Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

PPC là gì? Cách hoạt động và những loại quảng cáo của PPC

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. PPC là gì? Cách hoạt động và những loại quảng cáo của PPC
PPC là gì? Cách hoạt động và những loại quảng cáo của PPC

PPC là gì? Cách hoạt động và những loại quảng cáo của PPC

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
15-10-2022 664 Marketing Online
PPC là gì? PPC (Pay-Per-Click) là một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó các nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (click). Số tiền mà bạn trả sẽ dựa trên giá thầu bạn đặt cho chiến dịch đó. PPC cho phép bạn đặt quảng cáo trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như (Google, Bing, Yahoo), mạng xã hội,… Mục tiêu của quảng cáo PPC là tăng số lượt click vào trang web hoặc ứng dụng của nhà quảng cáo, sau đó chuyển những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng có giao dịch,

PPC là gì?

PPC (Pay-Per-Click) là một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó các nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (click). Số tiền mà bạn trả sẽ dựa trên giá thầu bạn đặt cho chiến dịch đó.

PPC cho phép bạn đặt quảng cáo trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như (Google, Bing, Yahoo), mạng xã hội,…

Mục tiêu của quảng cáo PPC là tăng số lượt click vào trang web hoặc ứng dụng của nhà quảng cáo, sau đó chuyển những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng có giao dịch, chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký khóa học,…

PPC hoạt động như thế nào?

Như đã đề cập trong phần khái niệm PPC là gì, cách thức hoạt động của hình thức PPC phụ thuộc nhiều vào giá thầu mà bạn đặt, những cuộc đấu giá này là những mắt xích quan trọng trong quyết định hiển thị của các mạng quảng cáo như Google Ads hay Facebook Ads.

Chẳng hạn, mỗi khi có một vị trí quảng cáo xuất hiện trên SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm), một cuộc đấu giá cho từ khóa đó sẽ diễn ra ra ngay lập tức. Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm số tiền đặt giá thầu và chất lượng của copy quảng cáo sẽ quyết định người chiến thắng sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trong khoảng không quảng cáo.

Các yếu tố quan trọng trong quy trình đấu giá  

Từ khóa

Từ khóa (keyword) là trung tâm của PPC, kết nối nhà quảng cáo với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Truy vấn là những từ thực tế mà người dùng nhập vào ô tìm kiếm của công cụ tìm kiếm để tìm kết quả.
Từ khóa là những từ marketer sử dụng để nhắm mục tiêu những người dùng này bằng cách đối sánh với các truy vấn tìm kiếm của họ.
Các từ khóa hoạt động như một bản tóm tắt tổng quát của một loạt các truy vấn tìm kiếm, thường những truy vấn này dễ mắc các lỗi như sai chính tả.

Tùy thuộc vào loại đối sánh từ khóa, nhà quảng cáo có thể đối sánh các truy vấn tìm kiếm với độ chính xác cao hơn hoặc thấp hơn.

Quảng cáo (Ads)

Các từ khóa sẽ được lồng ghép trong các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu. Những từ khóa này được chia sẻ và phân loại theo các chủ đề chung.

Quảng cáo sẽ được hiển thị với người dùng nếu bạn thắng cuộc đấu giá, do đó các quảng cáo cần phải có đầy đủ tiêu đề, dòng mô tả và URL.

Trên SERP, quảng cáo thường được thể hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm hoặc cũng có thể xuất hiện ở cuối trang.

Ngân sách & Giá thầu

Để tham gia đấu giá, nhà quảng cáo cần quyết định số tiền họ sẵn sàng chi cho một từ khóa nhất định.

Một số lưu ý khi đặt ngân sách và giá thầu cho chiến dịch quảng cáo:

Ngân sách được đặt ở cấp chiến dịch, có thể chi tiêu vượt mức hàng ngày, nhưng không  được vượt quá mức chi hàng tháng.
Ngân sách phải được đặt theo chiến lược tài khoản tổng thể và giá thầu là cách kiểm soát chi tiêu chính xác hơn.
Tất cả các nhóm quảng cáo đều phải đặt giá thầu, nhưng giá thầu cấp từ khóa cần được ưu tiên ghi đè giá thầu cấp nhóm quảng cáo.
Nhiều nhà quảng cáo ngày nay thường sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động. Chiến lược này cho phép nhà quảng cáo đặt mục tiêu cụ thể cho các chiến dịch của họ và sau đó yêu cầu nền tảng quảng cáo xác định giá thầu phù hợp nhất cho mỗi phiên đấu giá.

Do hệ thống RTB (Real-time bidding), số tiền thực tế mà nhà quảng cáo trả sẽ phụ thuộc vào hoạt động của đối thủ cạnh tranh và xếp hạng quảng cáo.

Xếp hạng quảng cáo (Ad rank)

Giá thầu cao không phải là yếu tố duy nhất quyết định chiến thắng trong một cuộc đấu giá. Các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các yếu tố khác để xác định quảng cáo nào sẽ ở vị trí cao nhất và có giá trị nhất trên SERP.

Chẳng hạn Google sẽ đánh giá dựa trên các yếu tố:

  • Số tiền dự thầu.
  • Chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo.
  • Ngữ cảnh tìm kiếm (chẳng hạn như thiết bị của người dùng và thời gian tìm kiếm trong ngày).
  • Loại định dạng quảng cáo

Mức độ liên quan của quảng cáo được xác định dựa trên Điểm Chất lượng, bao gồm các yếu tố sau:

  • Lịch sử tỷ lệ nhấp (CTR)
  • Mức độ liên quan của từ khóa với quảng cáo.
  • Mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo với truy vấn tìm kiếm.
  • Chất lượng landing page.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo là rất quan trọng cần thiết; điểm chất lượng càng cao thì CPC càng thấp.

Các công cụ tìm kiếm thường phạt các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa có Điểm chất lượng thấp bằng cách hạn chế hiển thị quảng cáo của họ, ngay cả khi họ đặt giá thầu cao.

Các loại quảng cáo PPC

Quảng cáo tìm kiếm – Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí là loại quảng cáo PPC phổ biến nhất. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm nếu truy vấn của người dùng có chứa từ khóa mà nhà quảng cáo đã nhắm đến trước đó.

Quảng cáo tìm kiếm PPC sử dụng hệ thống đấu giá để quyết định xem quảng cáo nào sẽ xuất hiện và số tiền mà nhà quảng cáo phải trả.

Hầu hết các nhà quảng cáo sử dụng hình thức paid search này đều chọn Google Ads là nền tảng để quảng cáo doanh nghiệp trên Google. Một tùy chọn khác cũng được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn là Microsoft Advertising để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing. Theo Statcounter, từ tháng 02/2021 – 02/2022, Google chiếm tới 92,01% thị trường công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới, Bing xếp thứ 2 với 2,96%. Mặc dù vậy, Bing thường có giá nhấp chuột thấp hơn và có nhiều tính năng tìm kiếm vượt trội không hề kém cạnh Google, do đó đây sẽ là một bổ sung hữu ích để cải thiện kết quả của chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị – Display Ads

Quảng cáo hiển thị khác với quảng cáo tìm kiếm PPC ở chỗ: Quảng cáo tìm kiếm chỉ hiển thị với những người dùng đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, còn quảng cáo hiển thị sẽ xuất hiện trước mặt những người dùng có thể quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, quảng cáo hiển thị thường có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn quảng cáo tìm kiếm PPC. Tuy nhiên, theo công bố của Google, hiện họ có hơn 2 triệu trang web trong Mạng hiển thị của mình với khả năng tiếp cận 90% người dùng trên internet, vì vậy, bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để gia tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Quảng cáo mạng xã hội – Paid social ads

Quảng cáo mạng xã hội là các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, TikTok,…

Các nền tảng mạng xã hội cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau với các kích thước khác nhau. Nhiều nền tảng quảng cáo xã hội còn cho phép bạn tạo cả quảng cáo video và quảng cáo hình ảnh.

Quảng cáo tiếp thị lại – Remarketing Ads

Remarketing hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã truy cập vào một trang web dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Đây là một chiến dịch PPC rất có lợi nhuận, thường được sử dụng để đưa những khách hàng đã gần chuyển đổi trở lại kênh bán hàng hoặc bán thêm/bán chéo nhiều sản phẩm hơn cho cơ sở khách hàng hiện tại.

Dưới đây là một số ví dụ về danh sách đối tượng có thể được tạo và nhắm mục tiêu thông qua chiến dịch remarketing của Google:

  • Tất cả người dùng trước đây
  • Đã mua hàng từ trang web
  • Đã đăng ký nhận bản tin
  • Những người dùng đã xem video YouTube của doanh nghiệp
  • Người từ bỏ giỏ hàng
  • Đã dành hơn x giây trên trang web nhưng không thực hiện chuyển đổi

Lời kết

PPC là hình thức quảng cáo hiệu quả giúp mang lại traffic một cách nhanh chóng và tăng khả năng tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp. Hiện có nhiều loại quảng cáo PPC khác nhau để bạn lựa chọn và triển khai để mang lại kết quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm PPC là gì cũng như sự khác nhau cơ bản giữa PPC và SEO.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1820 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2253 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1712 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4419 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3273 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3268 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3077 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3009 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara