Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

SO SÁNH CRM VÀ ERP : SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 2 GIẢI PHÁP

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. SO SÁNH CRM VÀ ERP : SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 2 GIẢI PHÁP

SO SÁNH CRM VÀ ERP : SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 2 GIẢI PHÁP

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
06-01-2020 496 Marketing Online
CRM và ERP là hai giải pháp phần mềm được tạo ra để hỗ trợ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên,CRM và ERP lại được sử dụng cho những nhu cầu và mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Do đó, cả hai phần mềm đều cho phép nhân viên chia sẻ thông tin để phối hợp hoạt động trong tổ chức, cho phép người quản lý đưa ra quyết định dựa trên các báo cáo và dự báo được phân tích từ phần mềm nên rất dễ gây ra sự nhầm lẫn, ngay cả đối với
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
CRM và ERP là hai giải pháp phần mềm được tạo ra để hỗ trợ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên,CRM và ERP lại được sử dụng cho những nhu cầu và mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Do đó, cả hai phần mềm đều cho phép nhân viên chia sẻ thông tin để phối hợp hoạt động trong tổ chức, cho phép người quản lý đưa ra quyết định dựa trên các báo cáo và dự báo được phân tích từ phần mềm nên rất dễ gây ra sự nhầm lẫn, ngay cả đối với những người đang sử dụng chúng. Vì thế ta phải so sánh CRM và ERP để chọn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp lúc này nhất. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của nền kinh tế hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào hoạt động quản lý kinh doanh, tối ưu hóa quy trình quản trị doanh nghiệp thì mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Đây cũng là thời điểm mà hai công nghệ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp là CRM và ERP được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người, thậm chí là những nhà quản lý, những chủ doanh nghiệp vẫn chưa phân biệt được hai công nghệ này. CRM và ERP có gì khác nhau? Khi nào cần dùng CRM, khi nào áp dụng ERP? Triển khai cái nào trước cái nào sao? Hàng loạt câu hỏi cứ thế được đặt ra mỗi khi nhắc đến CRM và ERP.  CRM là gì? CRM là gì?CRM - Customer Relationship Management là tổng thể các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến khách hàng nhằm tìm ra khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng thực sự, xây dựng, duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ với những khách hàng này (theo nguyên tắc: giành được khách hàng đã khó, giữ được khách hàng còn khó hơn nhiều lần).  Do đó ta có thể hiểu CRM là một hệ thống tổng hợp nhiều kỹ thuật từ nghiên cứu khách hàng, phần tích hành vi khách hàng, chia đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm đến bán hàng, dịch vụ khách hàng.  ERP là gì? ERP là gì ERP - Enterprise Resource Planning hay còn được biết đến với cái tên là Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, là giải pháp giúp doanh nghiệp tự kiểm soát các nguồn tài nguyên của mình thông qua việc quản lý các hoạt động chủ chốt của nó, bao gồm: kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, hoạch định và quản lý sản xuất, quản lý quan hệ với khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nhân sự, theo dõi đơn hàng, quản lý bán hàng, v.v… Mục tiêu tổng quát của hệ thống này là đảm bảo các nguồn lực thích hợp của doanh nghiệp như nhân lực, vật tư, máy móc và tiền bạc có sẵn với số lượng đủ khi cần, bằng cách sử dụng các công cụ hoạch định và lên kế hoạch. Vậy CRM và ERP đâu là điểm khác biệt? SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CRM VÀ ERP Qua hai khái niệm trên chúng ta có thể thấy được rằng mục tiêu chính của CRM chính là doanh thu, lợi nhuận và lòng trung thành của khách hàng còn ERP sẽ tập trung vào những quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp để tăng hiệu quả và tối ưu nó. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm khác biệt khác trong bảng so sánh CRM và ERP sau: Bảng so sánh CRM và ERP
Tiêu chí  CRM ERP
Mục đích Tìm kiếm khách hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng để tạo ra lợi nhuận Hoạch định và tối ưu các quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp để tăng hiệu quả kinh doanh
Đối tượng quản lý Tập trung chủ yếu vào khách hàng, bộ phận bán hàng và  marketing với những đối tượng chính:
  • Thông tin khách hàng: hỗ trợ tìm kiếm, quản lý
  • Chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ bán hàng: hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng
  • Đánh giá mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Hỗ trợ quảng bá thương hiệu
Quản lý quy trình và hoạt động của các bộ phận:
  • Tài chính/ kế toán: Hỗ trợ tính toán tiền lương, dòng tiền của công ty, qui trình kế toán
  • Nhân sự: quản lý nhân viên, tuyển dụng…
  • Sản xuất: Quản lý toàn bộ quá trình sản xuất
  • Kế hoạch: Quản lý dự án, lập kế hoạch...
Mục tiêu
  • Tăng lợi nhuận
  • Tối ưu hóa quá trình bán hàng
  • Tự động hóa lực lượng bán hàng
  • Tăng độ trung thành của khách hàng
  • Giảm chi phí chốt sales và tìm kiếm khách hàng
  • Tăng lợi nhuận
  • Tối ưu hóa và cải thiện quy trình quản lý, hoạch định nguồn lực để các bộ phận để hoạt động hiệu quả hơn
  • Tăng khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp
  • Tăng hiệu suất, giảm thiểu chi phí phát sinh
Quá trình chuyển đổi dữ liệu CRM hoạt động trong phạm vi cụ thể hơn nên việc chuyển thông tin từ hệ thống cũ lên phần mềm nhanh chóng và dễ dàng.  ERP phải chuyển đổi thông tin dữ liệu của cả doanh nghiệp nên sẽ tốn nhiều thời gian và công sức.
Chi phí Chi phí tương đối thấp Chi phí khá cao
Loại hình doanh nghiệp Doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn nhờ khả năng thích nghi dễ dàng và lợi ích tối quan trọng liên quan đến khách hàng. Các doanh nghiệp vừa và lớn có hệ thống phòng ban phức tạp
TRIỂN KHAI CRM và ERP KHI NÀO? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải băn khoăn nhất khi phải đứng giữa hai sự lựa chọn nên đầu tư vào CRM hay là ERP. Thường thì khoảng thời gian đầu của doanh nghiệp, khi doanh nghiệp mới bắt đầu được hình thành và phát triển mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp lúc này là làm thế nào để thu hút khách hàng mới, bán được nhiều hàng hơn và gia tăng doanh thu nhanh nhất có thể. Tại thời điểm này, CRM sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp. CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong quy trình bán hàng và tiếp thị và chăm sóc khách hàng một cách có hiệu quả, từ đó doanh thu cũng được gia tăng và doanh nghiệp có thể tiếp tục tồn tại và phát triển Khi đạt được mục tiêu doanh thu, có nghĩa là doanh nghiệp đã bắt đầu bước vào giai đoạn tăng trưởng. Lúc này, số lượng nhân viên bắt đầu tăng lên, quy trình vận hành cũng trở nên phức tạp và có nhiều vấn đề cần giải quyết hơn., các quy trình làm bằng tay không còn phù hợp, mọi hoạt động trở nên chậm trễ, thì phí thì gia tăng. Thời điểm này là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết để ERP được triển khai để tối ưu các quy trình quản lý, cắt giảm chi phí và tăng doanh thu. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp có quy trình nghiệp vụ phức tạp ngay từ thời điểm ban đầu thì ERP cũng có thể tích hợp sớm hơn.  Khi doanh nghiệp đã hoạt động ổn định, vững chắc cũng có thể cân nhắc việc tích hợp sử dụng hai phần mềm với nhau để đồng bộ hóa thông tin và tối ưu hóa toàn bộ quá trình quản lý để từ đó gia tăng thêm hiệu quả. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara