Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Những lời khuyên hữu ích cho việc triển khai hệ thống CRM

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Những lời khuyên hữu ích cho việc triển khai hệ thống CRM
Những lời khuyên hữu ích cho việc triển khai hệ thống CRM

Những lời khuyên hữu ích cho việc triển khai hệ thống CRM

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
18-01-2020 551 Marketing Online
Hệ thống CRM đã ra đời được hơn 20 năm, và các nhà cung cấp SaaS (Software-as-a-service – phần mềm dịch vụ) đã bán phần mềm CRM trong gần một thập kỉ. Nhưng bất chấp khoảng thời gian rất dài tồn tại trên thị trường, những bí ẩn và hiểu nhầm về hệ thống CRM vẫn khiến nhiều khách hàng bối rối. Để giải quyết phần nào vấn đề này, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho bất cứ hệ thống CRM nào. Đặc biệt, chúng tôi
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Hệ thống CRM đã ra đời được hơn 20 năm, và các nhà cung cấp SaaS (Software-as-a-service – phần mềm dịch vụ) đã bán phần mềm CRM trong gần một thập kỉ. Nhưng bất chấp khoảng thời gian rất dài tồn tại trên thị trường, những bí ẩn và hiểu nhầm về hệ thống CRM vẫn khiến nhiều khách hàng bối rối. Để giải quyết phần nào vấn đề này, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho bất cứ hệ thống CRM nào. 9 bí mật nhỏ của phần mềm CRM Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào các tính năng đặc trưng của các hệ thống SaaS (như Salesforce CRM) – hệ thống CRM phổ biến nhất hiện nay. Những bí mật quan trọng chính là: 1. Dữ liệu là nhân tố quan trọng Dữ liệu là nhân tố quan trọng nhất trong hệ thống CRM. Dù sở hữu những tính năng tuyệt vời nhất, nhưng một hệ thống CRM mà không chứa dữ liệu người dùng thật và không cập nhật thông tin khách hàng trên thực tế thì chỉ là một cái vỏ rỗng. Đừng để bị thu hút bởi các tính năng đặc biệt của CRM, thay vào đó, hãy tập trung xây dựng độ tin cậy của hệ thống dữ liệu trong CRM. 2. Sự áp dụng của người dùng và tỉ lệ phần trăm công việc là yếu tố thành công Sự áp dụng của người dùng và tỉ lệ phần trăm công việc là hai số liệu duy nhất đại diện cho sự thành công của hệ thống CRM. Có một chu trình quan trọng trong hệ thống CRM: người dùng sử dụng hệ thống càng nhiều, dữ liệu được nhập vào hệ thống sẽ càng nhiều. Càng nhiều dữ liệu đáng tin được nhập vào hệ thống, những dữ liệu này sẽ trở thành tài sản càng giá trị cho tất cả người dùng. Tài sản dữ liệu càng có giá trị, càng dễ có được nhiều người dùng góp phần xây dựng, thúc đẩy và đóng góp vào sự phát triển của hệ thống. Hãy nhớ, kể cả khi đã thu được hiệu quả ngoạn mục từ việc sử dụng hệ thống CRM, cơ sở dữ liệu của bạn cũng không thể phản ánh được toàn bộ hiện trạng của mọi khách hàng. Nhìn chung, việc nhân viên đồng ý sử dụng hệ thống CRM có giá trị hơn nhiều so với việc hợp tác, điều này cũng giống như việc bạn sử dụng phần mềm CRM một cách chuyên sâu nhưng lại không phổ biến nó cho tất cả mọi người. 3. Kiểm soát chất lượng dữ liệu Bạn có thể sẽ mất rất nhiều công sức để cải thiện chất lượng dữ liệu trong hệ thống CRM. Ngay khi bắt đầu triển khai mở rộng CRM, bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra rằng những vấn đề về chất lượng dữ liệu là chất kích thích với người sử dụng, đồng thời cũng là chất gây hại đến độ tin cậy cho toàn bộ hệ thống. Chất lượng dữ liệu cần phải được kiểm soát theo ba cấp độ: - Không bao giờ để dữ liệu đi vào hệ thống mà không làm sạch/phân loại nó một cách kĩ càng. - Đánh dấu nguồn dữ liệu bị ô nhiễm/làm việc không hiệu quả và sửa chữa chúng một cách có hệ thống. Bạn cần dữ liệu tự phục hồi để hoạt động sau này. - Xác định các quy trình kinh doanh khiến dữ liệu CRM làm việc không hiệu quả. Đội ngũ nhân viên của bạn rất có khả năng chính là nguyên nhân gây ra những thay đổi rất nhỏ nhưng đặc biệt quan trọng với hệ thống dữ liệu. Đặc biệt, hãy xem xét kĩ lưỡng những quy trình kinh doanh trải dài trên nhiều phòng ban có mục tiêu và số liệu liên quan khác nhau. 4. Không có bí mật trong một hệ thống CRM Hầu như bất kì hệ thống CRM hiệu quả nào cũng cho phép người dùng truy cập được vào những dữ liệu vượt ra ngoài phạm vi quản lí của cơ sở dữ liệu CRM. Vì vậy việc tích hợp là vô cùng cần thiết, nhưng vấn đề là việc tích hợp lại thường không dễ dàng và tốn kém hơn nhiều so với việc triển khai dự án CRM lúc ban đầu. Sự tích hợp luôn cho bạn thấy nhiều vấn đề về dữ liệu đang tồn tại trong hệ thống – những vấn đề bị ẩn đi hoặc bị bưng bít bởi hệ thống đang hoạt động. 5. Trong hầu hết mọi trường hợp, “vấn đề CRM” thực ra là quá trình hoạt động rời rạc, các xung đột về chính sách, hoặc những dữ liệu bị lỗi. Cũng có đôi khi “vấn đề CRM” chỉ đơn giản là hệ thống CRM của bạn không phù hợp với các công việc trong công ty. Nhưng thông thường, những lỗ hổng không cần thiết trong quy trình kinh doanh, sự mâu thuẫn trong các quy tắc và chính sách kinh doanh, hoặc sự vô vọng của chất lượng nguồn dữ liệu là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề nghiêm trọng và dễ thấy trong hệ thống CRM. Hãy xác định, khắc phục, sửa chữa các vấn đề này trước khi cân nhắc đến việc thay thế cả hệ thống. Bạn sẽ cần giải quyết mọi vấn đề đang tồn tại để có thể triển khai thành công hệ thống CRM cho doanh nghiệp mình. 6. Những lợi ích của CRM không đến từ chính hệ thống CRM mà đến từ việc cải thiện quy trình được kích hoạt bằng hệ thống và được kết hợp với hệ thống. Hai mục đích chính của CRM là: xây dựng tình báo khách hàng (họ muốn gì và họ đang làm gì) và cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp (sự cộng tác và khả năng thực thi). Những chức năng của CRM không chỉ đóng vai trò cốt lõi để đạt được cả hai mục đích kể trên, mà còn giúp đội ngũ nhân viên của bạn cải thiện khả năng tương tác và phản ứng với khách hàng. Nếu bạn không thay đổi quy trình kinh doanh để tận dụng tối đa lợi ích từ CRM, hiệu quả duy nhất mà bạn nhận được đó là nhân viên của mình sẽ làm những công việc thừa thãi một cách nhanh chóng và ít lãng phí hơn. Nói cách khác, bạn cần thay đổi một vài quy trình và quy tắc kinh doanh để tận dụng tối đa lợi ích từ hệ thống CRM. 7. Thực hiện một hệ thống CRM thực sự thành công là một hành động mang tính chính trị cao. Khi các quy trình kinh doanh, các chính sách và quy tắc kinh doanh trong doanh nghiệp thay đổi, công việc, mục tiêu và thậm chí cả ngân sách của doanh nghiệp cũng thay đổi theo. Nghĩa là bạn cần phải vô cùng thận trọng và thay đổi việc quản lí sẽ rất quan trọng cho nhân viên trong công ty (công việc của tôi có được tự động hóa không?) và cho các chuyên gia (những số liệu và tiền thưởng của tôi có gì thay đổi không?). Nếu không có lí do nào khác hơn, chúng tôi để nghị một phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn để triển khai và mở rộng CRM. 8. Những lợi ích của CRM sẽ càng lớn nếu càng có nhiều người sử dụng – nhưng bạn không thể nào đủ khả năng khiến mọi người sử dụng hệ thống chỉ trong một lần. Ngay cả khi hệ thống của bạn được mở rộng, tích hợp tốt và không có vấn đề về chất lượng dữ liệu, ngay cả khi bạn đã triển khai hệ thống một cách mạnh mẽ, và ngay cả khi bạn có đủ ngân sách cho tất cả các giấy phép người dùng chỉ trong một ngày, bạn cũng không nên làm những việc như cố gắng khiến mọi người ngay lập tức sử dụng hệ thống CRM. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về quy trình kinh doanh và phải va chạm với rất nhiều mâu thuẫn về chính sách. Bạn sẽ sử dụng hệ thống CRM trong nhiều năm, do đó bạn cần phải lên kế hoạch vô cùng kĩ lưỡng cho những vấn đề như thế này. 9. Thật không may, tuổi thọ thiết kế cho một hệ thống CRM chỉ vào khoảng 5 năm. Không giống như các ứng dụng doanh nghiệp khác, các hệ thống CRM phải đối mặt với thị trường thực tế. Và quy tắc của thị trường có thể có sự thay đổi lớn chỉ trong vòng 5 năm. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Kênh bán hàng của bạn là gì? Bạn làm cách nào để cung cấp cho khách hàng những lợi thế khác biệt? Hãy nhìn lại năm 2004, hoặc năm 1999. Liệu có bao nhiêu câu trả lời giống hệt những câu trả lợi bạn nhận được trong thời điểm hiện tại? Có một sự thật khác ở đây: Những hệ thống CRM đang bị ảnh hưởng bởi ý kiến và sở thích của các VP hơn bất kì ứng dụng doanh nghiệp nào khác. Chu kì bán hàng của một VP Sale hay Marketing trong vài ngành công nghiệp là khoảng 18 tháng. Với mỗi VP mới, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi trong chính sách và những ưu tiên, những điều này có thể đòi hỏi sửa đổi hệ thống CRM mở rộng. Hãy nhìn vào một hệ thống CRM đã hoạt động trong 5 năm, và bạn sẽ tìm thấy những mảnh chính sách ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và ý nghĩa cơ sở dữ liệu. Cuối cùng, những điều này sẽ bắt đầu hạn chế ảnh hưởng của hệ thống CRM và cần phải bị truy xuất nguồn gốc – dù là cải tộ hệ thống hay thay thế hoàn toàn hệ thống. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara