Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Những lợi ích không ngờ của hình thức Live Stream kết hợp Influencer

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Những lợi ích không ngờ của hình thức Live Stream kết hợp Influencer
Những lợi ích không ngờ của hình thức Live Stream kết hợp Influencer

Những lợi ích không ngờ của hình thức Live Stream kết hợp Influencer

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-01-2022 689 Marketing Online
Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem livestream Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn. Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Có thể thấy, người

Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem livestream

Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn.

Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Có thể thấy, người dùng thường có xu hướng xem một đoạn live video giới thiệu sản phẩm hơn là các hình thức quảng cáo khác. Còn đối với marketing sự kiện, livestream sẽ thúc đẩy người xem lên nhiều lần, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về một sự kiện bất kì.

 

Mức độ tương tác cao

Tương tác (engagement) cũng chính là một trong những thước đo chuẩn khi đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer. Livestream đem về lượng tương tác khủng cho chiến dịch thông qua việc Influencer kêu gọi like/share/comment trực tiếp ngay thời điểm lúc đó. Bên cạnh đó, livestream còn giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận biết, mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Có thể nói, livestream sẽ mang lại tiếng nói cho nội dung, các mục còn thiếu trong các hình thức marketing bằng văn bản.

Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng

Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Influencer khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực từ người tiêu dùng. Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nhờ vậy, khi influencer nhận những feedback từ người xem sẽ giúp thương hiệu nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hấp dẫn để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng, thì livestream là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu. Người ảnh hưởng có thể review về một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn cho khán giả của họ. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp họ có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.

Phù hợp đa dạng lĩnh vực

Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Tại Việt Nam, livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực , sản phẩm khác nhau.

Tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng. Đây vẫn là lĩnh vực có đa dạng các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích và điều kiện kinh tế khác nhau.

Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Thật vậy, khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.

Kết hợp được với minigame, các chương trình khuyến mãi

Một ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có thể kết hợp rất tốt với các minigame, chương trình khuyến mãi cho khách hàng do thương hiệu tạo ra. Trong trường hợp đó, thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả, hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi.

Và đừng quên sử dụng hashtag trong các live video để lan rộng, phủ sóng các minigame đó đến người dùng mạng xã hội nhé.

Dễ dàng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc kết hợp livestream cùng Influencer chính là việc tác động đến quyết định mua hàng của người xem. Có thể nói, livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về chức năng, ưu điểm của sản phẩm. Đi kèm đó có thể là một nội dung đủ tốt và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp dễ dàng tác động đến việc ra quyết định mua hàng của người xem.

 

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook 

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara