Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến
Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
07-08-2019 541 Marketing Online
Blog Marketing là gì? Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm, website,... thông qua công cụ Blog. Các hình thức chủ yếu bao gồm: bài viết PR; Quảng cáo; Bài viết đánh giá. Vai trò của Blog Marketing - Gia tăng dịch vụ khách hàng: Tương tác với khách hàng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên không như những thông tin cứng nhắc trên website, Blog tạo ra môi trường tương tác trong giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thể để lại comment
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
Blog Marketing là gì? Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm, website,… thông qua công cụ Blog. Các hình thức chủ yếu bao gồm: bài viết PR; Quảng cáo; Bài viết đánh giá.

Vai trò của Blog Marketing

- Gia tăng dịch vụ khách hàng: Tương tác với khách hàng luôn là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên không như những thông tin cứng nhắc trên website, Blog tạo ra môi trường tương tác trong giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thể để lại comment dưới bài viết, trực tiếp thể hiện quan điểm của mình, thảo luận về vấn đề quan tâm. Bên cạnh đó khả năng tương tác cũng được tăng cường với các hình thức như hỏi đáp trực tuyến. Khách hàng sẽ cảm thấy được khích lệ với những cam kết của bạn và thấy được sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho mình - Tăng truy cập vào web bán hàng: Khi sở hữu trong tay một trang Blog, bạn có thể gia tăng đáng kể lượng truy cập vào trang web. Blog sẽ thu hút những khách hàng mới và bạn có thể chuyển họ vào website chính bằng những đường link và lời đề nghị hấp dẫn. Ngoài ra, dựa vào những từ khóa, backlink trong những bài viết, chúng ta có thể cải thiện thứ hạng của cả website chính và blog trên công cụ tìm kiếm. - Xây dựng uy tín là chuyên gia trong ngành: Nếu doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng nội dung bài viết trên Blog, không chỉ giúp nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Yahoo,.. mà còn tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn.

Yếu tố để marketing online hiệu quả với Blog

Thứ nhất: Xây dựng nội dung giá trị trên Blog

Như đã nói ở trên, sức lôi cuốn của Blog hay website đều phụ thuộc rất lớn vào nội dung. Nếu nội dung của bạn không thuộc sở thích, nhu cầu của khách hàng thì sẽ chẳng có ai đọc bài viết của bạn. Vì vậy để thực hiện được chiến dịch marketing online hiệu quả, bạn nên chú ý tới việc xây dựng nội dung cho Blog. Với đặc điểm là nơi chia sẻ, kết bạn, tạo lập mối quan hệ, các bài viết trên Blog nên chứa đựng những thông tin hữu ích và thể hiện sự gần gũi với cộng đồng mạng. Đặc biệt cần phát triển những bài viết mang tính chất tranh luận để thu hút sự chú ý của người truy cập. Bên cạnh đó bạn cần chú ý cập nhật nội dung blog thường xuyên và theo định kỳ. Nếu không thể viết bài mỗi ngày thì bạn cũng nên post thông tin về các hoạt động của mình và cập nhật các nội dung mới (dù ngắn) để tạo mối quan hệ gắn bó với những người quan tâm đến Blog của bạn. Một khi Blog trở thành nguồn cung cấp thông tin chất lượng, đáng tin cậy, khách hàng sẽ trở thành người truyền thông cho bạn thông qua việc chia sẻ đường link, trích dẫn thông tin,… Chỉ cần sự kiên nhẫn, luôn giữ vững nguyên tắc phát triển thì sớm muộn Blog của bạn sẽ nhận được sự ủng hộ của độc giả.

Thứ hai: Làm Marketing online bằng việc cá nhân hóa Blog

Khác với tính chất trang trọng, khuôn mẫu của website, Blog là một kênh chia sẻ thông tin, bộc lộ quan điểm cá nhân về các vấn đề khác nhau. Vì vậy Blog mang lại cảm giác gần gũi với người đọc hơn là các mạng xã hội. Điều này giúp tạo niềm tin trong cộng đồng người sử dụng giúp họ tin tưởng rằng những nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bởi con người thực, không phải chỉ trang web. Để cá nhân hóa Blog, các doanh nghiệp cần phát triển những bài viết thể hiện cái “gu” hay dấu ấn riêng để thu hút người đọc. Đó có thể là những bài đưa ra suy nghĩ, quan điểm về kinh doanh trực tuyến, các công cụ marketing, thiết kế web hay thậm chí là chia sẻ những thông tin mang tính cá nhân của mình/công ty. Hãy đảm bảo rằng, các bài viết trên Blog phải đúng với thực tế nhưng vẫn tạo ra sự tranh luận cần thiết. Ngoài ra, tạo nét riêng về hình thức như tên hiển thị, background, avatar, theme blog,… cũng là một biện pháp để xây dựng  Blog mang đậm thương hiệu của mình    

Thứ ba. Quảng bá và xây dựng mối quan hệ

Để có thể thu hút độc giả và tăng traffic cho Blog, bạn cần phải phát triển mối quan hệ, liên kết với các Blogger khác hay tham gia các diễn đàn, mạng xã hội,… Đây là cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng của website/Blog trên công cụ tìm kiếm bởi mỗi backlink mà bạn thiết lập chính là một phiếu bầu để bạn lên top. Ngoài ra khi bạn đã kinh doanh được một khoảng thời gian, nắm trong tay danh sách khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng các công cụ như email marketing, sms,… để giới thiệu những bài viết hay hoạt động mới của Blog. Với mỗi link đi kèm mail, cơ hội có thêm lượng truy cập sẽ tăng lên theo. Bạn cũng có thể thiết lập các chương trình khuyến mại như tặng các Cẩm nang kinh doanh với khách hàng. Chắc chắn điều này sẽ tăng niềm tin của người tiêu dùng với bạn.    

Thứ tư. Theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng

Nếu như bạn muốn những bài viết của mình được mọi người quan tâm, yêu thích, bình luận và chia sẻ, bạn cần phải tích cực trả lời tất cả những thắc mắc, comment của khách hàng. Việc làm này có thể tốn rất nhiều thời gian, công sức vì số lượng bài viết rất lớn. Tuy nhiên chỉ cần chịu khó, bạn sẽ dần xây dựng được lòng tin với khách hàng. Vì vậy hãy làm tất cả mọi thứ có thể dể đảm bảo những trải nghiệm khách hàng thú vụ, vui vẻ, tuyệt vời trên Blog hơn hắn những đối thủ cạnh tranh. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2263 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara