Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Spotify là gì? Ứng dụng nghe nhạc số 1 thế giới?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Spotify là gì? Ứng dụng nghe nhạc số 1 thế giới?
Spotify là gì? Ứng dụng nghe nhạc số 1 thế giới?

Spotify là gì? Ứng dụng nghe nhạc số 1 thế giới?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
15-03-2018 775 Marketing Online
Vào ngày 13/3/2018, có một sự kiện lớn trong lĩnh vực ứng dụng phát nhạc tại Việt Nam, đó là dịch vụ nhạc số Spotify chính thức gia nhập vào Việt Nam. Giờ đây, người dùng Spotify Việt Nam có thể truy cập và sử dụng ứng dụng này dễ dàng. Với gói Premium, chỉ cần trả 59,000đ/tháng, ai cũng có thể sử dụng toàn bộ tiện ích của Spotify trên mọi thiết bị. Nhưng Spotify là gì? Tại sao một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lại khiến dân tình trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt
  • spotify
  • spotify la gi
  • spotify vao viet nam
  • spotify vao vietnam
Vào ngày 13/3/2018, có một sự kiện lớn trong lĩnh vực ứng dụng phát nhạc tại Việt Nam, đó là dịch vụ nhạc số Spotify chính thức gia nhập vào Việt Nam. Giờ đây, người dùng Spotify Việt Nam có thể truy cập và sử dụng ứng dụng này dễ dàng. Với gói Premium, chỉ cần trả 59,000đ/tháng, ai cũng có thể sử dụng toàn bộ tiện ích của Spotify trên mọi thiết bị. Nhưng Spotify là gì? Tại sao một  ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lại khiến dân tình trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam, phải “chao đảo”? Hãy cùng theo dõi bài phân tích dưới đây.

Spotify là gì?

Đầu tiên, Spotify là gì? Hãy cùng định nghĩa về hiện tượng công nghệ – âm nhạc đình đám này. Spotify là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến được khai sinh bởi công ty Spotify AB tại Stockholm (Thụy Điển) và ngày 7/10/2016. 2 cha đẻ của ứng dụng nghe nhạc này là kẻ phá bĩnh ngành âm nhạc thế giới Daniel Ek, hiện đang là tỉ phú khi chỉ mới ở tuổi 34, và Martin Lorentzon. Điểm khác biệt của Spotify so với các trang nghe nhạc không bản quyền khác đó là ứng dụng này sử dụng công nghệ bảo mật DRM nhằm ngăn chặn các hành vi ăn cắp bản quyền từ các cá nhân hay tổ chức khác. Nhờ đó, nhạc sĩ, ca sĩ hay các cá nhân muốn đăng tải hay quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình có thể yên tâm sử dụng Spotify. Spotify hiện tại là dịch vụ stream nhạc có lượng người sử dụng cao nhất trên toàn cầu với hơn 75 triệu người sử dụng trả phí tính đến tháng 1/2018, tức là vượt qua cả các đối thủ đáng gờm như Apple Music (Apple Music đứng ở vị trí số 2 với vỏn vẹn 27 triệu người dùng trả phí). Từ Thụy Điển, hiện nay Spotify đã phủ sóng khắp các nước châu Âu, châu Mỹ, và một phần của châu Á. Người dùng có thể tải và sử dụng Spotify trên tất cả mọi thiết bị như desktop app, smartphone, web,… (Ảnh: cafebiz.vn) Đây chỉ là một ứng dụng nghe nhạc thông thường thôi ư? Điều gì khiến Spotify “ăn đứt” các đối thủ khổng lồ khác?

Spotify – Trợ lý âm nhạc tuyệt đỉnh cho mọi người

 

Kho tìm kiếm và thưởng thức âm nhạc khổng lồ

Giống như bất kỳ một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nào, Spotify sở hữu một kho bài hát khổng lồ. Với Spotify, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ bài hát nào mình muốn chỉ thông qua ô Search trên ứng dụng. Nhưng không chỉ dừng lại ở một ứng dụng nghe nhạc thông thường, Spotify còn ở vị trí cao hơn thế – Trợ lý âm nhạc tuyệt đình dành cho mọi người.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Định vị “dành cho mọi người” thể hiện ở chỗ Spotify có một hệ thống phân tích hành vi người dùng khá bài bản và phức tạp. Nếu như các ứng dụng nghe nhạc khác như Zing MP3 chỉ dừng lại ở mức gom các bài hát một cách thủ công thành các bộ sưu tập theo thể loại âm nhạc, BST nhạc phim/hoạt hình, bài hát theo ca sĩ, theo album,… thì Spotify tự động hóa và cá nhân hóa âm nhạc dựa trên các tiêu chí như:
  • Tâm trạng người dùng
  • Thể loại âm nhạc
  • Tên ca sĩ/album
  • Podcast
  • Bảng xếp hạng
  • Mới phát hành
  • Khám phá
  • Buổi diễn
  • Tương tự
  • Dành riêng cho bạn,…
Spotify là gì? Một trợ lý âm nhạc cá nhân hóa dành riêng cho bạn Dựa trên các số liệu về hành vi của từng người dùng, Spotify xẽ tự động cá nhân hóa trải nghiệm của họ để đem đến những bài hát sát với nhu cầu của họ. Chính sự cá nhân hóa này làm nên điểm khác biệt của Spotify, và cũng khiến người dùng “mê mẩn” với ứng dụng nghe nhạc này so với các đối thủ khác.  

Spotify chính thức vào Việt Nam

Vào ngày 13/3/2018, Spotify chính thức bước vào thị trường ứng dụng nghe nhạc tại Việt Nam. Nhưng thực ra trước đó, Spotify đã có những bước đệm “hé lộ” sự xuất hiện của mình thông qua các quảng cáo được Việt hóa đầy hấp dẫn dành cho những người đang sử dụng Spotify theo cách không chính thống (như tận dụng VPN). (Ảnh: Kênh 14) Giờ đây, bạn có  thể sử dụng Spotify ở khắp mọi nơi mà không phải thông qua các con đường không chính thống. Với các “con nghiện” Spotify, chỉ cần mua gói Premium 59,000đ/tháng hoặc 708,000 đồng/năm, người dùng Spotify có thể sử dụng tất cả các tiện ích của Spotify. Với gói Premium, người dùng có thể có một số quyền lợi hơn so với gói miễn phí như:
  • Nghe nhạc mà không bị các quảng cáo làm phiền
  • Phát nhạc ngay cả khi không có kết nối internet
  • Bỏ qua ngay các bài hát bạn muốn mà không bị giới hạn số lần chuyển bài
Đặc biệt, để khuyến khích người dùng mua gói Premium, Spotify thậm chí còn đưa ra gói dùng thử Premium miễn phí trong 30 ngày. Và người dùng có thể kết thúc hạn dùng thử bất cứ khi nào họ muốn. Dưới đây là bảng so sánh các gói dịch vụ Spotify.
  Gói đăng ký Không quảng cáo   Nghe nhạc trên di động Âm thanh chất lượng cao Nghe offline
Spotify Free Không Giới hạn (chuyển bài bất kỳ) Không Không
Spotify Premium Có Có Có Có
Spotify Family Có Có Có Có
 

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ Spotify là gì, và tại sao nó khác biệt với tất cả các ứng dụng nghe nhạc khác tại Việt Nam. Với sự đổ bộ của Spotify, thị trường ứng dụng nghe nhạc online ngày càng trở nên nóng dần lên hơn bao giờ hết. Sau cùng, mục tiêu để thu hút và giữ chân người dùng Việt đó là, mang lại trải nghiệm thưởng thức âm nhạc phù hợp nhất với họ. Câu hỏi đặt ra cho các nhà phát triển ứng dụng, nhà quản lý, hay chính các marketer, đó là, liệu Spotify có trở thành mối nguy hại với các ứng dụng nghe nhạc “made in Vietnam” hay không. Trang Tran

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1816 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2250 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1708 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4409 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3254 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3246 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3060 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3002 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara