Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Quản lý quan hệ khách hàng là gì – lợi ích của CRM là gì

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Quản lý quan hệ khách hàng là gì – lợi ích của CRM là gì
Quản lý quan hệ khách hàng là gì – lợi ích của CRM là gì

Quản lý quan hệ khách hàng là gì – lợi ích của CRM là gì

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
14-09-2020 651 Marketing Online
Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững bắt buộc phải có khách hàng. Nhưng để quản lý quan hệ khách hàng đó thật tốt. Làm cho những khách hàng đó tiếp tục mua hàng thì không đơn giản một chút nào. 1. Quản lý quan hệ khách hàng là gì ? Quản lý quan hệ khách hàng có tên tiếng anh là “customer relationship management” và được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của nó CRM. CRM là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững bắt buộc phải có khách hàng. Nhưng để quản lý quan hệ khách hàng đó thật tốt. Làm cho những khách hàng đó tiếp tục mua hàng thì không đơn giản một chút nào. 1. Quản lý quan hệ khách hàng là gì ? Quản lý quan hệ khách hàng có tên tiếng anh là “customer relationship management” và được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của nó CRM.
quản lý quan hệ khách hàng là gì
CRM là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, quản lý các thông tin về khách hàng như: tài khoản, nhu cầu, số điện thoại liên lạc,.. nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Thông qua hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ có công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích và đưa ra danh sách khách hàng tiềm năng. Từ đó đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. “CRM là một tập hợp các công tác quản lý, chăm sóc và xây dựng tốt mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp“. Tại sao lại nói như vậy:
  • Quản lý quan hệ khách hàng CRM là một hệ thống đáng tin cậy. Giúp khách hàng và doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng.
  • Một chính sách quan hệ khách hàng hợp lý bao gồm (đào tạo nhân viên, phương pháp kinh doanh, hệ thống CNTT phù hợp)
  • Không chỉ đơn thuần là một phần mềm hay ứng dụng. đó là một chiến lược kinh doanh (tiếp thị, đào tạo, dịch vụ cung ứng).
2. Lợi ích của quản lý quan hệ khách hàng CRM Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ đem lại những lợi ích sau:
  • Tăng chất lượng hiệu quả
  • Giảm giá thành tổng thể sản phẩm
  • Hỗ trợ đưa ra các quyết đinh
  • Tạo nên sự chú ý của khách hàng
  • Thúc đẩy sự phát triển sản phẩm
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
Lợi ích của quản lý quan hệ khách hàng là gì

3. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng thành công là do đâu Để thành công thì không nên có dấu chân của kẻ lười biếng. CRM cũng vậy, để thành công cần phải hội tụ được những yếu tố sau: 3.1 Xây dựng được tầm nhìn CRM
  • Xác định được vị trí của doanh nghiệp trên thị trường,
  • định hướng phân đoạn khách hàng,
  • thiết lập mục tiêu về khách hàng,
  • định ra thước đo giám sát hoạt độngXem thêm: phần mềm  quản lý khách hàng bằng access miễn phí
3.2 Sự thống nhất trong nội bộ
  • Sự thống nhất từ lãnh đạo đến nhân viên sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiến lược của doanh nghiệp.
  • Phải nhìn nhận CRM như một chiến lược chung, một công việc liên quan đến mọi thành viên, cá nhân.
Thống nhất nội bộ doanh nghiệp

  • Hãy để nhân viên trong từng bộ phận nói lên nhu cầu của mình về CRM. Từ đó, lãnh đạo có thể biết được từng bộ phận sẽ cần những gì từ CRM và có kế hoạch triển khai CRM thông suốt từng bộ phận.
  • Vai trò quả quản trị viên là dung hòa được các mâu thuẫn và đáp ứng được những điều kiện cơ bản. Những điều kiện này có thể khác nhau tùy thuộc vào mõi phòng ban những vẫn phải đảm bảo hệ thống CRM phải thống nhất trong toàn doanh nghiệp.
3.3 Văn hóa doanh nghiệp Thành công với mô hình CRM phần lớn nhờ vào những nhân viên sẵn sàng chia sẻ thông tin về khách hàng. Nhiều người nghĩ “chia sẻ thông tin là đánh mất cơ hội cho người khác”. Suy nghĩ này có thật sự đúng đắn ? Nếu nhân viên biết rằng, CRM tạo nên cơ hội cho mọi người, tỉ lệ thành công tăng lên rõ rệt. Phải cho mọi người thấy, chia sẻ thông tin là làm lợi cho toàn bộ công ty. Việc quản lý phải hướng tới mục đích xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên lợi ích của công ty. 4. Nguyên nhân dẫn tới thất bại khi triển khai CRM 4.1 Chưa thật sự đặt khách hàng ở vị trí trung tâm Để có được những thành công nhất định khi triển khai CRM, doanh nghiệp cần chú trọng đến xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với khách hàng. CRM chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nắm bắt thông tin của khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn.
khách hàng ở vị trí trung tâm doanh nghiệp

4.2 Quá vội vàng trong quy trình triển khai CRM Trong quá trình áp dụng CRM, đào tạo nhân viên để cho họ có hiểu biết tốt nhất về khái niệm, công dụng cũng như cách triển khai CRM thì mới có thể phục vụ khách hàng dễ dàng và đem lại thành công cho doanh nghiệp. Có thể nói, CRM là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu dài hạn. do đó, áp dụng CRM cũng cần sự kiên nhẫn. Nếu triển khai một cách hợp lý, hạn chế sai sót CRM sẽ đem lại lợi nhuận cho công ty về cả mặt vật chất và sự trung thành của khách hàng. Tóm lại, qua những lợi ích mà quản lý quan hệ khách hàng CRM là một phần tất yếu của doanh nghiệp trên con đường phát triển ngày ngay.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara