ rằng đầu tư CRM là chỉ đầu tư 1 lần Nhiều doanh nghiệp, trong đó đa số là các doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ thường nghĩ rằng họ chỉ cần trả một khoản phí CRM cố định 1 lần duy nhất và có thể sử dụng được mãi. Suy nghĩ này là sai lầm. Bởi quy mô doanh nghiệp không phải lúc nào cũng “đứng im”, doanh nghiệp sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự, chiến lược kinh doanh thường xuyên theo hàng tháng, hàng quý.   Khi đó, hệ thống quản lý khách hàng CRM sẽ không còn phù hợp, không hiệu quả nữa. Lúc này, doanh nghiệp cần phải thay đổi, tối ưu lại quy trình CRM để phù hợp với chiến lược kinh doanh. Tóm lại, một hệ thống CRM chỉ được thiết kế để phù hợp với một quy trình cụ thể nhất định. Khi mà quy trình thay đổi, doanh nghiệp cũng sẽ phải điều chỉnh để tránh trường hợp triển khai hệ thống CRM thất bại. 2. Triển khai hệ thống CRM thất bại vì thiếu chiến lược cụ thể Chiến lược cũng như tấm bản đồ chỉ đường vậy. Không có chiến lược kinh doanh cũng giống như bạn đang dẫn doanh nghiệp của bạn đi sai đường. Không có chiến lược đồng nghĩa với việc triển khai hệ thống CRM thất bại. Muốn triển khai CRM thành công, bạn phải xác định được rõ ràng mục tiêu triển khai chiến lược là gì, lợi ích mà nó mang lại ra sao,… Nên xây một chiến lược CRM nào cho phù hợp với doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng định hình được mục tiêu trong quý, năm của doanh nghiệp là tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng hay giảm chi phí để giữ chân khách hàng tiềm năng.   Triển khai CRM không phải là việc chỉ có ứng dụng phần mềm vào doanh nghiệp là xong. Mà nó còn là việc phối hợp giữa các phòng ban, tổ chức, con người của doanh nghiệp. Có vậy, việc triển khai CRM mới đạt được hiệu quả. 3. Triển khai CRM một cách vội vàng Con người là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình triển khai hệ thống CRM. Nó quyết định đến việc triển khai hệ thống CRM thất bại hay thành công. Nhiều doanh nghiệp triển khai CRM thường không lường trước được vấn đề, họ thường quá vội vàng. Do đó, khi quá trình triển khai hoàn thiện, nhân viên lại không sử dụng được vì “quá phức tạp”. Vì vậy, đừng quá vôị vàng trong việc triển khai CRM mà hãy thận trọng. Sự vội vàng sẽ dẫn đến quá trình triển khai hệ thống CRM gặp thất bại. Hãy đảm bảo rằng, khi chiến khai CRM, bạn đã có trong tay một chiến lược cụ thể. Một giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nhân viên của bạn cũng cần sẵn sàng trong việc áp dụng triển khai CRM. Nhân viên cần phải hiểu được khái niệm, công dụng của CRM. Cách thức triển khai CRM cho doanh nghiệp sao cho hiệu quả. Nếu như tất cả những câu trả lời trên là có, thì doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng trong việc triển khai CRM rồi đấy. 4. Khách hàng không được đặt vào vị trí trung tâm CRM (Customer Relationship Management) phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Cái tên đã nói lên việc khách hàng là quan trọng nhất trong hệ thống phần mềm CRM. Hay nói cách khác, khách hàng phải là trung tâm trong việc triển khai CRM của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không ý thức được điều này dẫn đến việc triển khai hệ thống CRM thất bại. Bởi nhiều doanh nghiệp quá chú trọng vào phần mềm, vào công nghệ và chiến lược của hệ thống CRM. Mà vô tình quên đi khách hàng mới là trung tâm.   Do đó, khi triển khai hệ thống CRM, doanh nghiệp phải thật sự thấu hiểu được khách hàng của mình. Tìm hiểu xem họ đang mong muốn gì. Làm sao để đáp ứng được nhu cầu của họ. Chứ không phải chỉ chăm chăm vào việc công nghệ phần mềm CRM. CRM chính là cầu nói quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp. Muốn triển khai hệ thống CRM thành công, doanh nghiệp cần phải nắm bắt được thông tin của khách hàng nhanh chóng, chính xác. Mọi sự thay đổi đều phải hướng đến khách hàng. 5. Dữ liệu khách hàng sơ sài Dữ liệu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong việc triển khai hệ thống CRM. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không thể thống kê được hết dữ liệu khách hàng do sử dụng các phương thức quản lý thủ công. Khi triển khai hệ thống CRM sẽ dẫn đến việc hệ thống hiểu sai, làm sai, tiếp cận sai khách hàng. Điều này làm cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều. Dẫn đến quá trình triển khai hệ thống CRM thất bại.   Do vậy, trước khi triển khai hệ thống CRM. Doanh nghiệp cần chuẩn hoá dữ liệu khách hàng sao cho phù hợp. Kết luận Doanh nghiệp triển khai CRM không phải chỉ ngày một ngày hai. Nó là cả một quá trình đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kĩ càng về nhiều mặt. Nếu không, việc triển khai hệ thống CRM sẽ gặp thất bại. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara