Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Phân tích dữ liệu để cá nhân hoá chiến dịch Email marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Phân tích dữ liệu để cá nhân hoá chiến dịch Email marketing
Phân tích dữ liệu để cá nhân hoá chiến dịch Email marketing

Phân tích dữ liệu để cá nhân hoá chiến dịch Email marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
07-05-2020 517 Marketing Online
40% các nhà tiếp thị đồng ý rằng bản tin gửi qua email đóng vai trò rất quan trọng với thành công của chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể. Email marketing không chỉ giúp thương hiệu tăng mức độ nhận diện mà còn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thống kê cũng cho thấy, cứ mỗi 1$ chi tiêu, thương hiệu có thể kỳ vọng thu về lợi nhuận trung bình là 32$. Tuy nhiên, Email marketing là một chiến lược dài hơi và không phải ai mới thử sức cũng thành công ngay lập tức. Bạn cần
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
40% các nhà tiếp thị đồng ý rằng bản tin gửi qua email đóng vai trò rất quan trọng với thành công của chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể. Email marketing không chỉ giúp thương hiệu tăng mức độ nhận diện mà còn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thống kê cũng cho thấy, cứ mỗi 1$ chi tiêu, thương hiệu có thể kỳ vọng thu về lợi nhuận trung bình là 32$. Tuy nhiên, Email marketing là một chiến lược dài hơi và không phải ai mới thử sức cũng thành công ngay lập tức. Bạn cần theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều thông số khác nữa để đánh giá sự thay đổi. Và chỉ có phân tích, đào sâu vào dữ liệu trong các chiến dịch Email marketing thì mới có thể hiểu rõ và đứng đầu trò chơi tiếp thị qua email của mình. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng nếu biết phải làm gì, thì cũng không quá khó. Trong bài viết này, hãy cùng thảo luận về các cách khác nhau để phân tích và tận dụng tốt nhất cho các chiến dịch Email marketing của mình.
Email nhắm mục tiêu

Dự đoán thời điểm để gửi email nhắm mục tiêu

1. Dự đoán thời điểm chiến lược để gửi email nhắm mục tiêu Cá nhân hóa là chìa khóa để triển khai những chiến dịch Email marketing thành công. Nếu gửi email thông báo ưu đãi cho mẫu quần short mới ngay khi khách hàng đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ bên bờ biển, khả năng nhận được phản hồi tích cực chắc chắn sẽ cao hơn đúng không? Hoặc có thể khách hàng đã thêm một số sản phẩm vào giỏ hàng nhưng sau đó lại bỏ giỏ nhưng bạn lại gửi email follow up đúng thời điểm họ đang cần, khả năng có thêm một khách hàng tiềm năng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong những trường hợp trên, phân tích sâu vào dữ liệu và đưa ra dự đoán dựa trên sự thấu hiểu khách hàng có thể giúp bạn dễ dàng gửi những email được nhắm đúng mục tiêu. Không những thế, từ việc tìm hiểu lịch sử mua hàng để phân tích thói quen mua sắm của khách hàng và lên lịch email follow up hoặc lời nhắc cho họ bạn có thể thấy được sự thay đổi về tỷ lệ chuyển đổi và mức độ hài lòng khách hàng. Ngoài ra, phân tích dữ liệu cũng giúp bạn có thể ước tính thời gian sử dụng của một sản phẩm. Sephora sử dụng chiến lược này để tăng tỷ lệ khách hàng mua lại và tất nhiên là doanh số của họ như sau: Sephora giữ một tab về lịch sử mua hàng của khách hàng và nhắc họ về những sản phẩm họ đã cho vào giỏ; đề cập chính sách tích điểm, giảm giá, miễn phí dùng thử và các lợi ích khác khi khách hàng đủ điều kiện. Mỗi khi khách hàng mua một sản phẩm, thương hiệu này đều lưu lại ngày mua và dựa vào đó để ước tính sẽ mất bao lâu khách hàng sẽ sử dụng hết. Nếu một sản phẩm thời gian sử dụng trung bình 3 tháng thì gần đến ngày hết, Sephora sẽ gửi email cho khách hàng với ưu đãi có liên quan tới sản phẩm, combo các sản phẩm và mức giảm đặc biệt nếu mua luôn. Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và tăng tỷ lệ mua lại.
Gắn UTM để

Gắn UTM để “kiểm tra” khách hàng

2. Dùng UTM để “kiểm tra” khách hàng Rất nhiều công cụ phân tích email có thể giúp đo lường hiệu suất chiến dịch của mình theo tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp. Nhưng nếu muốn tìm hiểu, phân loại data khi các nguồn “bị” tổng hợp thì sao? Với mã UTM, bạn có thể hiểu cách khách hàng tương tác với website sau khi họ đã click từ email, xem các website mà họ đã truy cập cũng như các sản phẩm họ đã mua. Từ dữ liệu này, bạn có thể hiểu những gì mình đang làm là phù hợp và cách cải thiện các chiến dịch Email marketing của mình trong tương lai. Mã UTM cũng sẽ giúp Google Analytics xác định giúp bạn nguồn khách truy cập trang web khi họ vào từ Facebook hoặc Twitter. Tuy nhiên, với email nếu không sử dụng mã UTM, lưu lượng truy cập có thể được gắn thẻ là nguồn Trực tiếp. Để tránh điều đó, bạn cần thêm mã UTM vào các liên kết trong email của mình. Nói một cách đơn giản, tham số hoặc mã UTM chỉ là nội dung mà bạn thêm vào cuối URL để có thể thấy lưu lượng truy cập website của mình đến từ đâu, từ đó có thể giúp bạn phân tích yếu tố tạo nên thành công và ứng dụng vào các chiến dịch Email marketing tiếp theo của bạn.
AB test

AB test

3. Tận dụng A/B test để điều chỉnh thiết kế và nội dung email Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu những gì khách hàng yêu thích là thông qua thử nghiệm A/B test. Để làm được điều đó, bạn cần tạo hai phiên bản email. Một nửa nhóm thử nghiệm sẽ nhận được mẫu 1 trong khi nửa còn lại nhận được mẫu 2. Cuối cùng, bạn so sánh phiên bản nào hiệu quả hơn về tỷ lệ mở và nhấp vào email. Phương pháp này có thể sẽ giúp bạn hiểu mẫu email nào đang hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sử dụng A/B test cho các dòng chủ đề, nội dung email, CTA, kích thước phông chữ, màu sắc, v.v. Khi bạn đã gửi cả hai phiên bản email của mình, hãy theo dõi và phân tích tỷ lệ thoát, tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp. Bằng cách phân tích dữ liệu này, bạn sẽ có căn cứ để cải thiện các chiến dịch tiếp thị email của mình.
Sử dụng người có ảnh hưởng

Sử dụng người có ảnh hưởng

4. Sử dụng người có ảnh hưởng để tăng tỷ lệ đăng ký Sử dụng người có ảnh hưởng là một trong những xu hướng nóng nhất trong truyền thông ở thời điểm hiện tại. Nếu có thể mời những người có ảnh hưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể nhanh chóng gia tăng mức độ nhận được thương hiệu của mình, thậm chí có thể tận dụng để tiếp thị qua email. Bước đầu tiên là tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường của mình: kiểm tra các số liệu như lượt xem bài đăng, mức độ tương tác, lượt chia sẻ, lượt tiếp cận, lượng người theo dõi và tổng số bài được đăng. Cách dễ dàng nhất là sử dụng các công cụ để tìm những người có ảnh hưởng thực sự phù hợp dựa trên số liệu thống kê. Sau khi Influencer đã chia sẻ nội dung, bạn có thể làm nổi bật những nội dung này trong email theo hình thức một lời chứng thực, lời giới thiệu từ người nổi tiếng sẽ thu hút được nhiều người quan tâm đến sản phẩm của mình hơn. Không những thế, nếu bạn đang tìm cách tăng lượng data, chiến lược này có thể đặc biệt hữu ích. Chạy một chiến dịch email marketing thành công đòi hỏi bạn phải kỹ lưỡng với các phân tích. Nhưng để vượt lên đối thủ cạnh tranh, bạn nên tập trung phân tích dữ liệu, gắn mã UTM hoặc sử dụng người có ảnh hưởng để cải thiện hiệu quả các chiến dịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng A/B test để tìm ra yếu tố quyết định hiệu quả trong từng chiến dịch.

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara