Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Nghiên cứu marketing là gì? Bí kíp nghiên cứu marketing hiệu quả nhất

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Nghiên cứu marketing là gì? Bí kíp nghiên cứu marketing hiệu quả nhất
Nghiên cứu marketing là gì? Bí kíp nghiên cứu marketing hiệu quả nhất

Nghiên cứu marketing là gì? Bí kíp nghiên cứu marketing hiệu quả nhất

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
12-09-2023 380 Marketing Online
Nghiên cứu marketing là gì? Nghiên cứu marketing là quá trình thu thập và phân tích các thông tin quan trọng có liên quan đến vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, nhằm phục vụ cho việc ra các quyết định liên quan đến hoạt động marketing và kinh doanh. Mục đích của hoạt động marketing research là tạo cơ sở vững chắc để ban quản trị đưa ra các quyết định quan trọng như: Tìm kiếm, rà soát những cơ hội kinh doanh và thách thức trên thị trường  Đánh giá mức độ khả thi, thành công hoặc rủi ro của chiến lược

Nghiên cứu marketing là gì?

Nghiên cứu marketing là quá trình thu thập và phân tích các thông tin quan trọng có liên quan đến vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, nhằm phục vụ cho việc ra các quyết định liên quan đến hoạt động marketing và kinh doanh. Mục đích của hoạt động marketing research là tạo cơ sở vững chắc để ban quản trị đưa ra các quyết định quan trọng như:

  • Tìm kiếm, rà soát những cơ hội kinh doanh và thách thức trên thị trường
  •  Đánh giá mức độ khả thi, thành công hoặc rủi ro của chiến lược marketing trước khi thực hiện
  •  Định hướng và triển khai các dự án truyền thông, quảng cáo

Do đó mà giai đoạn marketing research thường thường diễn ra khi doanh nghiệp chuẩn bị triển khai các dự án truyền thông đến với khách hàng nhằm gia tăng tỷ lệ thành công của chiến dịch. 

Ví dụ về nghiên cứu marketing

Netflix là một thương hiệu chuyên cung cấp nội dung số trực tuyến đến từ Mỹ, hiện đã có mặt trên 130 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Chỉ trong quý 1/2023, nền tảng xem video trực tuyến này đã có thêm 1,75 triệu người đăng ký, nâng tổng số người đăng ký trên toàn cầu vượt qua 232 triệu người, mang về 8,16 tỷ USD doanh thu. Chìa khóa mang đến sự thành công vượt trội cho Netflix chính là đầu tư nghiên cứu marketing.

Trước hết, họ thiết lập mục tiêu cho hoạt động nghiên cứu là nắm được nhu cầu, insight người dùng. Từ đó, đề xuất phương án điều chỉnh chất lượng dịch vụ để gia tăng lợi nhuận. Thông qua các phương pháp nghiên cứu khảo sát, thử nghiệm A/B, Quasi Experiment (Thử nghiệm không hoàn toàn), Netflix đã tìm thấy vấn đề nằm ở yếu tố chất lượng video và xu hướng công nghệ. Với cơ sở dữ liệu vững chắc về môi trường kinh doanh và hành vi của khách hàng, Netflix dễ dàng đưa ra các kế hoạch marketing chính xác và tối ưu hóa.  

Các phương pháp nghiên cứu marketing

Phương pháp quan sát (observation)

Điểm nổi bật của phương pháp nghiên cứu marketing bằng quan sát là giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của người tiêu dùng một cách khách quan, tự nhiên nhất. Hình thức này có thể thay thế cho việc giao tiếp với khách hàng bằng cách đặt các máy quay công khai tại cửa hàng hoặc các địa điểm họ thường lui tới để ghi nhận các hành động của người dùng. Một số phương pháp quan sát mà các chuyên viên tiếp thị thường sử dụng:

  • Quan sát trực tiếp/gián tiếp: Khi quan sát trực tiếp, các marketer sẽ theo dõi các sự kiện, hành động đang xảy ra. Ngược lại, quan sát gián tiếp là xem xét các tác động hoặc kết quả của một hành vi. 
  • Quan sát ngụy trang và công khai: Các đối tượng nghiên cứu không hề nhận ra mình đang bị quan sát được gọi là ngụy trang. Đối với quan sát công khai thì các đối tượng sẽ biết mình đang được nghiên cứu. 
  • Sử dụng công cụ quan sát là thiết bị hoặc con người: Khi thực hiện quan sát bằng con người thì các kết quả sẽ được đánh giá theo cảm quan. Trường hợp quan sát bằng thiết bị sẽ sử dụng máy đếm, máy đọc quét…
  • Quan sát có cấu trúc hoặc không cấu trúc: Quan sát có cấu trúc giúp doanh nghiệp xác định được thứ tự quan sát hành vi. Đối với quan sát không cấu trúc thường không giới 

Phương pháp phỏng vấn

Phỏng vấn là một kỹ thuật được dùng phổ biến trong nghiên cứu marketing, theo đó, người phỏng vấn sẽ tiến hành các cuộc khảo sát trực tiếp hoặc qua điện thoại, tin nhắn, email,…

Để phương pháp này phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần tạo ra môi trường phỏng vấn thoải mái, tự do với bộ câu hỏi chuẩn bị sẵn sàng, kỹ lưỡng. Điều đó sẽ giúp người tham gia cởi mở chia sẻ trải nghiệm, quan điểm của bản thân hơn.

Phương pháp thử nghiệm

Thử nghiệm được hiểu là việc thực hiện mẫu một giải pháp tiếp thị cho các vấn đề nào đó ở quy mô nhỏ. Mục tiêu của phương pháp nghiên cứu marketing này là cân nhắc xem liệu giải pháp đưa ra có phù hợp với điều kiện thực tế không.

Thông thường, các marketer sẽ thực hiện phương pháp này để đo lường mức độ ảnh hưởng của việc thay đổi chi phí, bao bì, tính năng sản phẩm, dịch vụ khách hàng,…Tuy nhiên, phương pháp này tồn tại nhược điểm là rất tốn kém và tốn nhiều thời gian, công sức để thực hiện.

Phương pháp nghiên cứu marketing bằng điều tra thăm dò

Khi điều tra thăm dò, các nhà tiếp thị sẽ thu thập dữ liệu cùng với các bằng chứng rõ ràng, cụ thể. Trong phương pháp nghiên cứu marketing này, bạn cần chuẩn bị bảng câu hỏi cho khách hàng tự trả lời. Mỗi câu hỏi liên quan đến những nội dung khác nhau và bắt buộc người làm nghiên cứu phải tổng hợp và đối chiếu để chọn ra ý kiến khách quan nhất.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara