Mô hình Marketing SWOT
SWOT là tập hợp viết tắt những chữu cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức) – là một mô hình được nhiều người biết đến trong đo đạt kinh doanh của công ty.

Mô hình này giúp những người làm marketing đánh giá lại mặt hàng và thị trường của mình. Đa phần những người làm truyền thông đều phải chiết suất và đưa nó vào kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp mình. Các bạn phải chiết suất, nghiên cứu và trả lời các câu hỏi liên quan đến điểm mạnh, nhược điểm, cơ hội và thách thức của mặt hàng bạn khi tung ra thị trường.
Mô hình Marketing 4P
Mô hình 4p trong marketing là mô hình nghiên cứu marketing truyền thống kinh điển, thân quen nhất với dân marketer.

Đa phần toàn bộ các kế hoạch truyền thông được thiết lập đều bắt đầu với mô hình này. Với bốn thành tố chính: Product, Price, Place, Promotion.
- Product - Sản phẩm: Làm thế nào để sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?
- Price - Giá cả: Giá trị sản phẩm của bạn là gì?
- Place - Kênh phân phối: Khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn ở đâu?
- Promotion - Tiếp thị: Làm thế nào bạn có thể phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh?
Mô hình Marketing 4C
Chữ C đầu tiên – Customer Solutions (giải pháp cho khách hàng)
Được gắn với chữ P – Product (sản phẩm) thể hiện quan điểm mỗi mặt hàng đưa rõ ra thị trường phải thực sự là một cách cho người tiêu dùng, nghĩa là nhằm giải quyết một nhu cầu thiết thực nào đó của người sử dụng chứ không phải chỉ là “giải pháp kiếm lời” của công ty.
Chữ C thứ 2 – Customer Cost (tiền của của khách hàng)
Được gắn với chữ P – Price (giá) biểu hiện quan điểm cho rằng giá của mặt hàng cần được nhìn nhận như là tiền bạc mà người mua sẽ bỏ ra.
Chữ C thứ ba – Convenience (thuận tiện)
Được gắn với chữ P – Place (phân phối) đòi hỏi cách thức cung cấp mặt hàng của doanh nghiệp phải tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng.
Chữ C cuối cùng – Communication (giao tiếp)
Được gắn với chữ P – Promotion (khuyến mãi, truyền thông) đòi hỏi công tác marketing phải là sự tương tác, giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Mô hình Marketing 7P
7P marketing được hiểu đơn giản là môt hình chiến lược marketing bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. 7P là công cụ hữu ích giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng. 7P marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công trong kinh doanh của các doanh nghiệp và được các Agency sử dụng nhiều.

7P là môt hình marketing-mix gồm 7 yếu tố chính: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing).
Lời kết
Đây là những mô hình marketing vô cùng phổ biến và phù hợp với những doanh nghiệp mới thành lập. Để có được một chiến lược marketing thành công, các doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ sản phẩm, và khách hàng mục tiêu của mình. Để có được một chiến lược Marketing phù hợp, đừng ngần ngại để Minasoft.vn giúp bạn cùng xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp.