Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

TẠI SAO CÁC CÔNG TY B2B CẦN CRM?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. TẠI SAO CÁC CÔNG TY B2B CẦN CRM?
TẠI SAO CÁC CÔNG TY B2B CẦN CRM?

TẠI SAO CÁC CÔNG TY B2B CẦN CRM?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-01-2021 903 Marketing Online
Không có bán hàng theo cảm xúc trong B2B, chỉ có các giao dịch hợp lý và có kế hoạch tốt. Vì vậy, để khai thác hầu hết các hoạt động kinh doanh của mình, các công ty B2B cần hai thứ – một kế hoạch tuyệt vời và các công cụ thích hợp. Hướng dẫn này là về các chiến lược CRM B2B – kế hoạch của một công ty sử dụng hệ thống CRM để thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cấp dịch vụ khách hàng. Chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác B2B CRM là gì, cách thức hoạt động và cách tạo

Không có bán hàng theo cảm xúc trong B2B, chỉ có các giao dịch hợp lý và có kế hoạch tốt.

Vì vậy, để khai thác hầu hết các hoạt động kinh doanh của mình, các công ty B2B cần hai thứ – một kế hoạch tuyệt vời và các công cụ thích hợp.

Hướng dẫn này là về các chiến lược CRM B2B – kế hoạch của một công ty sử dụng hệ thống CRM để thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cấp dịch vụ khách hàng.

Chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác B2B CRM là gì, cách thức hoạt động và cách tạo chiến lược CRM của bạn.

I. B2B CRM LÀ GÌ?

Đầu tiên, chúng ta hãy đi đến những điều cơ bản.

Ý tưởng chính của chu trình bán hàng là hướng dẫn khách hàng thông qua nội dung làm tăng nhận thức về thương hiệu của họ và biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Và kết thúc chu kỳ bằng một đợt giảm giá.

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nó không phải là một nhiệm vụ đơn giản trong lĩnh vực B2B. Hãy nhớ rằng bạn đang giao dịch với các công ty với tư cách là khách hàng của mình. Các công ty có một vài quan điểm và một vài yêu cầu ở mỗi giai đoạn.

Không có gì lạ khi tìm ra thứ họ cần ngay lập tức.

Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng các công cụ và chiến lược CRM (quản lý quan hệ khách hàng).

Họ là ai?

Trong kinh doanh B2B, CRM có thể là bất kỳ thứ nào sau đây:

  • Chiến lược B2B
  • Quy trình B2B 
  • Phần mềm B2B 

Nhưng cốt lõi của nó, CRM là một cách để hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở từng giai đoạn của chu kỳ bán hàng.

Phần mềm B2B CRM là một tài sản lớn ở đây. Các công cụ này thu thập dữ liệu từ các kênh giao tiếp của khách hàng – trang web, cuộc trò chuyện, cuộc gọi, email – và phân tích nó.

Thông tin B2B CRM thu thập bao gồm:

  • Thông tin khách hàng
  • Yêu cầu khách hàng
  • Báo cáo bán hàng
  • Thông báo về các vấn đề khách hàng gặp phải

Tất cả những chi tiết này được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu (thường là cơ sở dữ liệu trên đám mây) và nhân viên của công ty có thể truy cập chúng bất cứ lúc nào. Hệ thống CRM cho phép bộ phận Bán hàng và Marketing theo dõi khách hàng tiềm năng và xem tất cả các chi tiết cần thiết về họ. Bằng cách này, các công ty tìm ra cách thức và thời điểm để thúc đẩy khách hàng chuyển sang giai đoạn bán hàng tiếp theo. 

II. NHỮNG LỢI THẾ NÀO CRM MANG LẠI CHO CÔNG TY B2B

Không nghi ngờ gì nữa, chính nhóm bán hàng đã tạo ra hầu hết các phần mềm CRM. Nhưng các bộ phận marketing và bộ phận khác cũng được hưởng lợi từ nó.

Hãy cùng xem xét tất cả những lợi thế mà CRM mang lại cho môi trường B2B.

1. Cải thiện quản lý liên hệ

Excel hoặc Google Spreadsheets hoạt động tốt khi bạn vừa khởi nghiệp. Nhưng với sự phát triển của nó, các yêu cầu cũng tăng theo.

Và không công ty nào có thể tiếp tục phát triển mà không quản lý cơ sở khách hàng của mình.

Sử dụng phần mềm CRM, nhân viên có thể dễ dàng tải dữ liệu của khách hàng lên cơ sở dữ liệu, thiết lập mức độ ưu tiên và nhắc nhở về các cuộc gọi hoặc cuộc họp với khách hàng.

Phần mềm lưu trữ mọi phần thông tin và công ty có thể vẽ và sử dụng nó bất cứ lúc nào.

2. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Thành thật mà nói: không chỉ sản phẩm bán được.

Bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời đến đâu, mối quan hệ với khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc bán hàng và nó cần được nuôi dưỡng ngay từ đầu.

Vì nhóm có quyền truy cập bất kỳ thông tin chi tiết của khách hàng trong hệ thống CRM, họ có thể áp dụng phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa ở tất cả các điểm.

Doanh số bán hàng B2B mất tới vài tháng hoặc cả năm (hoặc vài năm, nếu bạn may mắn) và một cách tiếp cận được cá nhân hóa sẽ tạo ra sự khác biệt. 

3. Báo giá thời gian thực dễ dàng.

Có tất cả các chi tiết trong tầm tay, đội ngũ bán hàng sẽ gửi báo giá chính xác cho khách hàng và thực hiện kịp thời.

Trong khi CRM cập nhật thông tin về giao dịch, quảng cáo, giá cả ngay khi chúng được thay đổi. Điều đó làm giảm cơ hội gửi báo giá không chính xác cho khách hàng, gây thất vọng. 

4. Các chiến dịch marketing được nhắm chuẩn mục tiêu hơn

Thật khó để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo chứ chưa nói đến một vài chiến dịch. Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một tá sản phẩm để quảng bá?

Sử dụng phần mềm CRM, các công ty thực hiện các chiến dịch marketing được cá nhân hóa và tự động hóa cao. Các nhân viên nhanh chóng xác định khách hàng tiềm năng và tập trung vào giao tiếp với họ.

Không có gì ngạc nhiên khi những quảng cáo này tiếp cận đối tượng của họ.

5. Phân tích sâu và báo cáo chi tiết

Vì vậy, bạn đã khởi động một chiến dịch khuyến mại. Bây giờ, làm thế nào để bạn kiểm tra kết quả của nó? Thậm chí nhiều hơn, nếu có hàng tá chiến dịch quảng cáo, làm cách nào để bạn tìm ra chiến dịch nào mang lại ROI và chiến dịch nào không?

Hệ thống CRM giúp một tay ở đây – với tính năng phân tích và báo cáo, công ty sẽ tìm ra hành động nào mang lại ROI và chuẩn bị dự báo bán hàng.

Thông thường, hệ thống CRM đi kèm với một bảng điều khiển hiển thị tất cả các số liệu cần thiết và nhân viên có thể tạo báo cáo với kết quả chiến dịch quảng cáo ngay lập tức.

Hãy tổng hợp mọi thứ lại. Phần mềm CRM giúp các công ty B2B hiểu rõ hơn về đối tượng của họ, ưu tiên các yêu cầu kinh doanh và tổ chức lưu trữ dữ liệu.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty B2B nổi tiếng quan tâm đến phát triển phần mềm CRM. 

II. CHIẾN LƯỢC CRM B2B

Cắt giảm theo đuổi: đôi khi, quản lý quan hệ khách hàng trở nên khó khăn.

Đó là lý do tại sao tôi liệt kê năm mẹo đã được kiểm tra thời gian này về quản lý quan hệ khách hàng – và cách phần mềm CRM hỗ trợ điều đó.

1) Theo dõi nhu cầu của khách hàng.

Tất cả các công ty, bất kể B2B hay B2C, đều nên biết mọi thứ về nỗi đau, khó khăn và nhu cầu của khách hàng.

Làm thế nào để bạn tìm ra? Đi sâu vào dữ liệu của các cửa hàng CRM của bạn!

Đây là một ví dụ. Nhóm bán hàng sử dụng phần mềm để lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng và tương tác của họ với công ty. Vì vậy, một đại diện bán hàng có thể hỏi khách hàng những gì họ đang tìm kiếm và tại sao họ chọn công ty này. Và thêm thông tin vào CRM.

Bằng cách giữ tất cả thông tin này ở một nơi, sẽ không khó để tìm ra những gì khách hàng của bạn cần.

2) Tập trung hoàn toàn vào các công ty

Một lần nữa: làm việc trong lĩnh vực B2B có nghĩa là làm việc với các công ty, không phải cá nhân. Vì vậy, bạn có thể khá quan tâm đến việc thu hút thêm nhiều khách hàng doanh nghiệp tham gia.

Chỉ là một ý tưởng: chạy chương trình đào tạo tại văn phòng giải thích các tính năng của sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng chúng để đạt được kết quả tối đa.

Công ty càng cho biết các sản phẩm tuyệt vời và cần thiết như thế nào, thì càng có nhiều khách hàng lâu dài hơn.

3) Thu thập phản hồi

Khách hàng nên biết giá trị sản phẩm của bạn, nếu không sẽ không có ai mua. Cách tốt nhất để làm cho sản phẩm của bạn trở nên có giá trị hơn nữa là hỏi ý kiến ​​phản hồi của khách hàng và cải thiện nó theo sở thích của họ.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi một câu hỏi mở đơn giản: ‘Những dịch vụ nào có thể được cải thiện? Làm sao?’ hoặc ‘Bạn muốn xem các dịch vụ bổ sung nào?’.

Dành tất cả thời gian bạn cần để kiểm tra câu trả lời của họ, tìm kiếm các vấn đề hoặc đề xuất phổ biến nhất.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng một cách để chia sẻ ý kiến ​​của họ, các công ty thu thập thông tin chi tiết có giá trị giúp cải thiện quy trình kinh doanh tổng thể.

survey

4) Tạo nội dung phù hợp

Khách hàng B2B thường dựa vào nội dung khi đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Khách hàng muốn nhà cung cấp liên hệ với họ bằng email bán hàng, nghiên cứu điển hình chi tiết đã chuẩn bị và các bài báo cung cấp thông tin.

Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét việc tạo một thư viện nội dung, ít nhất là trả lời Câu hỏi thường gặp.

5) Theo dõi mức độ thành công của bạn

Một điều cuối cùng – đừng quên theo dõi thành công của bạn.

Kiểm tra xem có bao nhiêu khách hàng hoàn thành quá trình giới thiệu và tìm hiểu mức độ tương tác của họ trên cơ sở liên tục.

Cuối cùng, hãy xem tần suất họ sử dụng sản phẩm của bạn – càng nhiều lần, sản phẩm càng có giá trị đối với họ. Hầu hết các bộ B2B CRM cho phép theo dõi các chỉ số này cho người dùng cá nhân, vì vậy sẽ không có vấn đề gì với nó.

III. PHẦN MỀM CRM B2B: CÁC TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG TỐT NHẤT

Cuối cùng, hãy kiểm tra một số trường hợp sử dụng B2B CRM ngoài đời thực – từ Unilever, British Airways và Cisco.

1. Cisco

Cisco là một công ty phần cứng & phần mềm mạng của Hoa Kỳ với doanh thu hàng năm là 51,9 tỷ đô la Mỹ và 75.900 nhân viên.

Tất cả những gì họ muốn là tăng năng suất của nhân viên, cho phép cộng tác trong thời gian thực và phản hồi trong công ty.

Phần mềm WebEx hóa ra là giải pháp phù hợp nhất cho điều đó.

Sau khi áp dụng, nhóm bán hàng nhận thấy có thêm 20% thời gian để làm các nhiệm vụ chiến lược. Số lượng tương tác bên ngoài tăng 50% và thời gian làm việc trung bình – giảm 10%.

Điều quan trọng, khách hàng hoàn toàn hài lòng với dịch vụ được cung cấp, xếp hạng 4,88 trên 5. 

2. Unilever

Unilever sở hữu hơn 400 và chắc chắn biết tầm quan trọng của việc giữ thông tin chi tiết của khách hàng trong tầm tay. Đó là lý do tại sao họ quyết định áp dụng phần mềm CRM để khởi động các chiến dịch thu thập dữ liệu.

Unilever đặt mục tiêu của họ trên nền tảng Traction Digital . Phần mềm này giúp khởi chạy và thực hiện các chiến dịch đa kênh, thu thập phản hồi và phân tích nó.

Sự hợp tác này giúp duy trì kế hoạch sống của Unilever – thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn, ít lãng phí hơn và ít rủi ro hơn. 

3. Hãng Hàng không Anh

Dịch vụ thực sự quan trọng nếu bạn có hơn 45 triệu khách hàng mỗi năm. Thêm vào đó, việc cung cấp các dịch vụ hàng đầu là một yếu tố khác biệt lớn khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.

Đó là lý do tại sao British Airways đã áp dụng Teradata CRM để tự động hóa các chiến dịch đang diễn ra, tìm ra những gì khách hàng cần và cách làm cho nó hoạt động.

Với phần mềm CRM, nhân viên BA quản lý email, cuộc gọi, kênh web – tất cả trong một hệ thống.

Như bạn thấy, phần mềm B2B CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, khiến họ tìm hiểu đối tượng của mình tốt hơn và phục vụ nó tốt nhất.

Các nhân viên làm việc hiệu quả hơn; các chiến dịch bán hàng và marketing đã xác định rõ các giai đoạn không còn dựa trên hệ thống ‘phỏng đoán tốt nhất’.

Tất cả điều này dẫn đến việc xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và đạt được sự tin tưởng của họ. Và đó là chìa khóa thành công cho các công ty B2B.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara