Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Sáng tạo nội dung: Viết hay thôi thì chưa đủ!

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Sáng tạo nội dung: Viết hay thôi thì chưa đủ!
Sáng tạo nội dung: Viết hay thôi thì chưa đủ!

Sáng tạo nội dung: Viết hay thôi thì chưa đủ!

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
30-11-2022 396 Marketing Online
Những content creator giỏi sẽ tạo ra những ý tưởng và “sản phẩm” đạt được mục tiêu của doanh nghiệp – thu hút người xem và biến họ thành khách hàng. Tuy nhiên, cũng không ít lần, chúng ta bắt gặp những nội dung mang đến cảm xúc tiêu cực từ cách xây dựng nội dung lệ thuộc trào lưu. Hãy thử nghĩ xem, để nội dung được tạo ra thật bắt mắt và thu hút người dùng, với vai trò người sáng tạo ra nội dung giỏi, chúng ta nên táo bạo đề xuất những ý tưởng “độc-lạ” để

Những content creator giỏi sẽ tạo ra những ý tưởng và “sản phẩm” đạt được mục tiêu của doanh nghiệp – thu hút người xem và biến họ thành khách hàng. Tuy nhiên, cũng không ít lần, chúng ta bắt gặp những nội dung mang đến cảm xúc tiêu cực từ cách xây dựng nội dung lệ thuộc trào lưu. Hãy thử nghĩ xem, để nội dung được tạo ra thật bắt mắt và thu hút người dùng, với vai trò người sáng tạo ra nội dung giỏi, chúng ta nên táo bạo đề xuất những ý tưởng “độc-lạ” để trở thành người dẫn đầu xu hướng hay chỉ cần “gió chiều nào, theo chiều ấy” chạy theo những trào lưu? 

Sáng tạo nội dung là làm gì? 

Hiểu về sáng tạo nội dung

Content Creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Nội dung ở đây có thể được thể hiện qua nhiều hình thức, chẳng hạn như câu chữ (caption), hình ảnh, video… Với trách nhiệm tạo ra những nội dung có thể tạo ấn tượng tích cực về doanh nghiệp/sản phẩm trong mắt người dùng, nội dung của họ cần phải mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Không giống với Content Writer thiên về viết lách trên blog hay Copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan… Một Content Creator buộc phải tích lũy đa dạng các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trên nhiều nền tảng và hình thức sản phẩm khác nhau. 

Các bước trong quy trình sáng tạo nội dung

Về cơ bản, bạn có thể học theo quy trình sáng tạo nội dung cơ bản của Hubspot, gồm các bước:

  • Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa (SEO)
  • Lên ý tưởng và dàn ý bài viết
  • Viết bài
  • Đọc lại, chỉnh sửa
  • Xuất bản
  • Chia sẻ trên nhiều nền tảng, giúp nội dung tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể
ve-co-ban-sang-tao-noi-dung-khong-co-nghia-la-chi-viet

Các loại nội dung kỹ thuật số (digital content) phổ biến hiện nay

Việc sáng tạo nội dung không chỉ gói gọn trong một vài nền tảng như website hay kênh social, nó còn có thể trải rộng ra các loại khác nữa. Trong đó, digital content chiếm ưu thế về độ phổ biến so với báo giấy hoặc tạp chí.

Một số loại nội dung kỹ thuật số thường được dùng:

  • Văn bản: bài viết trên mạng xã hội, blog website, bài hướng dẫn, bài review, nhận xét, ebook, nội dung mô tả sản phẩm, nghiên cứu, sách trắng, chú thích, chú giải,…
  • Video: vlog, hậu trường, phim ảnh, phỏng vấn, hội thảo, nội dung do người dùng tạo (user-created content), phát sóng trực tiếp, Q&A,…
  • Hình ảnh: ảnh chụp, ảnh UGC, infographic, GIF, memes, quotes,…

Mô tả công việc của một nhà sáng tạo nội dung

Tùy thuộc vào vị trí, lĩnh vực và yêu cầu doanh nghiệp mà công việc của một content creator có thể giống hoặc rất khác nhau. Tuy nhiên, khi nói về những công việc phổ biến nhất của nghề này, thì tên của những công việc sau chắc chắn sẽ xuất hiện:

  • Phân tích ưu nhược điểm thương hiệu
  • Nghiên cứu, phân tích nội dung sao cho tối ưu với công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Lên ý tưởng và kế hoạch nội dung
  • Thực thi: Content Writing/Copywriting
  • Thiết kế hình ảnh
  • Sản xuất video
  • Audit, chỉnh sửa nội dung
  • Chia sẻ, tiếp thị nội dung lên các nền tảng khác nhau
  • Seeding

Vì sao nội dung sáng tạo phải dẫn đầu xu hướng?

Sáng tạo nội dung chính là quá trình cô đọng lại những yếu tố đặc sắc nhất cho một sản phẩm thông qua các công cụ, phương tiện khác nhau. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, mỗi ngày, đều có hàng trăm, hàng ngàn nội dung xuất hiện trên các trang mạng xã hội, bản thân người dùng cũng sẽ cảm thấy bị “loãng” với những thông tin họ nhìn thấy. Chính vì vậy, sự độc đáo của nội dung sáng tạo sẽ trở thành điểm nổi bật khi đặt bài viết của bạn giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết khác.

noi-dung-sang-tao-phai-du-sang-tao-doc-dao-va-moi-me

Những yêu cầu đối với một người làm nghề sáng tạo nội dung chính là khả năng viết, không chỉ dừng lại ở viết hay mà còn phải thú vị và lôi cuốn. Trong câu chữ của người viết đôi lúc phải có âm thanh, sắc màu, mùi vị, và có khả năng truyền cảm hứng, thôi thúc, đến người đọc. Những yêu cầu này chính là “gia vị” để tạo ra một xu hướng trên mạng xã hội. Không còn gì để bàn cãi với tác động của một xu hướng tích cực: các chỉ số truyền thông xã hội tăng cao, nhận diện thương hiệu và tạo ra một hình ảnh doanh nghiệp tốt đẹp trong mắt người dùng và mang về nhiều khách hàng cho doanh nghiệp.

Một người làm sáng tạo giỏi thôi là chưa đủ, đôi lúc tạo ra xu hướng còn cần phải hội tụ “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” thì mới có thể bùng nổ trong cộng đồng. Tuy nhiên, mức độ thành công của một sản phẩm nội dung không phải là có tạo thành một xu hướng được săn đón hay không. Thành công của một nội dung (copy) chính là bạn phải đạt được mục tiêu ban đầu mà doanh nghiệp đề ra – tạo dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Chạy theo trào lưu cũng không phải là ý tưởng tồi!

Nếu bạn đã từng nghe đến cụm từ FOMO (Fear of Missing out) – hội chứng sợ bỏ lỡ, một hội chứng khá phổ biến ở giới trẻ hiện này – chiếm phần lớn người dùng trên mạng xã hội, trào lưu chính là một ví dụ điển hình. Và hội chứng này sẽ giải thích cho bạn vì sao trong “cơn bão” trào lưu, mọi người có xu hướng tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội.

chay-theo-trao-luu-kip-thoi-cung-la-mot-cach-hay-de-bung-lua-sang-tao

Chạy theo trào lưu “kịp thời” cũng là một cách hay để “bung lụa” sáng tạo

Điểm đặc biệt của trào lưu là tạo ra niềm vui, tính giải trí cao trên mạng xã hội nên thu hút được nhiều người. Tính cập nhật và lan tỏa là 2 yếu tố của mọi trào lưu thu hút cộng đồng mạng, nó mạnh hơn bất kỳ con virus truyền thông nào. Và các thương hiệu nên tận dụng những thời điểm này để biến hóa cho nội dung của thương hiệu mình trở nên hấp dẫn hơn, cả về hình thức lẫn nội dung.

“Marketing ăn theo” là cụm từ dành cho những người chạy theo trào lưu hiện hành trên các trang mạng xã hội. Các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ tạo ra những bài đăng được biến hóa trên những trào lưu đó. Tuy nhiên, các nội dung ăn theo trào lưu nếu không muốn trở nên quá phản cảm hay “gồng” mình trong mắt khán giả, người sáng tạo nội dung cần phải thật cẩn trọng để thông tin mang đến người dùng phải phù hợp với sản phẩm và đối tượng của doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara