Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Semantic Search là gì? Semantic Search hoạt động như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Semantic Search là gì? Semantic Search hoạt động như thế nào?
Semantic Search là gì? Semantic Search hoạt động như thế nào?

Semantic Search là gì? Semantic Search hoạt động như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
28-05-2021 889 Marketing Online
Semantic là gì? Semantic dịch ra nghĩa là ngữ nghĩa học, nó mang nghĩa nghiên cứu về sự thật, ý nghĩa hoặc tham chiếu hoặc sự thật. Thuật ngữ này còn dùng để chỉ các lĩnh vực con của một số ngành khác nhau, bao gồm triết học, ngôn ngữ học và khoa học máy tính. Semantic Search nghĩa là gì? Semantic search – tìm kiếm ngữ nghĩa là thuật ngữ chỉ việc tìm kiếm có nghĩa, phân biệt với tìm kiếm từ vựng (khi công cụ tìm kiếm tìm các kết quả phù hợp theo nghĩa đen của từ được tìm kiếm hoặc các biến

Semantic là gì?

Semantic dịch ra nghĩa là ngữ nghĩa học, nó mang nghĩa nghiên cứu về sự thật, ý nghĩa hoặc tham chiếu hoặc sự thật. Thuật ngữ này còn dùng để chỉ các lĩnh vực con của một số ngành khác nhau, bao gồm triết học, ngôn ngữ học và khoa học máy tính.

Semantic Search nghĩa là gì?

Semantic search – tìm kiếm ngữ nghĩa là thuật ngữ chỉ việc tìm kiếm có nghĩa, phân biệt với tìm kiếm từ vựng (khi công cụ tìm kiếm tìm các kết quả phù hợp theo nghĩa đen của từ được tìm kiếm hoặc các biến thể từ khóa mà không hiểu ý nghĩa tổng thể của truy vấn).

So với tìm kiếm từ vựng, tìm kiếm theo Semantic search cải thiện độ chính xác của tìm kiếm hơn gấp nhiều lần bằng cách hiểu ý định của người tìm kiếm, ý nghĩa ngữ cảnh để cung cấp các kết quả có liên quan được cá nhân hóa theo người dùng.

Semantic search cũng cho phép Google phân biệt các thực thể khác nhau (người, địa điểm và sự vật) và diễn giải truy vấn dựa trên các yếu tố như:

  • Lịch sử tìm kiếm của người dùng
  • Vị trí của người dùng
  • Lịch sử tìm kiếm toàn cầu
  • Các biến thể chính tả.

Semantic Search hoạt động như thế nào?

Việc theo đuổi tìm kiếm ngữ nghĩa của các công cụ tìm kiếm vốn là điều dễ hiểu. Tìm kiếm ngữ nghĩa giúp xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, ít spam hơn, hiểu rõ mục đích tìm kiếm hơn, dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Bên cạnh đó, dữ liệu Google tăng gấp đôi mỗi hai năm, do đó nó đòi hỏi các công cụ tìm kiếm cần được tổ chức tốt hơn, kết nối dữ liệu và cấu trúc và kết nối dữ liệu ngày càng tăng này.

 

Semantic search bắt đầu với bản cập nhật của Hummingbird được Google tung ra vào năm 2013. Đây là thuật toán sử dụng ngữ cảnh và mục đích tìm kiếm (không phải các từ khóa riêng lẻ trong truy vấn như trước đây) nhằm đảm bảo các trang hoạt động tốt hơn và đưa ra kết quả khớp chính xác từ khóa. Đó là một trong những thay đổi đầu tiên của Google nhằm phân phối kết quả và đảm bảo trải nghiệm tìm kiếm thỏa đáng.

Tháng 10.2015, Google tiếp tục ra mắt RankBrain như một phần của Hummingbird. Dù mục đích hai bản cập nhật tương tự nhau nhưng hoạt động khác nhau. RankBrain là một hệ thống học máy bao gồm 2 thành phần:

  • Phân tích truy vấn: cố gắng diễn giải các truy vấn bằng cách kết hợp chúng với các truy vấn phổ biến hơn. Quá trình này được kích hoạt khi thuật toán gặp các truy vấn dài, không rõ ràng hoặc quen thuộc.
  • Xếp hạng: để tìm các trang phù hợp tốt cho truy vấn, thành phần này phân tích các trang đã được lập chỉ mục cho các tính năng cụ thể. Ví dụ, các mẫu sử dụng cụm từ có liên quan nhất định, phân tích các kết quả tìm kiếm hoạt động tốt nhất (dựa vào BR, time on site, CTR…) và tìm kiếm sự tương đồng giữa các trang này. Do đó, các trang này dù không có cụm từ chính xác từ truy vấn nhưng cũng được xem là có liên quan.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara