Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? Vai trò và quy trình xây dựng quản trị khách hàng hiệu quả

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? Vai trò và quy trình xây dựng quản trị khách hàng hiệu quả
Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? Vai trò và quy trình xây dựng quản trị khách hàng hiệu quả

Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? Vai trò và quy trình xây dựng quản trị khách hàng hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2022 687 Marketing Online
CRM là gì? CRM (Customer Relationship Management) hay còn gọi là quản trị quan hệ khách hàng. Thông thường CRM được nhắc đến như một công cụ quản lý các thông tin liên lạc, bán hàng, …. Mục tiêu duy nhất của CRM là phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Vai trò của quản trị quan hệ khách hàng Trong hoạt động kinh doanh, việc gia tăng khách hàng mới đã quan trọng nhưng giữ chân khách hàng cũ và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành còn quan trọng hơn. Điều này mở ra cơ hội

CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) hay còn gọi là quản trị quan hệ khách hàng. Thông thường CRM được nhắc đến như một công cụ quản lý các thông tin liên lạc, bán hàng, …. Mục tiêu duy nhất của CRM là phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

Vai trò của quản trị quan hệ khách hàng

Trong hoạt động kinh doanh, việc gia tăng khách hàng mới đã quan trọng nhưng giữ chân khách hàng cũ và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành còn quan trọng hơn. Điều này mở ra cơ hội đẩy mạnh hoạt động bán hàng và nâng cao thương hiệu sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể kinh doanh đa kênh, sử dụng đại lý,… để tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng nhu cầu quản lý tương tác của doanh nghiệp với cơ sở khách hàng.

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Có cái nhìn sâu sắc và thấu hiểu hành vi khách hàng
  • Cập nhật các hoạt động kinh doanh phù hợp với nhu cầu khách hàng và thị trường
  • Đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt và nhanh nhất

Nhìn chung, CRM giúp doanh nghiệp xây dựng, duy trì và cải thiện mối quan hệ khách hàng.

Quy trình xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả

Để công việc hiểu và chăm sóc khách hàng được suôn sẻ hơn, bạn cần nắm rõ các bước quy trình xây dựng quản trị quan hệ khách hàng.

Bước 1: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên chính là bước quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không được bỏ qua. Đó chính là xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi có rất nhiều nhóm khách hàng trên thị trường với những đặc điểm tiêu dùng khác nhau. Hãy xác định một tệp khách hàng có những đặc điểm phù hợp với sản phẩm & dịch vụ, mục đích bán hàng của doanh nghiệp.

Bước 2: Xây dựng & nghiên cứu dữ liệu khách hàng

Sau khi đã có khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là xây dựng một danh sách khách hàng bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng. Dữ liệu khách hàng chính là các thông tin về họ tên, số điện thoại, giới tính, độ tuổi, thói quen mua sắm,… Dữ liệu rõ bao nhiêu thì bạn sẽ càng đáp ứng tốt nhu cầu cũng như hỗ trợ khách hàng tốt bấy nhiêu.

Bước 3: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn

Sau khi phân tích kỹ lưỡng dữ liệu khách hàng. Bước tiếp theo chính là phân loại khách hàng theo từng nhóm và xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn cho từng nhóm. Điệu này sẽ giúp nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ các đối tượng khách hàng.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng

Đây là bước cũng không kém phần quan trọng trong quy trình xây dựng quản trị quan hệ khách hàng:

Trước khi bán hàng: dựa các dữ liệu bạn đã thu thập được ở các bước trên, bạn có thể gửi đến các khách hàng chương trình khuyến mãi hoặc thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng, sản phẩm.

Trong quá trình bán hàng: nếu tại cửa hàng trực tiếp – bạn có thể trò chuyện với khách hàng, nếu tại cửa hàng online – bạn có thể chat với khách hàng để tiếp nhận nhu cầu, mong muốn của họ và cung cấp đến họ sản phẩm phù hợp nhất.

Sau khi bán hàng: sau khi đã cung cấp sản phẩm đến khách hàng, công việc tiếp theo của nhân viên là duy trì và thiết lập mối quan hệ bền vững khiến khách hàng quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo.

Bước 5: Đánh giá và sửa đổi

Dựa trên những kết quả từ hoạt động quản trị quan hệ khách hàng. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của các hoạt động kinh doanh. Từ đó doanh nghiệp có thể:

Bổ sung, sửa đổi quy trình để nâng cao hiệu quả công việc, từng bước cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Dễ dàng theo dõi và kiểm tra nhân viên của mình trong suốt quá trình làm việc, khích lệ những nhân viên có thành tích tốt.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1814 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2248 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1704 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4402 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3249 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3238 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3051 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3000 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara