Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Phễu Marketing là gì? Sự phát triển và mô hình phễu Marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Phễu Marketing là gì? Sự phát triển và mô hình phễu Marketing
Phễu Marketing là gì? Sự phát triển và mô hình phễu Marketing

Phễu Marketing là gì? Sự phát triển và mô hình phễu Marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
14-06-2022 567 Marketing Online
Phễu Marketing là gì? Phễu Marketing là gì? Phễu Marketing được hiểu là quá trình biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng của doanh nghiệp. Giống như một cái phễu, các nhà tiếp thị tạo ra một mạng lưới rộng lớn để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể và nuôi dưỡng khách hàng đến quyết định mua hàng thông qua từng giai đoạn của kênh. Các mô hình phễu Marketing phổ biến Mô hình AIDA Nhận thức (Awareness): Khách hàng tiềm năng nhận thức được vấn đề của họ và các giải pháp tiềm năng cho nó. Thích thú (Interest): Khách

Phễu Marketing là gì?

Phễu Marketing là gì? Phễu Marketing được hiểu là quá trình biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng của doanh nghiệp. Giống như một cái phễu, các nhà tiếp thị tạo ra một mạng lưới rộng lớn để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể và nuôi dưỡng khách hàng đến quyết định mua hàng thông qua từng giai đoạn của kênh.

Các mô hình phễu Marketing phổ biến

Mô hình AIDA

  • Nhận thức (Awareness): Khách hàng tiềm năng nhận thức được vấn đề của họ và các giải pháp tiềm năng cho nó.

  • Thích thú (Interest): Khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến một nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể giải quyết vấn đề của họ.

  • Mong muốn (Desire): Khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể và bắt đầu đánh giá xem nó có đáp ứng nhu cầu của họ hay không.

  • Hành động (Action): Khách hàng tiềm năng quyết định xem thương hiệu hoặc sản phẩm đó có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Nếu đúng, họ sẽ trở thành khách hàng. Nếu không, họ tiếp tục đánh giá cho đến khi tìm thấy thương hiệu hoặc sản phẩm phù hợp.

Mô hình TOFU - MOFU - BOFU

  • TOFU là giai đoạn nhận biết nơi bạn có lượng khán giả rộng nhất và tổng quát nhất — bạn đang cố gắng thu hút một nhóm lớn những người có vấn đề và đang tìm kiếm thêm thông tin về vấn đề đó có thể là gì.
  • MOFu được coi đây là giai đoạn quan trọng nhất của kênh vì bây giờ bạn có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm mà bạn cần đủ điều kiện. Ở giai đoạn xem xét/đánh giá này, mọi người đã chấp nhận rằng họ có một vấn đề cụ thể cần giải quyết và đang tích cực tìm kiếm giải pháp, có nghĩa là bạn có một đối tượng mục tiêu. Họ đang nghiên cứu các lựa chọn khác nhau và cân nhắc cẩn thận giá trị của từng loại.
  • BOFU là giai đoạn vàng của bạn. Giờ đây, bạn có một nhóm đối tượng hẹp gồm những khách hàng tiềm năng chất lượng cao sẵn sàng mua hàng. Họ đã thực hiện nghiên cứu của mình và quan tâm đến sản phẩm của bạn nhưng cũng có khả năng so sánh một số tùy chọn khác. Đề nghị phù hợp có thể là động lực thúc đẩy họ cần để đưa ra quyết định có lợi cho bạn.

Mô hình trải nghiệm khách hàng

Mô hình này bổ sung thêm giai đoạn “lòng trung thành” và “ủng hộ”. Lý do là vì các doanh nghiệp ngày nay cuối cùng đã nhận ra tầm quan trọng của giá trị trọn đời của khách hàng (Customer Lifetime Value). Nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng có thể thúc đẩy lợi nhuận của công ty lên 95%.
Ngoài ra, gần 93% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi đọc các bài đánh giá đáng tin cậy. Vì vậy, 2 giai đoạn bổ sung rất quan trọng để mở rộng đầu một phễu Marketing mới để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lời kết

Xây dựng phễu Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi tiếp cận khách hàng mục tiêu khi lên kế hoạch bán hàng. Mỗi mô hình phễu Marketing đều có những ưu điểm riêng? Tuy nhiên, việc tạo dựng phễu này không phải ngày một ngày hai có thể hoàn thành, mà cần có lộ trình cụ thể và kinh nghiệm lâu năm trong Marketing mới có thể xây dựng thành công phễu. Đây cũng chính là lý do doanh nghiệp cần một agency chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng chiến lược marketing đa kênh cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1816 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2250 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1708 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4409 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3254 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3246 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3060 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3002 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara