Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?
Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-03-2020 504 Marketing Online
Ngày nay, nói về lợi ích của một hệ thống CRM đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp thì gần như doanh nghiệp (doanh nghiệp) nào cũng biết và doanh nghiệp nào cũng sẽ có nhu cầu triển khai CRM phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình . Tuy nhiên, làm sao để doanh nghiệp bắt đầu với 1 giải pháp CRM và nhất là làm sao để doanh nghiệp chọn được phương án đầu tư CRM phù hợp nhất với hiện trạng, nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) của mình lại là
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Ngày nay, nói về lợi ích của một hệ thống CRM đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp thì gần như doanh nghiệp (doanh nghiệp) nào cũng biết và doanh nghiệp nào cũng sẽ có nhu cầu triển khai CRM phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình . Tuy nhiên, làm sao để doanh nghiệp bắt đầu với 1 giải pháp CRM và nhất là làm sao để doanh nghiệp chọn được phương án đầu tư CRM phù hợp nhất với hiện trạng, nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) của mình lại là một câu hỏi không dễ trả lời. Do đó trong khuôn khổ bài viết ngắn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược về một số phương án đầu tư triển khai CRM hiện nay trên thị trường cũng như kèm các so sánh, đánh giá giữa các phương án đầu tư. Từ đó giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm và chọn được phương án đầu tư triển khai CRM phù hợp nhất. Bàn bạc về CRM Tổng quan 3 phương án triển khai phần mềm CRM Phương án THUÊ Nói nôm na cho dễ hình dung về phương án THUÊ phần mềm CRM thì sẽ giống như công chuyện bạn vào 1 siêu thị / cửa hàng thời trang bạn lựa lựa chọn 1 cái áo may sẵn, sau đó trả tiền và mang về mặc. Ưu điểm của việc này là rất nhanh chóng bạn sẽ có cái áo mới mặc trên mình mà không phải đợi chờ thợ may tới may đo các thông số, chọn loại vải, thương hiệu vải.... Tuy nhiên, cái áo may sẵn đó có thể hợp với bạn nhưng cũng có thể ko hợp với khổ người của bạn (ví dụ như tay hơi chật 1 chút, bụng hơi cức một chút hoặc vải dễ nhăn…) nói chung là bạn có thể vừa ý hoặc ko vừa ý. Nhưng đa phần là không vừa ý hoàn toàn. Phương án đầu tư triển khai phần mềm CRM dưới dạng THUÊ cũng vậy. doanh nghiệp có thể tìm hiểu và chọn 1 gói sản phẩm CRM phù hợp, ưng ý rồi trả tiền (thuê định kỳ) để mang về vào sử dụng. Nhanh - gọn – bổ - rẻ là tiêu chí tiên quyết của phương án THUÊ phần mềm CRM. Với phương án này doanh nghiệp (doanh nghiệp) sẽ trả phí thuê theo số lượng người dùng /năm và gia hạn sau khi hết thời gian thuê. Nếu phát sinh thêm người dùng vượt quá gói đang thuê thì doanh nghiệp phải trả thêm phí thuê cho số lượng người vượt. Sau khi thanh toán là có thể dùng ngay. Sau khi hết thời gian thuê doanh nghiệp có thể gia hạn để dùng tiếp hoặc ngưng sử dụng. LƯU Ý:
  • Với một số doanh nghiệp yêu cầu bảo mật dữ liệu cao thì có thể lựa chọn thêm hình thức thuê phần mềm CRM nhưng cài đặt source code và database tại hạ tầng của doanh nghiệp. Với hình thức này thì doanh nghiệp phải tự trang bị hạ tầng toàn bộ. Ngoài ra, doanh nghiệp phải chịu thêm 1 khoản phí (nhỏ) tính trên lần cài đặt phần mềm lên hạ tầng của doanh nghiệp do nhà cung cấp quy định.
  • Đối với phương án THUÊ, một số nhà cung cấp sẽ cung cấp dịch vụ tùy chỉnh phần mềm theo yêu cầu và doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho phần này.

Phương án MUA

Với phương án này doanh nghiệp chỉ phải trả phí 1 lần để sở hữu vĩnh viễn phần mềm, không chịu phí hàng năm. Tuy nhiên, cũng như phương án THUÊ mà cài đặt tại hạ tầng doanh nghiệp thì với phương án MUA vĩnh viễn doanh nghiệp cũng sẽ phải tự chuẩn bị các hạ tầng liên quan (như server, Email Server, đăng ký SMS Brandname, đầu số & thiết bị tổng đài…) để sử dụng phần mềm. Hạn chế của phương án này là chi phí ban đầu mua vĩnh viễn phần mềm khá cao (ngoài chi phí đầu tư hạ tầng). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần có đội ngũ nhân sự riêng để quản trị hệ thống CRM. Tương tự như phương án THUÊ, doanh nghiệp sẽ được dùng phần mềm với những tính năng có sẵn theo gói đã mua. Nếu có nhu cầu tùy chỉnh thì doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho phần này. Phương án TỰ TRIỂN KHAI Trong một số trường hợp, doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch để xây dựng phần mềm CRM theo nhu cầu thay vì đi THUÊ hoặc MUA từ bên ngoài. Thuận lợi của phương án này là doanh nghiệp sẽ chủ động về lộ trình triển khai cũng như tính năng triển khai phù hợp với ngân sách và thời gian của doanh nghiệp. Phần mềm triển khai xong sẽ được sở hữu bởi doanh nghiệp, được bảo dưỡng và vận hành bởi chính nhân sự trong doanh nghiệp nên sự chủ động là rất cao, cần là có, cần thay đổi là thay đổi, rất nhanh. Song nhược điểm của phương án là chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao, nhiều khi sẽ không kiểm soát được. Bên cạnh việc doanh nghiệp phải tự chi trả chi phí nhân sự, hạ tầng, vận hành… thì các rủi ro khác như nhân sự dự án thiếu kiến thức nghiệp vụ chuyên môn (phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu mới có thể hệ thống hóa trên phần mềm), thiếu kinh nghiệm triển khai, các quy trình bán hàng chưa ổn định, chính sách cty chưa ổn định, nhân sự chủ chốt nghỉ …đều là nguy cơ có thể khiến việc triển khai dự án CRM kéo dài hoặc thất bại. So sánh và lựa chọn phương án triển khai phù hợp
Phương án Ưu điểm Nhược điểm
THUÊ
  • Chi phí đầu tư thấp
  • Không phải trang bị hạ tầng
  • Có thể sử dụng ngay sau khi thanh toán
  • Tăng thêm người dùng phải trả thêm phí, tốn phí gia hạn.
  • Chỉ dùng theo những tính năng có sẵn, hạn chế tùy chỉnh
  • Lo lắng dữ liệu khách hàng không được bảo mật (do data được lưu trên “mây”)
THUÊ (cài đặt tại server doanh nghiệp)
  • Yên tâm về độ bảo mật dữ liệu (do data cài đặt trên hạ tầng của mình)
  • Chi phí đầu tư trung bình
  • Có thể sử dụng ngay sau khi thanh toán
  • Doanh nghiệp tốn thêm chi phí trang bị hạ tầng server và phí cài đặt phần mềm
  • Chỉ dùng theo những tính năng có sẵn, hạn chế tùy chỉnh theo yêu cầu
MUA (vĩnh viễn)
  • Được sở hữu vĩnh viễn phần mềm
  • Không tốn phí hàng năm
  • Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao (tuy nhiên, xét khấu hao trong 3-5 năm thì lại thấp, nếu không muốn nói là rẻ)
  • Phải có đội ngũ quản trị hệ thống
  • Phải tự trang bị cơ sở hạ tầng
TỰ TRIỂN KHAI
  • Xây dựng phần mềm đúng theo yêu cầu, nghiệp vụ của doanh nghiệp ngay từ đầu
  • Đội ngũ nhân sự luôn sẵn sàng hỗ trợ sử dụng và bảo trì phần mềm nhanh chóng khi có sự cố.
  • Cần đội ngũ nhân sự ổn định
  • Gặp khó khăn khi người phụ trách xây dựng phần mềm nghỉ việc
  • Tuyển dụng nhân sự khó khăn
  • Chi phí đầu tư ban đầu rất cao
Kết luận Như vậy, phương án THUÊ và THUÊ cài đặt tại server của khách hàng phù hợp với những doanh nghiệp có mức ngân sách cho phần mềm thấp, không có đội ngũ nhân sự riêng hoặc những doanh nghiệp muốn trải nghiệm độ hiệu quả của phần mềm trước 1 thời gian rồi mới quyết định mua. Phương án MUA luôn phần mềm phù hợp với những doanh nghiệp có mức ngân sách dồi dào và mong muốn sở hữu 1 phần mềm CRM hiệu quả với 1 thời gian triển khai vừa phải. Những doanh nghiệp có ngân sách cao và có đội ngũ nhân sự phát triển phần mềm riêng thì phương án TỰ TRIỂN KHAI phần mềm CRM sẽ là giải pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý thêm các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình triển khai như phân tích ở trên. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara