Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Mối quan hệ giữa CRM, Marketing và bán hàng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Mối quan hệ giữa CRM, Marketing và bán hàng
Mối quan hệ giữa CRM, Marketing và bán hàng

Mối quan hệ giữa CRM, Marketing và bán hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
09-09-2020 1280 Marketing Online
CRM là từ viết tắt của quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai. Từ đó hình thành các mối quan hệ giữa CRM và các bộ phận trong doanh nghiệp. 1. Mối quan hệ giữa CRM và Marketing CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập dữ liệu khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng tiềm năng mới có cơ hội chuyển hóa thành khách hàng mua hàng. 1.1 Theo dõi hành vi khách hàng CRM Marketing Nắm trong tay chi tiết dữ liệu về
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
CRM là từ viết tắt của quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai. Từ đó hình thành các mối quan hệ giữa CRM và các bộ phận trong doanh nghiệp.
1. Mối quan hệ giữa CRM và Marketing CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập dữ liệu khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng tiềm năng mới có cơ hội chuyển hóa thành khách hàng mua hàng.
Những lưu ý trong mối quan hệ giữa CRM và Marketing
 
1.1 Theo dõi hành vi khách hàng
CRM Marketing
Nắm trong tay chi tiết dữ liệu về quá trình giao dịch của khách hàng Giúp tự động hóa quá trình thu thập thông tin về hành vi của khách hàng tiềm năng. (nội dung quan tâm, website thường truy cập)
Vì thế, khi kết hợp sẽ giúp nhân viên bán hàng tự tin hơn trong quá trình giao tiếp với khách hàng bởi họ đã có tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng.
1.2 Lọc khách hàng tiềm năng và chủ động phân chia công việc Vấn đề phổ biến của Marketing là chất lượng lead chưa cao. Chưa có sự kết nối giữa các hệ thống đánh giá. Điều này dẫn tới nhiều nhà tiếp thị vẫn chủ yếu dựa vào kinh nghiệm để quyết định việc có chuyển Lead hay không.Tuy nhiên, khi kết hợp giữa CRM và marketing. Dữ liệu thu được sẽ được đánh giá, phân tích sau đó phân chia khách hàng cho sales đảm bảo công bằng.
1.3 Đo lường hiệu quả của chiến dịch Tổng hợp thông số, số liệu được cập nhật liên tục trong CRM và được tự động hóa tiếp thị.Khi tạo một chiến dịch mới trong hệ thống tiếp thị tự động, nó sẽ phản hồi về CRM để bạn dễ dàng kết nối giao dịch thành công với các chiến dịch tương ứng.Từ đó dễ dàng xác định những nguồn đóng góp doanh thu của chiến dịch.
CRM đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
1.4 Gửi thông điệp đến đúng đối tượng Tận dụng những thông tin thu thập được nhờ tự động hóa. Bạn có thể nhanh chóng có những thông điệp cá nhân hóa và tiến hành tiếp thị theo từng giai đoạn của hành trình mua sắm. Marketing cũng tạo nên góc nhìn tổng quan, đầy đủ về hoạt động và sở thích của từng khách hàng.

1.5 Một số lưu ý về mối quan hệ giữa CRM và Marketing

Trước khi bắt tay liên kết giữa CRM và Marketing, bạn nên cân nhắc, dành thời gian trò chuyện với nhóm bán hàng bởi họ có thể đang rất hài lòng với hiệu quả CRM mang lại. Và chưa thực sự cần sự can thiệp của marketing – tiếp thị tự động. Dưới đây là một số câu hỏi cần trả lời mà có thể sử dụng để đảm bảo hỗ trợ chốt đơn hàng nhanh hơn:
  • Một lead chất lượng cần đảm bảo những yếu tố nào?
  • Làm thế nào để tối ưu quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ?
  • Nội dung và những chiến dịch nào đang hoạt động hiệu quả ?
  • Nguyên nhân do đâu một số chiến dịch tạo lead không hiệu quả. ?
Những lưu ý trong mối quan hệ giữa CRM và Marketing
Sau khi hoàn thành, hãy phân tích chi tiết báo cáo vòng đời. Bức tranh toàn cảnh cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về kênh bán hàng. Từ đó giúp bạn đánh giá khách quan hiệu quả các chiến dịch tiếp thị khách hàng tiềm năng qua từng giai đoạn.Đồng thời hãy cân nhắc những vấn đề dưới đây:
  • Chất lượng lead liệu có được cải thiện ?
  • Những giao dịch nào đang đóng, tại sao ?
  • Những nội dung nào khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm ?
  • Tính năng/ Nội dung / chiến dịch đang được sử dụng ?
2. Mối quan hệ giữa CRM và bán hàng CRM cho phép theo dõi danh sách khách hàng tiềm năng. Bằng cách liên tục kiểm tra danh sách, rà soát các mối liên hệ với khách hàng, nhân viên sẽ chủ động trong việc phát hiện xu hướng mua sắm của khách hàng đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội bán hàng.
Mối quan hệ giữa CRM và bán hàng
CRM cũng kiểm soát nguồn dữ liệu chiến lược bán hàng. Tại bất cứ thời điểm nào, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin và tình trạng mới nhất của danh sách khách hàng tiềm năng.Để tránh sự lãng phí trong cơ hội bán hàng, hệ thống CRM giúp đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng một cách khách quan. Đảm bảo khả năng mua hàng cao. CRM giúp phân loại danh sách, xác định thứ tự ưu tiên và phân chia cơ hội bán hàng tới từng nhóm bán hàng cụ thể. Việc phân chia này giúp đội ngũ bán hàng có phương pháp, hình thức bán hàng phù hợp.
3. KẾT LUẬN Như vậy, trong một doanh nghiệp có thể nhận thấy được mối quan hệ của CRM và marketing cũng như sự tương quan của CRM và bán hàng. Khi có công cụ CRM nhân viên sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn, rút ngắn chu kỳ bán hàng, theo dõi từng chiến dịch marketing. Và quan trọng hơn là có thể tìm ra phương pháp bán hàng hiệu quả, chủ động trong các chiến dịch marketing.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara