Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Tại sao dữ liệu tìm kiếm giúp tăng gấp đôi giá trị cho các nghiên cứu thị trường?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Tại sao dữ liệu tìm kiếm giúp tăng gấp đôi giá trị cho các nghiên cứu thị trường?
Tại sao dữ liệu tìm kiếm giúp tăng gấp đôi giá trị cho các nghiên cứu thị trường?

Tại sao dữ liệu tìm kiếm giúp tăng gấp đôi giá trị cho các nghiên cứu thị trường?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
14-05-2021 907 Marketing Online
Hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng, cùng với sự am hiểu thị trường là một trong những chìa khóa để đưa ra các quyết định marketing thành công. Tuy nhiên, các phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống như khảo sát và nhóm tập trung (focus groups) đều có những hạn chế riêng của chúng, đó là lý do tại sao một số thương hiệu đang khám phá dữ liệu tìm kiếm (search data) để có thêm thông tin chi tiết. Dưới đây là bốn phương pháp chính giúp bạn có thể thêm dữ liệu tìm kiếm

Hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng, cùng với sự am hiểu thị trường là một trong những chìa khóa để đưa ra các quyết định marketing thành công. Tuy nhiên, các phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống như khảo sát và nhóm tập trung (focus groups) đều có những hạn chế riêng của chúng, đó là lý do tại sao một số thương hiệu đang khám phá dữ liệu tìm kiếm (search data) để có thêm thông tin chi tiết. Dưới đây là bốn phương pháp chính giúp bạn có thể thêm dữ liệu tìm kiếm vào trong kho dữ liệu nghiên cứu thị trường (market research) của bạn, nhằm hỗ trợ quá trình nghiên cứu insights và đưa ra quyết định (decision making).

Dữ liệu tìm kiếm sẽ đại diện cho nhu cầu thị trường

Nếu bạn đang cân nhắc việc gia nhập một thị trường mới hoặc quyết định giữa một số sản phẩm / cơ hội thị trường, thì hẳn nhiên bạn sẽ cần phải hiểu quy mô của thị trường tiềm năng hoặc mức độ nhu cầu của thị trường đó. Thế nhưng, những dữ liệu thị trường mới nhất không phải lúc nào cũng dễ dàng nắm bắt – đặc biệt là khi đó là một thị trường ngách hoặc một danh mục sản phẩm mới. Trong trường hợp đó, việc đối chiếu dữ liệu với các tìm kiếm giao dịch liên quan đến danh mục sản phẩm đó có thể cung cấp một ước tính chắc chắn về nhu cầu thị trường và bạn sẽ biết được nhu cầu thị trường thay đổi như thế nào theo thời gian và theo mùa.

Dữ liệu tìm kiếm sẽ là manh mối để thúc đẩy quản lý hàng tồn kho, marketing và quy trình sản xuất

Tính kịp thời và khả năng truy cập của dữ liệu tìm kiếm cho phép bạn có cái nhìn mới mẻ về lượng hàng tồn kho bạn cần giữ trong cửa hàng của mình và để tối ưu hóa thời gian của các chiến dịch marketing.

Hiểu sự cạnh tranh (và các đối tác phân phối hoặc truyền thông tiềm năng)

Phân tích kết quả tìm kiếm cho các cụm từ khóa xung quanh sản phẩm của bạn có thể giúp bạn biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, giúp bạn xác định những đối thủ/ đối tác mới tham gia thị trường hoặc những công ty mà bạn có thể chưa biết đến. Và phân tích tỷ lệ tìm kiếm liên quan đến thương hiệu bạn (cụ thể là tỷ lệ kết quả tìm kiếm cho các danh mục sản phẩm của thương hiệu) sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về ‘share of voice’ hoặc ‘share of content‘ do hoạt động marketing của bạn tạo ra so với các đối thủ hàng đầu. Tất nhiên, kết quả tìm kiếm sẽ không chỉ giúp bạn xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình mà còn cả các trang web khác có xếp hạng cao và cùng chủ đề với trang web của bạn. 

Kinh doanh thông minh về thay đổi hành vi của khách hàng

Việc bám sát các mẫu tìm kiếm có thể cho bạn gợi ý về việc hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh của bạn và chỉ ra các lĩnh vực bạn cần điều tra thêm. Ví dụ: trong năm 2020, việc phong tỏa vì dịch COVID-19 đã khiến cho người lớn tìm kiếm nhiều hơn các từ khóa liên quan đến câu đố ghép hình, trong khi trẻ em thì không tăng trưởng mấy. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực này, bạn nên tìm hiểu xem xu hướng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường trong tương lai.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara