Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Social Listening Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Social Listening Mang Lại

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Social Listening Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Social Listening Mang Lại
Social Listening Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Social Listening Mang Lại

Social Listening Là Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Social Listening Mang Lại

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-03-2023 411 Marketing Online
Social Listening là gì? Social Listening là gì? Social Listening là công việc theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội để tìm các đề cập và cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của bạn và sau đó phân tích chúng để có thông tin chi tiết nhằm khám phá các cơ hội để hành động. Social Listening sẽ là một quá trình gồm hai bước: Bước 1: Theo dõi các kênh truyền thông xã hội để biết thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bước 2: Phân tích thông tin để biết

Social Listening là gì?

Social Listening là gì?
Social Listening là gì?

Social Listening là công việc theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội để tìm các đề cập và cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của bạn và sau đó phân tích chúng để có thông tin chi tiết nhằm khám phá các cơ hội để hành động.

Social Listening sẽ là một quá trình gồm hai bước:

  • Bước 1: Theo dõi các kênh truyền thông xã hội để biết thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Bước 2: Phân tích thông tin để biết cách đưa những gì bạn học được vào thực tế. Đó có thể là điều gì nhỏ như phản hồi một khách hàng hài lòng hoặc điều gì đó lớn như thay đổi toàn bộ định vị thương hiệu của bạn.

Chiến lược Social Listening có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn?

Nếu bạn không sử dụng tính năng Social Media Listening, bạn dường như đang tạo chiến lược kinh doanh của mình như thể một người mù đang dò tìm hướng đi vậy. Khi làm chiến lược marketing, bạn cần phải biết những người thực sự tích cực nói về thương hiệu và ngành của bạn trên mạng vì đây là những thông tin có lợi nhất.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn quan tâm đến khách hàng của mình, bạn quan tâm đến insight khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công với Social Listening. Dưới đây là một số cách để Social Listening có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Hiểu và tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn

Lắng nghe trên mạng xã hội giúp bạn hiểu rõ hơn những gì khán giả muốn từ thương hiệu của bạn.

Ví dụ: một khách hàng hiện tại có thể tweet về mức độ họ yêu thích sản phẩm của bạn hoặc bạn có thể bắt gặp một cuộc trò chuyện nơi mọi người đang tìm kiếm các giải pháp mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp.

Zappos được biết đến với dịch vụ khách hàng huyền thoại và mức độ tương tác xã hội nhất quán với người hâm mộ. Đăng một bức ảnh về con mèo của bạn trong hộp Zappos và bạn có thể nhận được một lượt tweet lại từ nhãn hàng:

Zappos và cách thương hiệu này sử dụng
Zappos và cách thương hiệu này sử dụng

Nhưng họ cũng để mắt đến các cuộc trò chuyện mà mọi người giới thiệu Zappos như một lựa chọn để mua sắm giày. Họ xuất hiện với một nhận xét tích cực hoặc đề xuất bổ sung chứ không bao giờ là một đề xuất mua sắm lộ liễu.

Hiểu rõ thông tin ngành và đối thủ cạnh tranh

Social Listening không chỉ là hiểu những gì mọi người nói về bạn mà bạn cũng muốn biết họ nói gì về đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn nói chung. Điều này cung cấp cho bạn những hiểu biết quan trọng về nơi bạn phù hợp trên thị trường.

Với việc sử dụng Social Media Listening, bạn sẽ biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trong thời gian qua. Họ đang tung ra sản phẩm mới? Phát triển các chiến dịch Marketing mới?

Ví dụ: khi Wendy’s thực hiện một vở kịch về bản cập nhật thương hiệu Facebook/Meta, Arby’s đã nhanh chóng tham gia.

Cách sử dụng Social Listening của Wendy's
Cách sử dụng Social Listening của Wendy’s

Và thông qua việc làm này bạn sẽ tìm thấy sẽ tiết lộ một khoảng trống trên thị trường mà bạn có thể bước lên để lấp đầy.

Bên cạnh đó, bạn sẽ khám phá ra những cơ hội và mối đe dọa mới này khi chúng xảy ra cho phép bạn lập kế hoạch và phản ứng trong thời gian thực.

Sản phẩm thông minh

Theo dõi các cuộc trò chuyện xung quanh ngành cũng giúp khám phá ra rất nhiều thông tin chi tiết về những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả để cải thiện cho khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Thông tin này sẽ là mỏ vàng cho các nhóm dịch vụ khách hàng, phát triển sản phẩm và marketing của bạn.

Ví dụ: Social team của Nordstrom đã có được một số thông tin quan trọng ở đây để chuyển cho nhóm UX:

Social Listening

Bạn có thể điều chỉnh một sản phẩm hiện có hoặc thêm một tính năng để giải quyết các vấn đề mà mọi người đang nói về không? Có thể những gì bạn học được sẽ thúc đẩy một ý tưởng sản phẩm mới.

Bạn cũng sẽ tìm hiểu về sự thất vọng với các sản phẩm hiện tại của mình và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể sửa đổi những thứ để giúp giải quyết các mối quan tâm? Nếu bạn làm vậy, hãy chắc chắn nói với mọi người về điều đó bằng một chiến dịch marketing được nhắm mục tiêu.

Tránh khủng hoảng trước khi chúng xảy ra

Social Listening cho phép bạn theo dõi mức độ quan tâm trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể biết ngay liệu có sự thay đổi đáng kể về mức độ quan tâm của mọi người đối với bạn hoặc tâm trạng đằng sau những gì họ nói hay không.

Nó giống như một hệ thống cảnh báo sớm cảnh báo về những thay đổi tích cực và tiêu cực xoay quanh thương hiệu của bạn trên môi trường trực tuyến.

Nếu bạn nhận được nhiều tương tác hơn bình thường, hãy tìm lý do đằng sau điều đó. Đối tượng của bạn chia sẻ vô số thông tin hữu ích về những gì họ thích và những gì họ không thích. Những bài học đó có thể giúp định hướng chiến lược của bạn trên các kênh.

Social Listening cũng giúp bạn giải quyết các thảm họa PR trước khi chúng vượt ra khỏi tầm tay. Nếu tình cảm của khách hàng đi xuống, hãy xem lại phản hồi trên mạng xã hội để cố gắng xác định nguồn gốc của sự thay đổi đó. Trong khi bạn đang nghiên cứu, hãy tìm kiếm các bài học có thể ngăn ngừa sai lầm tương tự trong tương lai.

Nếu tình cảm của khách hàng đang đi xuống, hãy ưu tiên tìm ra nguyên nhân và thay đổi ngay lập tức bằng cách kéo chỉ ra vấn đề và xin lỗi khách hàng ngay lập tức. 

Như Nick Martin, chuyên gia tương tác xã hội của Hootsuite cho biết trong video ở đầu bài đăng này, việc lắng nghe xã hội một cách cẩn thận cho phép bạn “làm cho mọi thứ đúng trước khi chúng sai”.

Làm đầy phễu của bạn

Mọi người thường thích Social Listening khi bạn đề nghị giúp giải quyết vấn đề của họ. Nhưng những người lạ trên Internet chắc chắn KHÔNG thích điều đó khi các thương hiệu tham gia vào các cuộc trò chuyện xã hội của họ với thông điệp bán hàng một cách lộ liễu, khô khan.

Social Listening giúp bạn khám phá các câu hỏi và cuộc trò chuyện về ngành của mình trên các nền tảng xã hội. Đây đều là những cơ hội tiềm năng để tiếp cận và giới thiệu thương hiệu hoặc chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Tuy nhiên, chúng không nên được coi là sơ hở để nhảy vào và cố gắng bán đứt.

Thay vào đó, hãy xem cuộc trò chuyện bạn tham gia thông qua Social Listening như một cơ hội để phát triển mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng trong ngành của bạn, những người mà bạn có thể nuôi dưỡng thành các mối quan hệ để bán hàng trên mạng xã hội.

Social Listening của Hoosuite

Xác định cơ hội hợp tác

Theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về ngành sẽ cho bạn biết ai là người sáng tạo và nhà lãnh đạo tư tưởng quan trọng trong ngành này. Đây là những người quan trọng để kết nối.

Họ có thể có ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người cảm nhận về bạn.

Hãy nhớ rằng: đây là đường hai chiều. Sự hỗ trợ những người khác trong ngành khiến nhiều khả năng sẽ là vũ khí đắc lực dành cho bạn. Thay vì cố gắng tham gia vào một cộng đồng hiện có, hãy kết nối thông qua cộng tác với những người đã có một vị trí có ý nghĩa trong các cuộc trò chuyện mà bạn muốn tham gia.

Social Media Listening sẽ giúp bạn tìm cách trở thành một phần của cộng đồng trực tuyến một cách tự nhiên và theo cách được coi là hữu ích hơn là bán hàng.

Như đã nêu trong Báo cáo Xu hướng Truyền thông Xã hội 2022 của Hootsuite:

“Nếu mọi người trong cộng đồng coi bạn là đối tác tích cực trong việc hỗ trợ các KOL mà họ ngưỡng mộ thì nhiều khả năng họ cũng sẽ tin rằng bạn sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho họ”.

Bạn cũng sẽ tìm thấy những người đã yêu thích thương hiệu và đang nói những điều tuyệt vời trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là những người ủng hộ thương hiệu tự nhiên. Vì vậy, hãy tiếp cận họ và tìm kiếm cơ hội hợp tác theo cách có ý nghĩa với những người cổ vũ hiện có này nhé!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara