Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO
Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
03-08-2022 684 Marketing Online
Search Intent là gì? Search Intent là gì? Có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách lý giải khác nhau. Nhưng nhìn chung, Search Intent còn được biết đến dưới các tên User Intent, là mục đích tìm kiếm hoặc mục đích của người dùng. Search Intent thường sẽ trả lời cho câu hỏi liên quan đến một thông tin bất kỳ, mà khi áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, thì câu trả lời có thể là về giá bán, nơi mua, chất lượng sản phẩm. Hiểu một cách đơn giản thì Search Intent là mục tiêu, ý định

Search Intent là gì?

Search Intent là gì? Có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách lý giải khác nhau. Nhưng nhìn chung, Search Intent còn được biết đến dưới các tên User Intent, là mục đích tìm kiếm hoặc mục đích của người dùng.

Search Intent thường sẽ trả lời cho câu hỏi liên quan đến một thông tin bất kỳ, mà khi áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, thì câu trả lời có thể là về giá bán, nơi mua, chất lượng sản phẩm. Hiểu một cách đơn giản thì Search Intent là mục tiêu, ý định tìm kiếm của người dùng, khách hàng khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó trên không gian mạng.

Phân loại Search Intent

Như đã liệt kê ở phía trên, Search Intent có thể được chia chủ yếu theo các định hướng là về mặt thông tin, thương mại, điều hướng và giao dịch. Dưới đây, Marketing AI sẽ phân tích chi tiết hơn các phân loại này của Search Intent và từ phân loại này, phục vụ cho mục đích của quá trình làm SEO.

Informational Intent

Informational Intent thể hiển ý định tìm kiếm thông tin của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.  Thông tin này có thể liên quan đến bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống, mọi thắc mắc, câu hỏi, ở mọi lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng.

Thông thường, Informational Intent sẽ được tìm theo dạng câu hỏi hoặc dạng gợi mở thông tin như: “Search Intent là gì?”, “Cách học bơi hiệu quả”, “Mùa nào nên đi du lịch Thái Lan”, “thời tiết Hà Nội”, “triệu chứng bệnh tiểu đường”,…

Các cụm từ tìm kiếm thường thể hiện rõ lĩnh vực và thông tin mà người dùng muốn nhận được và kết quả trả về sẽ liên quan mật thiết đến những câu hỏi này hoặc các vấn đề liên hệ xung quanh.

Navigational Intent

Navigational Intent thể hiện rõ ở cái tên, mang nghĩa là mục đích điều hướng. Tức là các từ khóa mà người dùng sử dụng cho mục đích này thường là để đi đến một trang thứ ba.

Commercial Intent

Đến với phân loại Search Intent này, mục đích của người dùng liên quan đến tìm kiếm mua bán và sản phẩm hay thương hiệu. Commercial Intent tạm dịch là mục đích thương mại. Hiểu đơn giản là bạn muốn mua một sản phẩm là máy rửa bát chẳng hạn, thì quá trình tìm kiếm liên quan đến hãng máy tốt nhất, so sánh giá thành, review người dùng,…

Như vậy, các từ khóa ở phân loại này có thể xuất hiện dưới dạng như: “máy rửa bát hiện đại nhất”, “so sánh máy rửa bát của Đức và của Mỹ”, “review máy rửa bát 2022”,…

Transactional intent

Phân loại cuối cùng được tạm dịch là mục đích tìm kiếm giao dịch. Với phân loại tìm kiếm này, người dùng thường đã đưa ra được quyết định mua hàng và xác định được sản phẩm mà mình muốn mua.

Vai trò của Search Intent là gì

Vai trò đối với SEO

Nghiên cứu về Search Intent sẽ giúp bạn đánh giá trực quan được xu hướng tìm kiếm và ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó vạch ra một hành trình tìm kiếm của khách hàng liên quan đến sản phẩm của mình, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Từ Search Intent, người làm SEO có thể hiểu được các cụm từ đang được khách hàng tìm kiếm nhiều và bộ từ khóa vệ tinh, từ đó lên được danh sách các từ khóa để viết bài SEO.

Vai trò đối với doanh nghiệp

Search Intent giúp nghiên cứu và thu thập các dữ liệu tìm kiếm của người dùng. Các dữ liệu đó có thể liên quan đến lĩnh vực quan tâm, địa chỉ truy cập,… Với các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể hiểu khách hàng tốt hơn và đưa ra những điều chỉnh, cải tiến phù hợp trên sản phẩm/dịch vụ của mình sao cho phù hợp với khách hàng.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin bổ ích về Search Intent mà bạn cần phải lưu ý khi làm SEO. Việc xây dựng lộ trình từ khóa xung quanh Search Intent của người dùng vừa giúp thu hút và giữ chân các khách hàng có quan tâm trực tiếp tới sản phẩm, vừa tạo ra liên kết với những khách hàng chưa có quan tâm tới sản phẩm. Với nhóm khách hàng thứ hai, tối ưu bộ từ khóa vệ tinh quanh từ khóa chính có thể giúp nuôi dưỡng thói quen cho khách hàng và tạo ra nhu cầu từ đó. 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara