Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Top những xu hướng truyền thông mạng xã hội của năm 2022

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Top những xu hướng truyền thông mạng xã hội của năm 2022
Top những xu hướng truyền thông mạng xã hội của năm 2022

Top những xu hướng truyền thông mạng xã hội của năm 2022

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
12-01-2022 828 Marketing Online
Tiktok sẽ trở thành mạng lưới Marketing số 1 Từ lâu, Facebook và Instagram luôn nắm giữ vị trí số 1. Trong hầu hết mọi chiến lược marketing. Đây là một trong các nền tảng có tốc độ phát triển nhanh nhất và được cho là có lợi nhuận đầu tư cao nhất (hiệu quả vẫn phụ thuộc vào ngành của bạn). Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi. Vào tháng 9 năm 2021, Tik Tok đánh dấu sự kiện vượt mốc 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và trở thành kênh social phổ biến thứ #7 trên thế

Tiktok sẽ trở thành mạng lưới Marketing số 1

Từ lâu, Facebook và Instagram luôn nắm giữ vị trí số 1. Trong hầu hết mọi chiến lược marketing. Đây là một trong các nền tảng có tốc độ phát triển nhanh nhất và được cho là có lợi nhuận đầu tư cao nhất (hiệu quả vẫn phụ thuộc vào ngành của bạn).

Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi. Vào tháng 9 năm 2021, Tik Tok đánh dấu sự kiện vượt mốc 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và trở thành kênh social phổ biến thứ #7 trên thế giới. Thậm chí, nếu không tính các ứng dụng nhắn tin, Tik Tok chính là mạng xã hội phổ biến thứ 4 sau Instagram.

Chia nhỏ ngân sách quảng cáo cho nhiều mạng nhỏ

Trong số các kết quả của báo cáo Social Media Trends 2022, đây có lẽ là xu hướng gây ngạc nhiên nhất.

Theo kết quả thu được, dường như người tiêu dùng có xu hướng dễ tiếp nhận quảng cáo trên các kênh nhỏ hơn như Tik Tok, Snapchat và Pinterest hơn những trang mạng xã hội lớn hơn.

Bên cạnh đó, Google Search Trends cũng cho thấy mức độ tìm kiếm đang ngày càng tăng trong hai năm qua đối với các quảng cáo trên các trang mạng này. Tik Tok vẫn đang dẫn đầu về khoản phí.

Khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm trực tiếp trên các kênh xã hội truyền thông

Trước Covid, chỉ những doanh nghiệp sáng tạo nhất mới nắm bắt được cơ hội chớp nhoáng cho thương mại điện tử trên các kênh truyền thông xã hội. Thế nhưng giờ đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng như việc mọi người hầu như buộc phải làm quen với việc ở nhà, đây là sự thúc đẩy của việc bùng nổ mua sắm qua mạng xã hội.

Khách hàng sẽ không chỉ muốn trò chuyện với các thương hiệu qua điện thoại

Giữa tình trạng “lockdown” ở mọi nơi, các chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp rất nhiều trở ngại và buộc phải tạm dừng cũng như tình trạng thiếu lao động, người tiêu dùng đang đặt ra rất nhiều câu hỏi cấp bách cho các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Và câu hỏi đã được giải đáp: mạng xã hội truyền thông.

Qua một khảo sát nhỏ của Facebook, có đến hơn 64% người dùng mạng xã hội cho biết họ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với các thương hiệu yêu thích bằng việc nhắn tin hơn là gọi điện, điều đó cho họ đầy đủ thời gian để suy nghĩ và tiếp thu các câu trả lời. Theo Gartner, sẽ có khoảng 60% các yêu cầu dịch vụ của khách hàng được quản lí thông qua các kênh digital trong năm 2023.

Các video dài là một nhược điểm ngoại trừ Youtube

Theo một báo cáo của Vidyard, công ty phần mềm lưu trữ video, trong năm 2020 có đến hơn 60% video được xuất bản trên internet chỉ có độ dài dưới 2 phút.

Youtube được biết đến với rất nhiều các video sở hữu những nội dung mang tính giáo dục có độ dài lớn, đôi khi là những video bổ ích dài hơn 10 phút. Facebook cũng muốn cạnh tranh trên đấu trường này. Các doanh nghiệp đang dần đổ xô đi làm “phim dài tập” cho các nền tảng của họ. Will Smith thậm chí đã tường thuật một chương trình IGTV cho Natioal Geographic. Facebook có vẻ không chỉ muốn lấn sân sang Youtube mà còn cả các mạng truyền hình cáp.

Quảng cáo tính phí

Thực tế, Trends này đã xuất hiện được vài năm nhưng nó vẫn rất xứng đáng được đề cập trong bài viết này, đặc biệt là với những báo cáo của cuộc khảo sát Social Media Trends 2022.

Khoảng 43% những người được hỏi cho biết “sự sụt giảm phạm vi tiếp cận và nhu cầu tăng ngân sách quảng cáo tính phí” là thách thức lớn nhất chỉ sau việc liên tục đưa ra các ý tưởng cho nội dung.

Hãy có một chiến lược lắng nghe nếu bạn muốn đăng bất cứ gì lên mạng xã hội

Trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã lần đầu tiên tham gia việc lắng nghe người dùng mạng xã hội của họ thật sự muốn gì. Các thương hiệu có xu hướng trả lời các câu hỏi của người dùng trong thời gian thực. Đặc biệt là họ muốn biết được khách hàng của họ cần gì trong khoảng thời gian này.

Khi đại dịch bùng phát ngày càng lớn hơn và ảnh hưởng bởi những biến động chính trị liên tục gây ra tình trạng thiếu lao động và sự bất bình ngày càng tăng đối với các tập đoàn. Các doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc lắng nghe để giúp họ hiểu được sở thích cũng như thay đổi của khách hàng cũng như để tránh rủi ro về PR.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara