Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?
Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?

Landing Page là gì? Có những loại Landing Page nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-12-2019 506 Marketing Online
Thời gian gần đây, landing page ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch truyền thông và bán hàng online. Landing page là một trong những công cụ online mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi bán hàng tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để tạo một landing page đẹp và vận hành tốt mang lại hiệu quả cao, trước hết bạn cần hiểu rõ khái niệm landing page
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Thời gian gần đây, landing page ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch truyền thông và bán hàng online. Landing page là một trong những công cụ online mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi bán hàng tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để tạo một landing page đẹp và vận hành tốt mang lại hiệu quả cao, trước hết bạn cần hiểu rõ khái niệm landing page là gì, những lợi ích mà landing page mang lại. Loại landing page nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình nhất. Bài viết dưới đây có thể giúp bạn phần nào tìm được lời giải cho vấn đề trên. landing-page-la-gi

Landing Page là gì?

Landing page là một trang web duy nhất, độc lập được thiết kế riêng với nội dung chỉ tập trung vào người xem, nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần. Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet như trang giới thiệu 1 sản phẩm, 1 dịch vụ trên Internet. Đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.
landing page là gìlanding page là gì
“Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.” Thông qua thiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin mới cập nhật và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Lấy ví dụ, trang thương mại điện tử Tiki hay làm các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó. Khi nào bạn nên dùng Landing Page? “Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page, đơn giản thế mà cũng hỏi”. Vậy landing page là gì ? Câu nói đó cũng đúng, nhưng có 1 số trường hợp mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể không dùng landing page. Vậy khi nào  sự nên dùng landing page? co-nhung-loai-landing_page_naoKhi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu: Nếu chạy quảng cáo đến 1 trang web chung chung, ít thông tin, hoặc quá nhiều thông tin, không tập trung được hành động của khách hàng, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng và mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều. Khi ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới: Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng. Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao. Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm của mình. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ. Khi tặng thứ gì đó free: Nếu bạn muốn tặng ebook, tài liệu, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,…cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau. Có những loại hình Landing Page cơ bản nào? Về cơ bản, có 6 loại landing page, mỗi loại mang lại một tác dụng riêng biệt: 1. Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing page) Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tăng, tư vấn miễn phí hoặc các mã giảm giá. 2. Landing page chuyển đổi (Click-through landing page) Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của trang này là để cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó sẽ khiến người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn. 3. Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze landing page) Mục đích duy nhất của landing page thu thập khách hàng tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web. 4. Splash landing page Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng. 5. Landing page bán hàng (Sales landing page) Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang. 6. Landing Page giới thiệu (Pitch landing page) Pitch landing page thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu. professional-landing-page-dep Làm cách nào để tối ưu hóa Landing Page hiệu quả? Landing page có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo, email hoặc mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng. Khi điều chỉnh mục tiêu của chiến dịch cùng với mục tiêu của landing page. Bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ rớt khách, đồng thời mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng. Trước tiên, hãy quyết định bạn muốn khách hàng truy cập vào landing page để làm gì. Sau đó, hãy xây dựng một landing page chỉ tập trung vào việc thúc đẩy mục tiêu đó. Tối ưu hóa landing page là một khâu vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ không thể đạt hiệu quả quảng cáo cao (quảng cáo PPC, quảng cáo qua mạng xã hội, email marketing,…) nếu tỷ lệ thoát landing page quá cao. content-marketing Một số lưu ý sau đây sẽ giúp khâu tối ưu landing page của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn:
  • Tối ưu hóa tiêu đề trang Mô tả và tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa sẽ giúp bạn thu hút và chuyển đổi đúng khách hàng.
  • Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích cỡ lớn với nhiều góc chụp. Thực hiện tính năng phóng to sản phẩm cho phép khách hàng nhìn rõ hơn về sản phẩm của bạn.
  • Tận dụng phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm Đưa đánh giá của khách hàng trực tiếp vào các trang sản phẩm có thể giúp bạn tăng sự tin tưởng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đã thử nghiệm nó trước khi vận hành.
  • Tăng doanh thu và lượng truy cập với danh sách mong muốn Thêm nút “mong muốn” hoặc “lưu lại sau” có thể giúp khách hàng của bạn nhớ những gì họ muốn mua nhưng chưa chắc chắn.
  • Thêm chức năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ khách hàng và giảm tỷ lệ thoát Bạn cũng có thể ghi lại cuộc trò chuyện để xác định những thông tin còn thiếu về sản phẩm.
  • Sử dụng video về sản phẩm Một cách hiệu quả để tăng chuyển đổi chính là khai thác sức mạnh của video. Video giúp khách hàng hình dung sản phẩm tốt hơn.
  • Hiển thị thông tin vận chuyển Thông báo chi phí vận chuyển và khung thời gian giao hàng sớm. Việc này sẽ ngăn khách hàng từ bỏ trong quá trình mua hàng.
Hiểu được định nghĩa landing page là gì và ứng dụng quan trọng của landing page đối với doanh nghiệp của mình ra sao. Là một Marketer hiện đại, tại sao bạn không dùng thử cách này để tiếp cận với khách hàng của mình một cách tốt nhất? MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara