Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội
Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội

Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-12-2022 386 Marketing Online
Seasonal marketing là gì? Seasonal marketing, hay còn gọi là marketing mùa lễ hội, là một hình thức marketing chú trọng vào việc tạo những chiến dịch quảng bá dựa trên các sự kiện xảy ra hằng năm. Seasonal marketing là một phần của chiến lược social media marketing. Seasonal marketing thường được xoay quanh 3 loại sự kiện hằng năm sau: Ngày lễ chính thống: Đây là những ngày lễ được tổ chức, ăn mừng lớn nhất bao gồm Tết, Lễ Giáng Sinh, 30/4-1/5, Ngày Quốc Khánh, hoặc thậm chí là những ngày như Lễ Tình Nhân, Ngày của cha, Ngày

Seasonal marketing là gì?

Seasonal marketing, hay còn gọi là marketing mùa lễ hội, là một hình thức marketing chú trọng vào việc tạo những chiến dịch quảng bá dựa trên các sự kiện xảy ra hằng năm. Seasonal marketing là một phần của chiến lược social media marketing. Seasonal marketing thường được xoay quanh 3 loại sự kiện hằng năm sau:

  • Ngày lễ chính thống: Đây là những ngày lễ được tổ chức, ăn mừng lớn nhất bao gồm Tết, Lễ Giáng Sinh, 30/4-1/5, Ngày Quốc Khánh, hoặc thậm chí là những ngày như Lễ Tình Nhân, Ngày của cha, Ngày của mẹ, v.v
  • Ngày lễ không chính thống: Đây không hẳn là những ngày lễ, nhưng lại thường được nhiều người quan tâm ví dụ như Ngày Trái Đất, Ngày lễ bạn thân, v.v. Tuỳ vào đối tượng khách hàng của bạn, hãy tìm ra những ngày lễ mà họ quan tâm.
  • Những sự kiện mang tính chất văn hoá, như ngày tựu trường, ngày nghỉ hè, v.v

Seasonal marketing có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không?

Dành cho những mặt hàng B2C

Hầu hết tất cả các brand B2C đều có thể chạy các chiến dịch seasonal marketing. Bạn không nhất thiết phải có một sản phẩm được gói lại thành quà tặng, hoặc tạo những chương trình khuyến mãi để có thể hưởng lợi từ mùa lễ hội. Thật ra, một  đặc điểm chung của các chiến dịch marketing mùa lễ hội thành công đó là cung cấp cho người dùng những nội dung quý giá, hữu ích, và độc đáo.

Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp bán những sản phẩm gốm thủ công, tất nhiên là bạn có thể chuẩn bị và ra mắt một dòng sản phẩm riêng chỉ dành cho mùa Giáng Sinh, hay bạn có thể tạo một chương trình khuyến mãi đặc biệt khi mua sản phẩm theo bộ. Tuy nhiên, chiến dịch marketing mùa lễ hội của bạn còn có thể có những content khác độc đáo hơn, thú vị hơn.

  • Một video ngắn quay lại quá trình sản xuất, đóng gói và ship hàng cho giai đoạn này. Bạn có thể đính kèm những lời cảm ơn trên những chiếc thiệp nhỏ. Content này là dạng content behind the scene, được nói thêm ở bên dưới.
  • Một infographics giúp khán giả của bạn chọn quà phù hợp cho từng thành viên trong gia đình (tất nhiên là liên quan đến mặt hàng của bạn rồi).
  • Chia sẻ công thức món ăn được chế biến sử dụng chính mặt hàng của bạn.

Điều đặc biệt của các content như thế này đó là doanh thu của bạn sẽ không bị sụt giảm (vì các chương trình khuyến mãi) mà có thể còn tăng mạnh mẽ hơn. Đó là vì bạn cung cấp những thông tin thật sự hữu ích và thú vị cho khán giả, gợi sự hứng thú mua hàng của họ một cách tự nhiên nhất có thể.

Dành cho những mặt hàng B2B

Đúng vậy, thậm chí là những công ty chỉ có mặt hàng B2B cũng có thể chạy những chiến dịch seasonal marketing!

Ví dụ, công ty của bạn kinh doanh các mặt hàng nội thất cho văn phòng. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp thường không đợi đến ngày lễ để mua những vật dụng họ cần. Vì vậy, chiến dịch seasonal marketing của bạn khó có thể thành công nếu nó chỉ bao gồm những sản phẩm khuyến mãi. Thay vào đó, hãy thử sáng tạo hơn với các content sau cho chiến dịch seasonal marketing:

  • Một bài chia sẻ trên blog hoặc social media các cách tổ chức tiệc ngay tại văn phòng với một ngân sách nhỏ.
  • Mẹo chia sẻ những cách trang trí văn phòng mùa lễ hội một cách sáng tạo nhất.
  • Hoặc bạn có thể tạo một hashtag riêng, và khuyến khích khách hàng của mình chia sẻ nhiều hình ảnh về văn phòng của họ trong mùa lễ hội.

Tuy doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ một số ngày lễ, điều này không có nghĩa là bạn nên chạy chiến dịch seasonal marketing cho tất cả các ngày lễ. Bạn nên quan sát tập khách hàng của mình, xem họ quan tâm đến những ngày lễ nào, và chỉ nên chú trọng vào những ngày lễ đó.

Lựa chọn thời gian bắt đầu

Thời gian là vàng bạc. Trong ngữ cảnh này, thời gian là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu lên ý tưởng và lập kế hoạch cho chiến dịch seasonal marketing cho mình. Nếu bạn muốn một chiến dịch chất lượng và thành công, hãy dành thật nhiều thời gian để chuẩn bị cho nó.

Khoảng thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu lập kế hoạch chiến dịch cho một ngày lễ là từ 2-3 tháng trước khi đến ngày lễ đó. Nó sẽ giúp bạn có đủ thời gian để lập chiến lược cụ thể, sáng tạo content chất lượng, và lập kế hoạch đăng bài chi tiết cho chiến dịch của bạn.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara