Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

SFA là gì? Chìa khóa tối ưu hóa bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. SFA là gì? Chìa khóa tối ưu hóa bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2024
SFA là gì? Chìa khóa tối ưu hóa bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

SFA là gì? Chìa khóa tối ưu hóa bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
01-10-2024 848 Marketing Online
SFA là gì? SFA (viết tắt của Sales Force Automation) là quá trình tự động hóa các hoạt động bán hàng thông qua việc sử dụng phần mềm hỗ trợ. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến theo dõi các hoạt động bán hàng cũng như quản lý dữ liệu kinh doanh. Các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Gartner hay Oracle đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng SFA sẽ làm giảm khối lượng công việc thủ công.

SFA là gì?

SFA (viết tắt của Sales Force Automation) là quá trình tự động hóa các hoạt động bán hàng thông qua việc sử dụng phần mềm hỗ trợ. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến theo dõi các hoạt động bán hàng cũng như quản lý dữ liệu kinh doanh.

Các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Gartner hay Oracle đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng SFA sẽ làm giảm khối lượng công việc thủ công. Từ đó nâng cao hiệu suất, hiệu quả của đội ngũ bán hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn cho doanh nghiệp

SFA là gì

SFA là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong bán hàng và nhiều lợi ích quan trọng khác

Các tính năng chính của SFA

Phần mềm SFA tích hợp giúp doanh nghiệp quản trị hiệu quả toàn bộ quy trình bán hàng nhờ những tính năng tiện ích như sau:

Quản lý liên hệ

Quản lý liên hệ là một trong những tính năng cơ bản và quan trọng nhất của Sales Force Automation (SFA). Nhờ hệ thống tự động này, doanh nghiệp có thể lưu trữ và quản lý thông tin liên hệ của khách hàng một cách hiệu quả, liền mạch. Với SFA, mọi thông tin được sắp xếp, cập nhật theo thời gian thực giúp sales dễ dàng truy cập và sử dụng khi cần thiết.

Phần mềm SFA nổi bật với nhiều chức năng quản lý liên hệ thông minh như:

  • Theo dõi và quản lý toàn bộ địa chỉ liên hệ, cơ hội kinh doanh, các hoạt động tương tác cũng như các vấn đề liên quan, tất cả đều được lưu trữ trong một kho dữ liệu chung.
  • Thiết lập hệ thống phân cấp các địa chỉ liên hệ nhằm phục vụ quá trình giao dịch, tương tác với khách hàng được chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.
  • Nhập, đồng bộ hóa thông tin liên hệ từ các ứng dụng bên ngoài như ACT, GoldMine và xuất dữ liệu này sang các công cụ khác như Microsoft Office hoặc các phần mềm phân tích dữ liệu chuyên sâu.
  • Đồng bộ hóa liên tục danh sách liên hệ để mọi nhân viên bán hàng đều có thể truy cập và cập nhật dữ liệu khách hàng mới nhất.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là yếu tố cốt lõi của bất kỳ hoạt động bán hàng nào. SFA giúp doanh nghiệp quản lý nhóm người dùng này từ bước tiếp cận đến khi trở thành khách hàng chính thức. Vì vậy, phần mềm SFA sẽ cung cấp một số tính năng quan trọng để doanh nghiệp đạt được mục tiêu bao gồm theo dõi thông tin khách hàng, xác định mức độ quan tâm và nhu cầu của họ, phân tích lịch sử mua hàng, hành vi tiêu dùng, cơ hội marketing,... Từ đó xây dựng các chiến lược tiếp cận và chăm sóc phù hợp nhất để chuyển đổi khách hàng thành công.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

SFA giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua quá trình phân tích dữ liệu, các chỉ số thị trường. Các thuật toán thông minh sẽ lọc ra danh sách người dùng tiềm năng từ khối lượng dữ liệu khổng lồ. Điều này làm tăng hiệu quả và độ chính xác trong việc xác định đối tượng tiềm năng, từ đó tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Quản lý quy trình bán hàng

SFA cho phép thương hiệu thiết lập và quản lý toàn bộ quy trình bán hàng một cách chi tiết, minh bạch. Từ việc tạo đơn hàng, theo dõi tiến trình xử lý đến việc giao hàng hay dịch vụ hậu mãi, tất cả đều được quản lý một cách liền mạch, hiệu quả. Điều này sẽ đảm bảo cho mọi hoạt động bán hàng đều diễn ra đúng kế hoạch và không bỏ sót bất kỳ bước quan trọng nào.

Tính năng của SFA - Quản lý quy trình bán hàng

SFA cho phép tạo các báo cáo theo theo giai đoạn, thời gian,…giúp nhà quản trị nắm bắt tình hình kinh doanh kịp thời

Theo dõi các hoạt động bán hàng

Với tính năng này, SFA sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhận, phân tích mọi hoạt động của đội ngũ bán hàng như cuộc gọi, cuộc họp, email hay các tương tác khác với khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên và đưa ra các điều chỉnh kịp thời để tối ưu hóa quy trình, nghiệp vụ kinh doanh. Dưới đây là một số tác vụ có trong phần mềm SFA giúp quản lý bán hàng tốt hơn:

  • Cập nhật thêm dữ liệu khách hàng hữu ích để làm thông tin tham chiếu
  • Lưu trữ đầy đủ các hoạt động của đội ngũ kinh doanh một cách chi tiết, trực quan
  • Tự động hóa báo cáo, biểu đồ phân tích về mục tiêu, chiến lược bán hàng theo bộ lọc tùy chỉnh như giai đoạn, thời gian, tình hình thị trường,...
  • Đồng bộ hóa với email công ty và thống kê được các hành vi tương tác email của người dùng

Quản lý dữ liệu bán hàng

Dữ liệu bán hàng là "tài sản" quý giá của mọi doanh nghiệp nên trong phần mềm SFA sẽ không thiếu các chức năng giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý dữ liệu bán hàng một cách hiệu quả, an toàn. Các dữ liệu này bao gồm thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, doanh thu cùng nhiều chỉ số khác. Việc quản lý dữ liệu hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp ra quyết định chính xác hơn mà còn giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

 

Lợi ích của SFA đối với doanh nghiệp

Với những tính năng cực kỳ thông minh và hữu ích trên, SFA đang ngày càng trở thành một công cụ đắc lợi giúp doanh nghiệp đạt được các thành công như:

Tăng hiệu suất bán hàng

SFA giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng bằng cách tự động hóa các quy trình thủ công, nhờ đó nhân viên có thể tiết kiệm thời gian và tập trung vào các nhiệm vụ chính yếu như tìm kiếm, chăm sóc khách hàng. Điều này làm tăng khả năng chốt đơn và nâng cao hiệu suất làm việc tổng thể của đội ngũ bán hàng.

Lợi ích của SFA - Giúp tăng hiệu suất bán hàng

Các nhân viên sale có thể giảm tải các công việc thủ công lặp đi lặp lại và tập trung vào việc chăm sóc và chuyển đổi khách hàng

Tối ưu hóa quy trình

SFA cung cấp một hệ thống đồng bộ và chính xác giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng từ đầu đến cuối một cách liền mạch. Nó bao gồm quản lý liên hệ, theo dõi các hoạt động bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng tự động hóa khiến các quy trình trở nên rõ ràng hơn và hạn chế sai sót ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Ra quyết định dựa trên dữ liệu

SFA thu thập và phân tích dữ liệu bán hàng một cách chi tiết, cho phép doanh nghiệp dự đoán xu hướng thị trường cũng như định hướng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Các báo cáo tự động giúp nhà quản lý đánh giá hiệu suất làm việc, xác định điểm mạnh, điểm yếu còn tồn đọng để cải thiện chiến lược bán hàng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với SFA, doanh nghiệp có thể mang đến nhiều dịch vụ cá nhân hóa, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, thông tin khách hàng cũng được quản lý một cách khoa học, từ đó tạo ra trải nghiệm nhất quán và nâng cao sự hài lòng cho người dùng.

Tiết kiệm chi phí

Việc tự động hóa các quy trình bán hàng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận hành bằng cách loại bỏ các hoạt động thủ công và tối ưu hóa nguồn lực. Điều này vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc vừa tăng cường hiệu quả hoạt động thương mại.

Thúc đẩy tăng trưởng

SFA không chỉ cải thiện hiệu suất bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả làm việc. SFA cũng hỗ trợ tích cực việc duy trì, phát triển mối quan hệ khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho thương hiệu.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3295 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara