Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Những sai lầm khi sử dụng SMS MARKETING

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Những sai lầm khi sử dụng SMS MARKETING
Những sai lầm khi sử dụng SMS MARKETING

Những sai lầm khi sử dụng SMS MARKETING

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
02-10-2019 465 Marketing Online
Nghiên cứu về SMS Marketing của Arcep, Médiamétrie và SlickText.com đã chỉ ra rằng tỉ lệ đọc tin nhắn có thể lên đến 98% và thời gian trung bình khách hàng mở tin nhắn là chưa đến 3 phút. Điều này giúp chúng ta có thể nhìn nhận một cách rõ ràng về sự hiệu quả mà SMS Marketing mang lại. Đặc biệt nó sẽ còn hiệu quả hơn nữa khi doanh nghiệp sử dụng SMS BrandName để làm Marketing cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được hiệu quả
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Nghiên cứu về SMS Marketing của Arcep, Médiamétrie và SlickText.com đã chỉ ra rằng tỉ lệ đọc tin nhắn có thể lên đến 98% và thời gian trung bình khách hàng mở tin nhắn là chưa đến 3 phút. Điều này giúp chúng ta có thể nhìn nhận một cách rõ ràng về sự hiệu quả mà SMS Marketing mang lại. Đặc biệt nó sẽ còn hiệu quả hơn nữa khi doanh nghiệp sử dụng SMS BrandName để làm Marketing cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nhận được hiệu quả mang lại từ SMS Marketing bởi lẽ có nhiều sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khiến cho hiệu quả của chiến dịch bị giảm xuống thậm chí là thất bại. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, cùng Minasoft tìm hiểu nhé!   Gửi sai đối tượng cần Marketing Nhiều doanh nghiệp thường mua một lượng lớn số điện thoại từ nhiều nguồn khác nhau để gửi SMS Marketing với suy nghĩ rằng gửi đến càng nhiều người thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đó thật sự là một sai lầm và vô tình biến chiến dịch Marketing của bạn trở thành SMS Spam. Việc làm này sẽ buộc bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho việc gửi tin nhắn nhưng hiệu quả mang lại lại không cao thậm chí là nhận lại phản ứng tiêu cực từ người nhận. Lời khuyên ở đây là bạn hãy xây dựng một danh sách khách hàng cho riêng mình và phân nhóm những danh sách đó thành những nhóm cụ thể như khách hàng tiềm năng, khách hàng đã từng mua hàng, khách hàng thân thiết… Để rồi đối với mỗi nhóm khách hàng hãy xây dựng một chiến dịch riêng dành cho họ. Gửi những SMS Marketing mà khách hàng không muốn nhận   Có thể bạn chưa biết, Ford - thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ nước Anh cũng từng mắc phải sai lầm trong chiến dịch SMS Marketing của mình. Ford đã mời khách hàng nhận tin nhắn để nhận được những thông tin về những mẫu xe mới của họ theo từng địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, sau khi khách hàng đăng ký thì họ chỉ nhận được những thông tin nhạt nhẽo bao gồm giá cả xe và số điện thoại của đại lý xe Ford tại địa phương đó. Sau 2 tuần nữa họ tiếp tục nhận được SMS như vậy và cứ cách hai tuần họ lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Điều này khiến khách hàng nhàm chán và không còn muốn nhận tin từ Ford vì điều họ mong chờ không phải những thông tin nhạt nhẽo đó mà là những thông tin mới nhất về các sản phẩm của Ford. Đó cũng là sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn. Và hãy nhớ rằng thông tin bạn gửi đi phải được truyền tải một cách ngắn gọn và súc tích bởi số lượng tối đa tin nhắn SMS BrandName cho phép chỉ là 160 ký tự/tin nhắn và hơn nữa tâm lý khách hàng hầu hết không hứng thú với những thông tin quá dài. Gửi sai thời điểm Có ai lại muốn nhận được một tin nhắn tiếp thị khi đang bận rộn với công việc hay vào giữa đêm khuya cơ chứ. Vì vậy, bạn phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng bạn đang muốn học đọc SMS Marketing của họ là ai và họ sẽ sẵn sàng đọc chúng khi nào? Ví dụ khách hàng của doanh nghiệp bất động sản sẽ chẳng muốn nhận tin nhắn về bất động sản và những ngày trong tuần, lúc họ đang làm việc căng thẳng. Thời điểm vàng để gửi tin nhắn cho nhóm khách hàng này chính là 9h-10h hoặc 15h-16h cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) - khoảng thời gian mà họ nghỉ ngơi và sẵn sàng xem tin nhắn của bạn. Còn thời gian vàng đối với nhóm khách hàng của doanh nghiệp thương mại (thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí..) lại là 15h-17h các ngày trong tuần, bởi là thời điểm mà khách hàng cảm thấy nên có chút gì đó giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Họ sẽ dành chút thời gian để xem có gì hay để mua sắm hoặc chọn địa điểm để ăn và đi chơi sau khi tan ca! Và còn rất nhiều khung giờ vàng khác để thấy được rằng gửi SMS Marketing đúng thời điểm vô cùng quan trọng. Hãy để khách hàng của bạn thoải mái nhất khi đọc chúng thay vì cảm giác như đang bị làm phiền. Quảng cáo SMS quá thường xuyên Thời điểm gửi đã thích hợp nhưng nếu bạn gửi với một mật độ dày đặt và thường xuyên thì chiến dịch SMS Marketing vô tình trở thành chiến dịch Spam tin nhắn trong mắt khách hàng, dẫn đến chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả. Xây dựng một timeline với những mốc gửi SMS Marketing phù hợp, giãn cách hợp lý sẽ là điều bạn nên làm lúc này. Gửi SMS Marketing mà không dùng SMS BrandName Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Nhưng điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại khi tên hiển thị ở phần người gửi (Sender) là tên của một thương hiệu hay một doanh nghiệp nào đó. Do đó, SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) chính là chìa khóa cho bạn khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing bởi lẽ SMS BrandName không chỉ dùng để bán hàng mà còn là khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara