Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation
Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation

Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
27-06-2023 510 Marketing Online
Đăng cùng một nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau Đăng cùng một nội dung lên tất cả các trang mạng xã hội có thể sẽ tiết kiệm được vài phút. Nhưng đánh đổi lại, chi phí để đảm bảo cho độ tin cậy thương hiệu đó sẽ tăng cao. Người dùng trên các trang mạng xã hội sẽ có những kỳ vọng; nhân khẩu học và ngôn ngữ khác nhau; họ sẽ khó nhận ra sự rời rạc và thiếu tính chặt chẽ trong những nội dung đó. Thay vào đó, dành thêm thời gian để xây dựng nội dung

Đăng cùng một nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau

Đăng cùng một nội dung lên tất cả các trang mạng xã hội có thể sẽ tiết kiệm được vài phút. Nhưng đánh đổi lại, chi phí để đảm bảo cho độ tin cậy thương hiệu đó sẽ tăng cao.

Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation - minara.net

Người dùng trên các trang mạng xã hội sẽ có những kỳ vọng; nhân khẩu học và ngôn ngữ khác nhau; họ sẽ khó nhận ra sự rời rạc và thiếu tính chặt chẽ trong những nội dung đó. Thay vào đó, dành thêm thời gian để xây dựng nội dung phù hợp với từng đối tượng ở từng nền tảng sẽ đem lại hiệu quả cao. Khi kiểm tra và điều chỉnh nội dung, hãy tập trung vào một số yếu tố quan trọng như:

  • Tên người dùng
  • Thông số kỹ thuật hình ảnh (loại tệp, kích thước, cắt xén,..)
  • Thẻ hashtag (số lượng và cách sử dụng)
  • Ngôn ngữ mạng phù hợp.

Lạm dụng Social Media Automation

Tự động hóa được áp dụng một cách hợp lệ và minh bạch sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên công cụ này không có khả năng đánh giá nội dung tốt. Thực tế trên Twitter, nếu doanh nghiệp đăng một bài viết có nội dung lâu dài (evergreen); và lên lịch cho nó vào lúc 11 giờ sáng thứ Sáu hàng tuần; công cụ tự động hóa sẽ liên tục đăng bài viết đó mà không cập nhật tình hình hay xem xét đến các dữ liệu liên quan tới người dùng tại thời điểm đăng.

Những điều không nên khi sử dụng Social Media Automation - minara.net

Một số rủi ro khác khi sử dụng tự động hóa sai cách là việc đăng bài không đúng thời điểm. Ví dụ vào thời điểm các trang mạng xã hội đều đưa tin tức về các cuộc khủng hoảng trên thế giới đang xảy ra; thì thương hiệu của bạn lại “tự động” đăng tin quảng cáo hay giải trí. Điều này có thể làm giảm giá trị của thương hiệu; cũng như người xem sẽ không chú ý tới những bài viết đó.

Tự động hóa hành vi hoặc bình luận

Doanh nghiệp không thể làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ở các nền tảng khác nhau chỉ với một hành vi được lặp đi lặp lại. Theo một thí nghiệm của Hootsuite, doanh nghiệp đã chạy thử các mẫu tự động khác nhau để kiểm tra hiệu quả hành vi. Tuy nhiên, Hootsuite kết luận rằng việc sử dụng tự động hóa để bình luận đồng loạt trên mạng xã hội là không thể. Điều này có thể gây hiểu nhầm và dẫn tới tổn hại lâu dài cho những mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng.

Cụ thể hơn, việc sử dụng Social Media Automation để theo dõi, hủy theo dõi; nhấn thích các bài viết hay bình luận tự động có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên của khán giả rất quan trọng. Vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo mỗi nội dung đưa ra cần phù hợp với tệp người xem; đảm bảo tính tin cậy, mang tới một trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Tập trung quá nhiều vào các chỉ số quảng cáo

Quảng cáo có trả phí và những quảng cáo tối ưu hóa kém sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Ngân sách giảm dần sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi đo lường những chỉ số quảng cáo này. Tuy nhiên thay vì tiếp tục nghiên cứu giá tiền của từng cú nhấp chuột hay loay hoay với các chỉ số quảng cáo, hãy cân nhắc việc tự động hóa các bước quảng cáo trên mạng xã hội.

Mạng xã hội không trả phí hay trả phí sẽ có những yêu cầu khác nhau khi xây dựng chiến lược truyền thông. Tuy nhiên cho dù doanh nghiệp áp dụng phương thức nào; tự động hóa chính là chiến lược tốt nhất để quảng cáo trên mạng xã hội.

Một trong những cách đơn giản nhất là xây dựng công cụ tự động thúc đẩy nội dung không trả phí. Nếu bạn muốn lượt chia sẻ trung bình một bài viết tăng gấp hai lần; áp dụng tự động hóa sẽ giúp bạn làm điều đó. Đồng thời còn làm mức độ hiển thị của bài viết đi tới nhiều đối tượng hơn.

 

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook 

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara