Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề SEO với những từ khóa phổ biến

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề SEO với những từ khóa phổ biến
Làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề SEO với những từ khóa phổ biến

Làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề SEO với những từ khóa phổ biến

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
09-02-2022 630 Marketing Online
Giữ tiêu đề ngắn gọn Các từ khóa cần được nhắm mục tiêu trên các trang riêng biệt và sử dụng nhiều trang cho các từ liên quan. Những landing page cho các chủ đề hỗn hợp hoặc chung chung thường không mang lại hiệu quả tốt bởi khó cạnh tranh với các từ khóa đơn phổ biến nếu không thêm các cụm từ cho tiêu đề. Lời khuyên chung là nên giữ tiêu đề ngắn gọn (ít hơn 70 ký tự) và chỉ nhắm mục tiêu trong khoảng từ hai đến ba từ khóa có liên quan nhất đến nội dung của trang.

Giữ tiêu đề ngắn gọn

Các từ khóa cần được nhắm mục tiêu trên các trang riêng biệt và sử dụng nhiều trang cho các từ liên quan. Những landing page cho các chủ đề hỗn hợp hoặc chung chung thường không mang lại hiệu quả tốt bởi khó cạnh tranh với các từ khóa đơn phổ biến nếu không thêm các cụm từ cho tiêu đề.

Lời khuyên chung là nên giữ tiêu đề ngắn gọn (ít hơn 70 ký tự) và chỉ nhắm mục tiêu trong khoảng từ hai đến ba từ khóa có liên quan nhất đến nội dung của trang. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể phát triển các từ khóa đuôi dài (longtail keyword) để tạo tiêu đề phù hợp với cả người đọc và các bot kiểm tra mà công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá trang web của bạn.

Tránh nhồi nhét từ khóa

Đã có rất nhiều khuyến cáo về tác hại của việc nhồi nhét từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta description và nội dung của bài viết. Nhiều chuyên gia cho biết, Google sẽ đưa ra hình phạt cho việc lạm dụng từ khóa quá mức mặc dù ngưỡng mật độ từ khóa cho phép không được tiết lộ. 

Một cách đơn giản, mật độ từ khóa là số lần xuất hiện của cụm từ tìm kiếm (từ khóa hoặc cụm từ khóa), thường được thể hiện dưới dạng phần trăm trên tổng số từ trên một trang nhất định. Mật độ từ khóa lý tưởng không được lớn hơn 5,5%. Nhưng mỗi công cụ tìm kiếm có các ngưỡng cho phép khác nhau.

Để tránh bị đánh gậy spam, bạn có thể phân bổ từ khóa trong các nội dung sau:

  • Thẻ title
  • Thẻ header
  • Thẻ comment
  • Thẻ body
  • Thẻ anchor
  • Thẻ hình ảnh
  • Thẻ alt
  • Tên domain
  • Thẻ paragraph

Lưu ý: không sử dụng từ khóa giống hệt nhau trong tiêu đề nhiều hơn hai lần.

Cân nhắc sử dụng nhiều cụm từ khóa

Nếu Google xếp hạng cho tất cả các từ trong tiêu đề, bạn hoàn toàn có thể nhận được nhiều traffic hơn bằng cách sử dụng thêm hai hoặc ba từ khóa.

Tuy nhiên, như đã giải thích trong phần trước, trọng số hoặc giá trị của từ khóa sẽ giảm dần khi xuất hiện nhiều từ hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý khi kết hợp nhiều từ khóa là sự phù hợp. Trang của bạn có thể bị phạt nếu những từ bạn sử dụng không liên quan đến nội dung bài viết.

Nếu mức độ cạnh tranh cao, chỉ sử dụng một cụm từ duy nhất

Nếu một từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng một từ khóa hoặc một cụm từ khóa duy nhất. Kiểm tra số liệu và mức độ cạnh tranh của từ khóa thông qua sử dụng công cụ Google Keyword Planner để kiểm tra và đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Nếu từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì bạn cần duy trì sức mạnh của trang và tập trung cao độ cho một từ khóa chính thay vì thêm các cụm từ bổ sung. Nếu không, trọng số của từ khóa đó sẽ bị giảm. Hơn nữa, bạn cũng sẽ phải cạnh tranh với các trang được nhắm mục tiêu mạnh vào cụm từ khóa đó.

Kết hợp các cụm từ khóa cạnh tranh để làm phong phú thêm tiêu đề

Công cụ Google Keyword Planner gợi ý cho bạn một số cụm từ khóa tiềm năng có liên quan đến cùng một chủ đề. Giả sử bạn đang cố gắng marketing lợi ích của chiết xuất trà xanh tới sức khỏe, đặc biệt là những người muốn việc giảm cân. Công cụ Google Keyword Planner sẽ hiển thị ba cụm từ cạnh tranh sau:

  • Lợi ích sức khỏe của trà xanh
  • Chiết xuất trà xanh
  • Lợi ích của trà xanh trong hỗ trợ giảm cân

Sử dụng dấu phân cách cho các cụm từ khóa

Nếu tiêu đề của bạn có chứa nhiều cụm từ khóa, bạn có thể sử dụng thêm các dấu phân cách như dấu hai chấm (:) dấu gạch ngang (-) hoặc dấu phẩy (,)

Tuy nhiên, không nên sử dụng dấu gạch dưới (_) vì các công cụ tìm kiếm không nhận ra nó là dấu phân cách. Những ký tự này không có lợi về xếp hạng, nhưng chúng giúp tiêu đề dễ đọc dễ hiểu hơn.

Kết hợp các từ đồng nghĩa

Bạn có thể mở rộng các từ khóa trong tiêu đề bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa và cách diễn đạt khác cho chủ đề.

Một trong những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi nhắm mục tiêu một cụm từ duy nhất trong tiêu đề của bạn là nó tạo ra xu hướng tối ưu hóa quá mức, ngay cả khi không có ý định đó. Và việc kết hợp nhiều biến thể sẽ giúp bạn giải quyết bài toán này.

Đừng lạm dụng

Hãy cẩn thận khi thêm quá nhiều từ khóa vào tiêu đề. Càng cố gắng nhồi nhét, tiêu đề càng kém tự nhiên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn có thể nhận thêm hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.

Lời kết

Nếu bạn đảm bảo được các yếu tố nêu trên kết hợp cùng với những nội dung chất lượng. Thì những bài viết của bạn sẽ dễ dàng lên top và có cơ hội được 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara