Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Quá trình chuẩn bị một kế hoạch Social Media Marketing hoàn chỉnh

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Quá trình chuẩn bị một kế hoạch Social Media Marketing hoàn chỉnh
Quá trình chuẩn bị một kế hoạch Social Media Marketing hoàn chỉnh

Quá trình chuẩn bị một kế hoạch Social Media Marketing hoàn chỉnh

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
15-03-2022 909 Marketing Online
Bước 1: Nghiên cứu Hãy bắt đầu việc lập kế hoạch bằng việc nghiên cứu câu hỏi: "Tại sao lại là Social Media?” Câu trả lời sẽ chỉ ra cho bạn mọi thứ cần làm trong giai đoạn đầu này. Đánh giá là để ước lượng được bạn đang ở đâu, bạn muốn đi đâu và thành công sẽ là gì nếu bạn làm như thế. Khách hàng là thượng đế Điều gì cần làm trước vẫn được ưu tiên trước: bạn cần xác định rõ những nhu cầu, mong muốn cũng những khó khăn của khách hàng là gì – dĩ nhiên không thể

Bước 1: Nghiên cứu

Hãy bắt đầu việc lập kế hoạch bằng việc nghiên cứu câu hỏi: "Tại sao lại là Social Media?” Câu trả lời sẽ chỉ ra cho bạn mọi thứ cần làm trong giai đoạn đầu này. Đánh giá là để ước lượng được bạn đang ở đâu, bạn muốn đi đâu và thành công sẽ là gì nếu bạn làm như thế.

Khách hàng là thượng đế

Điều gì cần làm trước vẫn được ưu tiên trước: bạn cần xác định rõ những nhu cầu, mong muốn cũng những khó khăn của khách hàng là gì – dĩ nhiên không thể bỏ qua xác định nơi khách hàng tiêu dùng thời gian của họ trên Internet. Một số công cụ hỗ trợ như Survey Monkey hay Google Docs có thể giúp làm khảo sát nhanh với người tiêu dùng.

Năm lợi ích chính của việc hiểu khách hàng đáng để xem xét:

  • Tập trung tiêu điểm: bạn có thể tạo ra được nội dung mang tính cộng hưởng ngay tức thì
  • Phá vỡ ngăn cách: đánh thẳng vào pain point để xây dựng lòng tin.
  • Ngôn ngữ: tăng được tương tác bằng cách trở thành người đồng hành với khách hàng.
  • Đồng cảm: bạn càng lắng nghe thì càng dễ phản hồi lại những nhu cầu cụ thể của họ.
  • Chiếm giữ vị trí: bạn có thể trở thành nguồn thông tin đầu tiên khách hàng tìm đến khi cần.

Xác định mục tiêu cho Chiến lược

Sau bước xác định đối tượng, bước tiếp theo hãy hỏi bản thân bạn muốn gì nơi họ. Mục tiêu của bạn là gì? Thường chúng sẽ rơi vào một trong ba mục tiêu sau:

  • Độ nhận biết
  • Doanh số
  • Lòng trung thành

Thông thường, lòng trung thành và độ nhận biết cả hai có thể dẫn đến doanh số – nhưng chỉ nên theo sát một và chỉ một mục tiêu chính cho chiến lược. Sự nhất quán và đơn giản chính là nhân tố chính ở đây.

Đến đây ta sẽ đi sâu hơn vào cụ thể. Đây có thể là bước khó khăn nhất trong quá trình đánh giá, nhưng lại là tối cần thiết cho thành công của bạn. Hãy hỏi bản thân, thực chất công ti của tôi hoạt động về cái gì? Các fans của tôi nói gì khi họ thấy hài lòng? Cốt lõi của vấn đề là gì?

Hãy thảo luận điều đó với mọi người trong nhóm. Cùng nhau mọi người có thể tìm ra cái gọi là “Nhất thể” – trái tim và linh hồn của thương hiệu. “Nhất thể” đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nội dung và quyết định nội dung nào sẽ được đăng lên.

Lựa chọn số liệu và theo dõi cơ hội

Bạn sẽ đo lường thành công của chiến lược như thế nào? Tùy vào mục tiêu ban đầu, các số liệu này có thể thay đổi. Lấy ví dụ:

  • Nếu mục tiêu là độ nhận biết, bạn sẽ cần theo dõi mức độ phát triển, độ tương tác, độ nhận biết thương hiệu, tính chia sẻ, likes và lượng ủng hộ.
  • Nếu là doanh số, hãy xem tỉ lệ click, doanh số từ kinh doanh trên social và tỉ lệ chuyển đổi.
  • Còn với lòng trung thành, hãy theo dõi độ tương tác, sentiment (mức độ tình cảm) và độ ảnh hưởng của thương hiệu.

Bạn cũng cần để ý đến những xu hướng chung như mention từ những nhân vật quan trọng trong công ti, tên công ti, tên thương hiệu, dịch vụ cung cấp sản phẩm, các đối thủ cạnh tranh và từ khóa trong ngành là gì.

Và nếu bạn là người mới làm quen với đo lường dữ liệu, hãy tập từng bước nhỏ. Có thể bắt đầu bằng công cụ đơn giản và miễn phí như Google Alert.

Bước 2: Thực thi

Tạo lịch phân phối nội dung

Bạn đã có trong tay danh sách công việc, giờ là lúc chuyển kế hoạch thành những hành động cụ thể – đầu tiên cần có trong tay lịch phân phối nội dung. Lịch phân phối càng chi tiết bao nhiêu càng thuận tiện bấy nhiêu cho bạn đo lường hiệu quả công việc. Những ý cần xem xét:

  • Ý tưởng xuyên suốt nội dung là gì?
  • Ai sẽ tạo chúng?
  • Chia sẻ nội dung đó lên những đâu và khi nào?
  • Bao lâu thì có nội dung mới hay chia sẻ thêm nội dung của bên thứ ba?
  • Hình thức phân phối nội dung – dạng eBooks? Video? Blog? Hay tất cả các định dạng?

Kế hoạch từng bước để quảng bá và phát triển

  • Tích hợp plugin và icon mạng xã hội vào website.
  • Tạo cuộc thi và quảng cáo hoặc đưa ra các phần thưởng.
  • Thể hiện chuyên môn. Có thể thu hút traffic (hoặc xây dựng danh tiếng) bằng cách tổ chức webinar và các chương trình huấn luyện, phỏng vấn các chuyên gia …
  • Quảng cáo mạng lưới của bạn cách đều đặn. Thêm địa chỉ các trang mạng xã hội bạn dùng phần tiêu đề của thư, trong chữ kí email, trong danh thiếp…

Xác định Chiến dịch Sales tâm điểm

Social Media trước hết là các mối quan hệ. Nhưng thực tế là một khi đã xây dựng được những mối quan hệ online chân thực,bền vững thì bạn sẽ muốn dùng tầm ảnh hưởng của mình để phát triển hoạt động kinh doanh. Điều này không có nghĩa là bắt mọi người tuân theo bạn hay đặt sales lên trên mối quan hệ. Điều này đơn giản có nghĩa bạn có thể và nên quảng bá các offer đưa ra với người tiêu dùng, những người tin vào sứ mệnh của bạn.

Xây dựng lên một kế hoạch hành động cho chiến dịch tâm điểm mà bạn sẽ dùng để thu thập và nuôi dưỡng thông tin khách hàng như:

  • Vạch ra nguyên tắc quảng cáo – điều gì chấp nhận được, và điều gì không được phép.
  • Xác định và thực hiện những cơ hội opt-in – ví dụ như thẻ custom welcome trên trang Facebook.
  • Xác định nơi thu nhận thông tin khách hàng trực tiếp – ví dụ như bạn sẽ tạo ra nền thương mại điện tử trên Facebook bằng thẻ custom tab, hay chỉ bán trên website ?

Bước 3: Theo dõi, đo lường và tiếp thêm động lực

Đừng chần chừ trong phân tích kết quả hoạt động. Hãy sắp xếp để có một kế hoạch đánh giá đầu tiên ngay khi bắt đầu giai đoạn một. Có thể là khoảng hai hay ba tháng sau kể từ ngày bắt đầu. Khoảng thời gian đó đủ để thấy được kết quả và xác định được những điểm yếu.

Hãy đảm bảo các thành viên trong nhóm có các con số và dữ liệu mang đến để cùng thảo luận. Các số liệu, dù đơn giản nhất, sẽ giúp bạn biết chỗ nào đang làm việc tốt và chỗ nào không. Bạn cũng nên dành thời gian để brainstorm thêm những ý tưởng mới.

Lời kết

Để có được một chiến lược Marketing trên nền tảng mạng xã hội, bạn cần chuẩn bị thật kỹ ngay từ lúc bắt đầu nghiên cứu. Một chiến lược Social Media Marketing chi tiết và đầy đủ sẽ giúp giảm tối đa những rủi ro thiếu hụt nội dung và bối rối cho team Marketing. 

 

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook 

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara