Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khám phá công nghệ mới trong thời đại 4.0

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khám phá công nghệ mới trong thời đại 4.0
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khám phá công nghệ mới trong thời đại 4.0

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Khám phá công nghệ mới trong thời đại 4.0

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-09-2024 471 Marketing Online
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) hay trí thông minh nhân tạo, là một lĩnh vực trong khoa học máy tính tập trung vào việc tạo ra các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí tuệ như con người. Nền tảng của AI là các thuật toán, mô hình machine learning, cho phép máy tính học hỏi từ dữ liệu và kinh nghiệm mà không cần sự can thiệp trực tiếp từ con người. Vì vậy, chúng có khả năng tự động hóa, phân tích, thậm chí

Trí tuệ nhân tạo AI là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI) hay trí thông minh nhân tạo, là một lĩnh vực trong khoa học máy tính tập trung vào việc tạo ra các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí tuệ như con người. Nền tảng của AI là các thuật toán, mô hình machine learning, cho phép máy tính học hỏi từ dữ liệu và kinh nghiệm mà không cần sự can thiệp trực tiếp từ con người. Vì vậy, chúng có khả năng tự động hóa, phân tích, thậm chí là đưa ra quyết định dựa trên các thông tin có sẵn.

Các phần mềm trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, dễ dàng bắt gặp trong nhiều ứng dụng quen thuộc như trợ lý ảo, Amazon Echo hay Google Home,... Những thiết bị này sử dụng AI để phân tích và phản hồi lệnh bằng giọng nói.

Chẳng hạn khi bạn hỏi về thời tiết, AI không chỉ cung cấp câu trả lời đơn giản mà còn phân tích dữ liệu thời tiết thực tế để đưa ra các dự đoán chính xác hơn. Hay các trang thương mại điện tử như Amazon cũng sử dụng AI để phân tích hành vi mua sắm của người dùng, từ đó đề xuất các sản phẩm phù hợp. Không chỉ có thế, AI còn đóng góp vào sự phát triển công nghệ an ninh như nhận diện khuôn mặt giúp nâng cao tính an toàn và bảo mật.

Các loại trí tuệ nhân tạo

  • Công nghệ AI phản ứng (Reactive Machines AI): Đây là công nghệ AI cơ bản nhất, chỉ có khả năng phản ứng với các tình huống được lập trình sẵn, chúng không có khả năng học hỏi kinh nghiệm từ quá khứ hoặc hình thành kí ức
  • Công nghệ AI bộ nhớ hạn chế (Limited Memory AI): AI này có thể sử dụng một số thông tin từ quá khứ để đưa ra quyết định, tuy nhiên khả năng lưu trữ và sử dụng thông tin hay bị giới hạn
  • Lý thuyết về trí tuệ nhân tạo (Theory of Mind AI): AI này tiên tến hơn, có khả năng hiểu được các trạng thái tinh tần, cảm xúc và ý định của người khác. Loại AI này vẫn đang được nghiên cứu và phát triển nên chưa được ứng dụng rộng rãi.
  • AI tự nhận thức (Self-aware AI): Đây là AI tân tiến nhất, có ý thức, khả năng tự suy nghĩ, lập luận và đưa ra quyết định như một con người thực thụ.

Lợi ích và tác hại của trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời cũng tiềm ẩn những thách thức và tác hại mà chúng ta cần phải hiểu rõ như sau:

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo AI

AI hỗ trợ nâng cao hiệu quả và năng suất công việc bởi chúng có khả năng hoạt động liên tục 24/7 mà không cần nghỉ ngơi. Nhờ đó có thể tăng cường năng suất, tối ưu hóa quy trình sản xuất. Các robot AI trong nhà máy có thể thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, giảm tải công việc cho nhân viên và đảm bảo độ chính xác cao hơn. Ngoài ra, AI có thể phân tích khối lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ ra quyết định trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế,...

Tác hại của trí tuệ nhân tạo AI

Bên cạnh những lợi ích, AI cũng chứa đựng nhiều thách thức và rủi ro. Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư là một trong những mối quan ngại lớn khi AI có thể thu thập, phân tích dữ liệu cá nhân mà không được sự đồng ý từ người dùng. Điều này có thể dẫn đến việc lạm dụng dữ liệu, tấn công mạng buộc các nhà sản xuất phải có biện pháp bảo mật nghiêm ngặt hơn. Hơn nữa, sự phát triển của AI có thể dẫn đến tình trạng thất nghiệp ở nhiều ngành nghề, đặc biệt là các công việc có tính chất quy trình. Nhờ có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI buộc người lao động phải nâng cao kỹ năng hoặc chuyển đổi sang các lĩnh vực mới phù hợp hơn.

Tuy nhiên, trong thực tế, AI vẫn đang được ứng dụng rộng rãi và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Điển hình như ngành y tế đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI hỗ trợ chẩn đoán, điều trị bệnh, cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe. Trong giáo dục, AI sẽ giúp cá nhân hóa quá trình học tập thông qua các dạng bài tập, phiếu học tập điện tử phù hợp với trình độ của từng học sinh. Thế nhưng điều này cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của giáo viên và tính minh bạch trong quá trình đánh giá.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3295 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara