Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Nội dung trùng lặp làm tổn hại đến SEO của bạn như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Nội dung trùng lặp làm tổn hại đến SEO của bạn như thế nào?

Nội dung trùng lặp làm tổn hại đến SEO của bạn như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
18-11-2019 467 Marketing Online
Có thể bạn biết rằng để seo tốt thì nội dung không được trùng lặp nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao không? Có thể bạn cũng biết rằng nội trùng lặp ảnh hưởng rất xấu cho SEO nhưng không đưa ra được bất kì lời giải thích cụ thể nào Thật khó để điều chỉnh nội dung của bạn để đáp ứng những nhu cầu nhất định của SEO nếu bạn chưa hiểu rõ nội dung trùng lặp là gì? Nó ảnh hưởng tiêu cực đến SEO như thế nào. Làm cách nào để phát hiện và loại
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Có thể bạn biết rằng để seo tốt thì nội dung không được trùng lặp nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao không? Có thể bạn cũng biết rằng nội trùng lặp ảnh hưởng rất xấu cho SEO nhưng không đưa ra được bất kì lời giải thích cụ thể nào Thật khó để điều chỉnh nội dung của bạn để đáp ứng những nhu cầu nhất định của SEO nếu bạn chưa hiểu rõ nội dung trùng lặp là gì? Nó ảnh hưởng tiêu cực đến SEO như thế nào. Làm cách nào để phát hiện và loại bỏ những nội dung trùng lặp và cải thiện SEO của bạn. Đó cũng là những vấn đề sẽ được giải đáp qua bài viết ngay sau đây. I. Nội dung trùng lặp là gì? Nội dung trùng lặp là nội dung rất giống hoặc tương tự với một nội dung khác trên cùng một trang web hoặc ở một hay nhiều trang web khác trên internet. Nếu nội dung tương tự xuất hiện trên internet ở hai vị trí khác nhau, đó là nội dung trùng lặp. Về cơ bản nội dung trùng lặp có thể gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để xác định phiên bản nào là nội dung phù hợp nhất và sẽ được hiển thị trước tiên. Điều này thực sự có thể làm giảm đáng kể thứ hạng SEO của bạn.
nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp làm cho Google Bot gặp khó khăn (Nguồn: Vietnetgroup.vn)

II. Tại sao nội dung trùng lặp là một vấn đề xấu đối với SEO?

Giới SEO thường nói với nhau rằng “Nội dung luôn là Vua” tức là nội dung là yếu tố hàng đầu trong SEO. Vậy điều gì sẽ xảy ra với kết quả SEO khi nội dung không độc nhất và trùng lặp với những nội dung khác có thể do copy hoặc bị người khác copy? Nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến cả công cụ tìm kiếm và chủ sở hữu trang web. Nội dung trùng lặp có thể sẽ không được hiển thị ở thứ hạng cao hoặc có thể không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Vì Google không chắc chắn cách thức xếp hạng giữa các nội dung trùng lặp giống nhau, mặc khác các thuật toán xếp hạng của Google cũng không cho phép xếp hạng các nội dung giống nhau, vì vậy đa phần những nội dung trùng lặp thường bị loại khỏi bảng xếp hạng. Điều này dẫn đến thiệt hại đáng kể cho SEO của bạn Nếu Google thông báo rằng bạn có nội dung trùng lặp, tại thời điểm nào đó, trang web của bạn có thể sẽ bị phạt. Google đang trở nên khắt khe hơn về bản sao tương tự vì nó đã trở thành một vấn đề nổi bật. Nếu bạn nhận được hình phạt từ Google do nội dung trùng lặp, điều này sẽ dẫn đến hậu quả đáng kể cho bạn và trang web của bạn. Trang web của bạn sẽ không còn hiện diện khi được tìm kiếm bởi vì Google sẽ xác định lại chỉ mục xếp hạng của bạn, Khi đó di chuyển bạn từ trang kết quả đầu tiên đến trang thứ 10 hoặc thậm chí nó có thể đưa website của bạn vào bộ lọc Google Sandbox và rất khó có cơ hội xếp hạng cao trở lại. Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn bị dính phải hình phạt, bạn chỉ cần xóa những nội dung trùng lặp và mọi thứ sẽ ngay lập tức trở lại bình thường, nhưng điều này không đúng. Google có thể để bạn ra khỏi kết quả công cụ tìm kiếm trong nhiều tháng tiếp theo. Đây sẽ là một trở ngại lớn cho trang web của bạn. III. Các loại nội dung trùng lặp có thể dẫn đến hình phạt SEO Có nhiều loại nội dung trùng lặp khác nhau mà bạn nên tránh. 1. Biểu mẫu sản phẩm trùng lặp Các trang web thương mại điện tử thường sử dụng mô tả mặt hàng của nhà sản xuất để mô tả các sản phẩm mà họ bán. Vấn đề là các sản phẩm đó thường được bán cho các trang web thương mại điện tử khác nhau. Sau đó, cùng một mô tả xuất hiện trên các trang web khác nhau và tạo ra các nội dung trùng lặp. 2. Nội dung được phân phối hoặc sao chép Nhiều chủ sở hữu trang web sao chép và sử dụng nội dung, trích dẫn hoặc nhận xét từ các trang web khác để minh họa bài viết của họ. Không có gì sai với điều đó nếu bạn liên kết trở lại bản gốc. Tuy nhiên, Google vẫn có thể coi đây là một bản sao và sẽ đánh giá thấp những phần nội dung đó. 3. Sắp xếp và danh sách nhiều trang Các trang web thương mại điện tử lớn có các tùy chọn lọc và danh mục tạo URL duy nhất. Các trang sản phẩm có thể xuất hiện trong các danh mục khác nhau và được sắp xếp theo thứ tự khác nhau tùy thuộc vào cách sắp xếp danh sách. Ví dụ: nếu bạn bao gồm 45 sản phẩm theo giá hoặc theo thứ tự bảng chữ cái, bạn sẽ kết thúc với hai trang có chứa cùng một nội dung, nhưng với các URL khác nhau. 4. Các vấn đề về URL Google xem xét các URL trong www, http, https, .com và .com / index.html là các URL khác nhau ngay cả khi chúng trỏ đến các trang giống nhau và sẽ đánh giá chúng là nội dung trùng lặp. 5. ID phiên Các vấn đề về ID phiên tham chiếu đến các ID phiên khác nhau được lưu trữ trong cùng một URL được chỉ định cho khách truy cập khi họ truy cập trang web. IV. Bạn có thể làm gì để loại bỏ nội dung trùng lặp Nội dung trùng lặp được coi là có vấn đề nghiêm trọng đối với SEO vì nguyên tắc của công cụ tìm kiếm là tránh đưa các trang web tương tự vào kết quả tìm kiếm, vì chúng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, theo Matt Cutts, nội dung trùng lặp sẽ không làm tổn thương SEO của trang web của bạn trừ khi nó là “spam”. Nếu bạn lo lắng về nội dung trùng lặp trên trang web của mình, hãy tham khảo một số phương pháp để phát hiện và khắc phục hiệu quả vấn đề nội dung trùng lặp ngay sau đây:
  • Để bắt đầu, bạn nên kiểm tra tất cả nội dung và thẻ mà bạn đã sử dụng. Thông thường, bạn nên sử dụng các từ khóa ngắn và tìm chúng trên trang web của bạn. Khi đó bạn sẽ nhận được những nội dung tương tự tương ứng với từ khóa mà bạn tìm trên trang web. Bạn nên phân tích kỹ lưỡng trang web của mình và nếu bạn nhận thấy bất kỳ nội dung tương đối tương tự nào, bạn nên loại bỏ hoặc thực hiện một số thay đổi để nó trở nên khác biệt.
  • Bạn có thể thiết lập các tín hiệu nhất định như chuyển hướng 301 sẽ được gửi tới Google để thông báo cho các bot của họ về các trang có thể có nội dung tương tự. Nếu bạn biết rằng bạn có nội dung web trùng lặp, hãy thiết lập một trong các chuyển hướng này. Về cơ bản, nó cho phép Google biết trang nào là chính xác và cần được xem xét để xếp hạng.
  • Bởi bây giờ bạn đã hiểu nội dung trùng lặp là gì và cách bạn có thể tránh nó. Vì vậy, các dự án trong tương lai đảm bảo bạn đang thực hiện các biện pháp đề phòng cần thiết để đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất và không bị trùng lặp. Bạn có thể sử dụng một số tool phổ biến như Copyscape để kiểm tra đạo văn và trùng lặp cho nội dung của bạn.
  • Bạn cần đảm bảo rằng nếu các trang web khác đã chọn nội dung của bạn hoặc thông cáo báo chí mà bạn đã viết, thì các trang web này có uy tín. Bạn sẽ không bị phạt nếu nội dung của bạn đã được đăng trên một trang web hợp pháp.
  • Bạn cần phải hành động nếu bạn nhận thấy rằng các trang web khác đã đánh cắp nội dung của bạn. Nếu bạn nắm bắt điều này trước, SEO của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì vì những sai lầm của người khác. Bạn có thể liên hệ với Google và cho họ biết rằng nội dung ban đầu là của bạn.
  • Nếu bạn sao chép từ một trang web, hãy sử dụng thuộc tính rel = canonical để chuyển tất cả các quyền (xếp hạng sức mạnh, liên kết và nội dung) đến URL được chỉ định mà nội dung được lấy từ đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn chỉ sử dụng nội dung làm tài liệu tham khảo không ăn cắp nội dung đó.
  • Thêm thẻ meta Robot Noindex vào đầu HTML của các trang có nội dung trùng lặp để loại bỏ chúng khỏi chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Các trang này sẽ vẫn được thu thập thông tin, nhưng bạn sẽ không bị phạt do chúng.
Trên đây là những vấn đề cơ bản về nội dung trùng lặp và những ảnh hướng của nó đối với SEO. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn rõ hơn về các vấn đề trùng lặp nội dung và cách khắc phục nó để mang lại hiệu quả tốt nhất MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara