Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Marketing giáo dục là gì? Công cụ Marketing trong giáo dục hiệu quả

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Marketing giáo dục là gì? Công cụ Marketing trong giáo dục hiệu quả
Marketing giáo dục là gì? Công cụ Marketing trong giáo dục hiệu quả

Marketing giáo dục là gì? Công cụ Marketing trong giáo dục hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
29-12-2022 512 Marketing Online
Marketing giáo dục là gì? Nhắc đến Marketing ngành giáo dục, nhiều người nghĩ ngay đến hoạt động truyền thông cho các trường học. Thực tế, ngành giáo dục đang được hiểu rộng hơn rất nhiều trong xã hội hiện nay. Xuất phát từ tâm lý muốn cho con em mình được phát triển một cách toàn diện, các trung tâm ngoại ngữ, lớp học năng khiếu, lớp phát triển tư duy, học viện đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo nghiệp vụ… được mở ra ở khắp mọi nơi. Đồng nghĩa với đó là tính cạnh tranh ngày một khốc liệt

Marketing giáo dục là gì?

Nhắc đến Marketing ngành giáo dục, nhiều người nghĩ ngay đến hoạt động truyền thông cho các trường học. Thực tế, ngành giáo dục đang được hiểu rộng hơn rất nhiều trong xã hội hiện nay. Xuất phát từ tâm lý muốn cho con em mình được phát triển một cách toàn diện, các trung tâm ngoại ngữ, lớp học năng khiếu, lớp phát triển tư duy, học viện đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo nghiệp vụ… được mở ra ở khắp mọi nơi. Đồng nghĩa với đó là tính cạnh tranh ngày một khốc liệt trong hoạt động quảng bá thương hiệu. 

Điều quan trọng nhất là phải phân biệt được sự khác biệt của thị trường giáo dục với các thị trường hàng hóa thuần túy khác. Trong đó, ngành giáo dục có thể gọi là một ngành dịch vụ bù đắp hay ngành dịch vụ không vụ lợi. Vậy nên hiểu thuật ngữ Marketing giáo dục theo hướng nào để bao quát và đầy đủ nhất?

Marketing giáo dục được hiểu là hoạt động cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục đến với cộng đồng, đem lại lợi ích cho khách hàng, đó là các học viên.

Làm sao để marketing ngành giáo dục hiệu quả?

Định vị thương hiệu và xác định rõ mục tiêu của bạn 

Trong giáo dục, việc đề cao giá trị cốt lõi ban đầu ngay từ khi cơ sở giáo dục được hình thành là một điều tiên quyết. Giả sử với những trung tâm năng khiếu cho trẻ em, dịch vụ dành cho trẻ em nhưng đối tượng hướng đến của marketing trong giáo dục lại là phụ huynh. Vì vậy định vị thương hiệu cần hướng đến sự phát triển toàn diện của con em nhưng làm hài lòng được kỳ vọng của bố mẹ. Mặt khác, với các trung tâm chuyên đào tạo ngoại ngữ cho người đi xuất khẩu lao động, với lượng khách hàng là những người thường ít tiếp xúc với truyền thông đại chúng và công nghệ thông tin, doanh nghiệp lại cần tìm những cách marketing giáo dục khác phù hợp và dễ tiếp cận với nhóm đối tượng này hơn.

Tìm ra điểm khác biệt của mình so với các đối thủ khác

Đừng tham lam nói rằng cơ sở giáo dục của bạn sở hữu tất cả những điều tốt đẹp nhất. Hãy tìm ra điểm khác biệt so với các đối thủ khác để nắm được mình mạnh chỗ nào, yếu chỗ nào. Sau đó tập trung nói về những điểm mạnh. Điều đó giúp công chúng ghi nhớ rõ hơn về bạn, thay vì nhớ đến một cơ sở giáo dục “cái gì cũng tốt”. Đồng thời mang tính cạnh tranh cao và giải quyết được chính xác nhu cầu đối tượng học viên đang cần.

Kết hợp đa kênh, tối đa điểm chạm tới khách hàng

Sự cạnh tranh giữa các trung tâm ngày càng tăng, nhờ đó mà các hình thức quảng cáo tiếp thị trong ngành ngày càng sôi nổi và liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, quyết liệt hơn bao giờ hết. Những ai có thể sớm nhanh tay nắm bắt được xu hướng marketing ngành giáo dục mới thì chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn trên thị trường.

5 Công cụ Marketing giáo dục được đánh giá cao trong năm 2022

Tùy vào mục đích của từng tổ chức giáo dục mà chúng ta có thể chọn hướng hành động cho mỗi chiến dịch marketing. Tuy nhiên, những công cụ dưới đây được các chuyên gia nhận định rằng không thể bỏ qua trong kế hoạch marketing giáo dục dài hạn của các doanh nghiệp:

Tối ưu hóa bằng các công cụ Digital Marketing

Đừng bỏ qua những phương thức Digital Marketing phổ biến như: tối ưu SEO website, quảng cáo Adwords, quảng cáo Facebook Ads…

So với các công cụ marketing ngành giáo dục truyền thống, Digital Marketing đang là phương án tối ưu mang lại hiệu quả cao hiện nay. Không chỉ bởi tác động của COVID 19 mà còn do sự phát triển vượt trội của Internet và sự thay đổi trong hành vi người dùng. Nhu cầu tìm kiếm thông tin tăng cao kéo theo hiệu quả của hoạt động Digital Marketing. Hơn thế nữa, công cụ này còn cho phép doạnh nghiệp dễ dàng đo lường được hiệu quả chiến dịch marketing của mình.

Tiếp cận người dùng trên Social Media

Hãy tối ưu hoá các thông tin và nội dung qua các kênh như blog, forum, Facebook, Instagram… bằng đa dạng hình thức như ảnh, video marketing, bảng biểu, infographic…Đây là các kênh hữu hiệu nhất để tiếp cận đối tượng học sinh, sinh viên, đối tượng phụ huynh trẻ tuổi. 

Marketing giáo dục trên các kênh truyền thông chính thống

Để tiếp cận đối tượng phụ huynh, ngoài công cụ Digital Marketing nếu trên, để mang lại những ấn tượng mạnh mẽ hơn, tạo được tính viral cho marketing giáo dục, doanh nghiệp nên phối hợp sử dụng các kênh khác nhau như: PR báo chí, TVC, Vlog, quảng cáo OOH tại các trạm xe, nơi đổ xăng…

Gửi Email Marketing nhỏ giọt

Email Marketing là công cụ Marketing giáo dục khá trang trọng. Học sinh/sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ nhận được rất nhiều email từ các trung tâm, trường học khác nhau. Đừng để email của bạn trở thành spam đối với các khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu hỏi, nhu cầu, mối quan tâm của các học sinh/sinh viên cũng như phụ huynh.

Tổ chức sự kiện, hội thảo

Tổ chức sự kiện tư vấn tuyển sinh, hội thảo chia sẻ kiến thức là các hoạt động marketing giáo dục 2 trong 1. Thông qua những sự kiện này, doanh nghiệp giáo dục vừa có thể đến gần hơn với học sinh và phụ huynh. Vừa có cơ hội được báo giới chú ý, gia tăng khả năng xuất hiện trên các kênh truyền thông chính thống một cách hoàn toàn miễn phí.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara