Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?
Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-06-2022 657 Marketing Online
Vai trò và tầm quan trọng của màu sắc trong marketing Thị giác chính là giác quan phát triển mạnh mẽ nhất trong những giác quan của con người. Theo nghiên cứu, khách hàng đánh giá một sản phẩm bất kì thông qua thị giác trước tiên. Đối với một trang web hay mấu quảng cáo cũng tương tự, người dùng sẽ xem xét giao diện, màu sắc và bố cục hình ảnh của mẩu quảng cáo đó trước tiên. Vì vậy, vai trò đầu tiên của màu sắc trong marketing là tạo sự thu hút đối với khách hàng hoặc người dùng. Theo các

Vai trò và tầm quan trọng của màu sắc trong marketing

Thị giác chính là giác quan phát triển mạnh mẽ nhất trong những giác quan của con người. Theo nghiên cứu, khách hàng đánh giá một sản phẩm bất kì thông qua thị giác trước tiên. Đối với một trang web hay mấu quảng cáo cũng tương tự, người dùng sẽ xem xét giao diện, màu sắc và bố cục hình ảnh của mẩu quảng cáo đó trước tiên. Vì vậy, vai trò đầu tiên của màu sắc trong marketing là tạo sự thu hút đối với khách hàng hoặc người dùng.

Theo các nghiên cứu chứng minh, màu sắc có một sự ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Từng màu sắc riêng biệt đều có thể tác động đến trạng thái của khách hàng. Hãy cùng xem xét những màu sắc dưới đây và cách chúng được ứng dụng trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp nhé.

Cách vận dụng màu sắc trong Marketing hiệu quả

Màu xanh dương - Xanh biển

Theo lý thuyết màu sắc trong Marketing, màu xanh biển tạo cảm giác tin tưởng, an toàn. Đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự trung thành và ngăn nắp, có trật tự.  Màu xanh biển thường được sử dụng trong các ngành nghề, doanh nghiệp đòi hỏi sự tin tưởng như dịch vụ, mạng xã hội, công nghệ, tài chính, y tế…

Màu xanh lá

Màu xanh lá là màu sắc của tự nhiên và môi trường. Nó có khả năng tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ. Tông màu này thường được sử dụng trong các chiến dịch, tổ chức hoặc website liên quan đến môi trường. Đây cũng là màu của tiền bạc, biểu thị cho sự thịnh vượng về tài chính. Vì vậy, màu này cũng thường được sử dụng trong các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng.

Màu vàng

Màu vàng là màu của sự năng động, tươi trẻ và cũng là màu sắc cảnh báo. Bạn có thể thấy màu sắc này trên các biển báo giao thông, đèn giao thông hay trên đồng phục của công nhân chẳng hạn. Đây cũng là tông màu nổi bật và thu hút sự chú ý. Màu vàng khơi gợi cảm giác lạc quan, ấm áp và hạnh phúc. Các doanh nghiệp thường sử dụng màu vàng khi họ muốn tạo cảm giác vui vẻ hay năng lượng cho khách hàng.

Màu đỏ

Màu đỏ thể hiện cảm giác quyền lực, đây cũng là màu sắc kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy hành động. Vì vậy, đây là tông màu được ưa chuộng trong những doanh nghiệp thực phẩm hoặc cửa hàng thức ăn nhanh như Lotteria, KFC, Coca Cola…Màu đỏ cũng là tông màu quyến rũ, thể hiện sự đam mê, hấp dẫn, nhiệt tình và khẩn cấp. Vì vậy, không có gì lạ khi đây là tông màu được sử dụng nhiều trong các ngành công nghệ, giải trí. 

Màu đen - trắng

Màu đen thể hiện sự huyền bí, sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Vì vậy, các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Nike, Channel thường sử dụng tông màu này. Bên cạnh đó, màu đen cũng khá linh hoạt, nó có thể đại diện cho sự cổ điển lẫn nét hiện đại.

Trong khi đó, màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tốt bụng, thanh khiết, đơn giản và trong trắng. Vì vậy, tông màu này thường được sử dụng trong ngành cưới hỏi, trang sức…Đối với website, màu trắng là một lớp nền hoàn hảo để làm nổi bật các yếu tố khác như sản phẩm, thông điệp…

Lời kết

Mỗi một màu sắc đều mang ý nghĩa riêng biệt trong Marketing. Hiểu và vận dụng màu sắc đúng cách giúp thương hiệu để ghi điểm trong mắt khách hàng. Hy vọng bài viết trên từ Minasoft đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara