Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Kinh doanh hái ra tiền với hình chóp PRISM

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Kinh doanh hái ra tiền với hình chóp PRISM
Kinh doanh hái ra tiền với hình chóp PRISM

Kinh doanh hái ra tiền với hình chóp PRISM

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 797 Marketing Online
Hình thức kinh doanh qua mạng được biết tới với tính chất có nhiều ưu điểm vượt trội so với các hình thức kinh doanh truyền thống trước đó . Tuy nhiên, thành công trên Internet là một bài toán khó đòi hỏi nên xây dựng một quy trình chuẩn. Điều này thực sự gây nản chí bởi có rất nhiều yếu tố đáp ứng việc xây dựng mô hình kinh doanh qua mạng, bao gồm mạng xã hội, blog, quảng cáo trên mạng xã hội, SEO, mô hình bán hàng theo hình chóp và thường thì những người làm
  • kinh doanh online
  • prism
Hình thức kinh doanh qua mạng được biết tới với tính chất có nhiều ưu điểm vượt trội so với các hình thức kinh doanh truyền thống trước đó . Tuy nhiên, thành công trên Internet là một bài toán khó đòi hỏi nên xây dựng một quy trình chuẩn. Điều này thực sự gây nản chí bởi có rất nhiều yếu tố đáp ứng việc xây dựng mô hình kinh doanh qua mạng, bao gồm mạng xã hội, blog, quảng cáo trên mạng xã hội, SEO, mô hình bán hàng theo hình chóp và thường thì những người làm kinh doanh lại loay hoay giữa việc tìm ra đâu là giải pháp để biến mô hình kinh doanh của họ tối ưu hơn. Và đó là cách hình chóp PRISM là mô hình được tìm đến để giải quyết vấn đề. 

Tầm ảnh hưởng và mô hình chóp PRISM

Gây dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là giải pháp được nhắc đến với việc xây dựng người dùng phù hợp mà họ là người quan tâm, tạo sự kết nối với nội dung của bạn hằng ngày. Và hình chóp PRISM là một cấu trúc để dựa vào đó tạo ra tầm ảnh hưởng trên cộng đồng mạng và tiếp đến là thúc đẩy doanh số.

Nội dung

Khỏi phải bàn về tầm quan trọng của nội dung trong bất cứ hình thức kinh doanh nào chứ không riêng kinh doanh qua mạng. Bạn viết nội dung trên facebook để thu hút khách hàng, bạn làm video để người xem ấn tượng về câu chuyện được truyền tải, bạn chia sẻ kinh nghiệm trên blog để lan tỏa giá trị và tăng traffic,… Mọi nội dung được sáng tạo đều mang mục đích thúc đẩy công việc của bạn và nhiều hơn nữa. Chính vì vậy, nếu không đưa ra được chiến lược rõ ràng, chi tiết, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và nỗ lực. Một báo cáo gần đây từ Viện Content Marketing kết hợp với các chuyên gia ngành marketing cho thấy rằng chỉ có 35% các B2B marketer có một chiến lược marketing bằng văn bản. Vì vậy, bạn nên thật sự cân nhắc về việc đề ra văn bản chiến lược marketing nội dung để dựa vào đó phát triển nội dung hướng tới khách hàng như một cơ sở rõ ràng.

Quy trình

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, khách hàng không thiếu sự lựa chọn. Không có doanh nghiệp của bạn, khách hàng có n doanh nghiệp khác vừa ý. Do đó, đối với người bán hàng, điều tất yếu cần phải biết là nắm rõ quy trình bán hàng từ việc tìm kiếm, sàng lọc như thế nào đến giai đoạn chăm sóc khách hàng ra sao. Tiếp theo là việc thiết lập chu trình bán hàng đó và tìm cách để tối ưu hóa những quy trình đã có để nâng cao hiệu suất.

Các công cụ và kỹ thuật công nghệ

Hình chóp PRISM là các bước bạn cần có để xây dựng việc kinh doanh online
Nhà đầu tư mạo hiểm Ashu Garg tiên đoán rằng đến năm 2025 các marketer sẽ tiêu tốn gấp 10 lần ngân sách của họ với kỹ thuật công nghệ marketing. Tôi không nghĩ bạn sẽ ngạc nhiên về điều này. Kỹ thuật công nghệ đang trở thành một phần ngày càng quan trọng với online marketing của chúng ta. Mỗi marketer cần trang bị những kỹ năng kỹ thuật công nghệ và nhu cầu đó sẽ vẫn tiếp tục tăng lên. People – Cần xây dựng lượng khách hàng Nếu mọi người không biết gì về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn sẽ không có cơ hội để bán được hàng. Bạn phải đắn đo về việc mất phí hay không mất phí để gây dựng lượng khách hàng của bạn… hay phải tập trung vào điều gì đúng đắn cho doanh nghiệp. Chiến lược “hiện diện khắp mọi nơi” được biết đến là thích hợp cho một thế giới lý tưởng nhưng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, tập trung vào các kênh quan trọng nhất là rất cần thiết để bước đầu tạo dựng tập khách hàng. Ví dụ, nếu bạn tạo nội dung hay trên Facebook, bạn sẽ tạo ra lượng fans theo thời gian. Nếu bạn hướng mục tiêu người truy cập website với các quảng cáo, bạn sẽ tạo ra lượng khách hàng nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào làm mọi việc, bạn cần có một kế hoạch mô tả rõ ràng để gây dựng lượng khách hàng – chữ P đầu tiên và vô cùng quan trọng trong mô hình PRISM.
Xây dựng lực lượng khách hàng phù hợp, đúng mục tiêu

Relationship – Tạo dựng mối quan hệ, sự kết nối

Hãy tưởng tượng nếu bạn có một lượng người theo dõi trên Facebook và chẳng có mấy fan thích, bình luận hoặc chia sẻ nội dung của bạn. Có hai vấn đề ở đây:
  1. Bạn xây dựng lượng khách hàng trên nền tảng chưa phù hợp với mô hình kinh doanh, và Facebook kiểm soát ai theo dõi nội dung bạn tạo nên. Điều bạn cần là một chiến lược phân tích, thu hút đúng đối tượng và dẫn họ đến website bán hàng chính của bạn.
  2. Bạn không có nhiều lượt kết nối vì bạn chia sẻ nội dung chưa phù hợp hoặc có nhầm đối tượng khách hàng. Khi bạn không có sự kết nối, làm sao để kéo người dùng từ Facebook đến website của bạn đây?
    Tạo dựng mối quan hệ đối với khách hàng là một phần rất quan trọng

Inbound Traffic – Hành động thực xảy ra tại website của bạn

Hãy tưởng tượng nếu bạn khai trương cửa hàng quần áo mới và mọi người trong thành phố đang nói về nó. Điều đó thật tuyệt vời nhưng nếu họ không vào cửa hàng của bạn, thì bạn sẽ không bán được hàng. Những năm gần đây, mạng xã hội rất tốt cho việc tạo ra tỷ lệ chuyển đổi trừ hành động xảy ra trên website của bạn và là chìa khóa để giải quyết vấn đề đó. Cũng có rất nhiều phương thức khác nhau trên mạng xã hội nhằm dẫn dắt người truy cập đến website của bạn. Điều đó rất tốt nhưng bạn vẫn cần tạo dựng các mối quan hệ bên ngoài mạng xã hội để tăng lượng traffic (cold traffic) khi không có mối quan hệ nào với khách hàng qua mạng.
Lượt tiếp cận tới website là một chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả công việc của bạn

Subscriber (Người theo dõi) và Social Retargeting (Đeo bám quảng cáo trên mạng xã hội)

Bạn đã làm mọi việc để dẫn dắt mọi người đến website của bạn nhưng hơn 70% người truy cập website của bạn sẽ rời đi và không bao giờ trở lại. Vậy bạn sẽ làm gì để giải quyết việc này? Gây dựng lượng người theo dõi website là tạo dựng cộng đồng của riêng bạn nơi bạn có thể xây dựng hay bắt đầu những mối quan hệ với khách hàng của bạn. Điều này tốt hơn rất nhiều trong việc bán hàng so với việc chỉ dựa vào mạng xã hội. Nhưng điều gì xảy ra với những người không theo dõi qua email? Bạn cần có chiến lược cụ thể để kéo chân khách hàng quay trở lại với sản phẩm của mình bằng cách tìm hiểu về thói quen, sở thích và các mối quan tâm để chỉnh sửa nội dung truyền thông cho phù hợp.
Tập khách hàng theo dõi bạn trên website và mạng xã hội

Monetization (Kiếm tiền)

Bạn bán hàng như thế nào cho những người truy cập vào website hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn? Khi đã có một lượng khách hàng tiềm năng và danh sách những người theo dõi website đồng nghĩa với việc họ thật sự quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn mang lại. Chính vì thế cần có một mô hình kế hoạch bán hàng ngay trên website của bạn và đảm bảo rằng khách hàng luôn được chăm sóc và sẵn sàng tạo cơ hội cho bạn kiếm tiền.
Chăm sóc khách hàng để họ sẵn sàng đầu tư cho sản phẩm của bạn

Tổng kết về PRISM

Online marketing rất phức tạp, nhưng nếu bạn đi theo quy trình đầy hứa hẹn và đáng tin tưởng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Hy vọng rằng hình chóp PRISM sẽ là một quy trình hữu ích để áp dụng phát triển mô hình online của bạn lâu dài. Source: http://www.razorsocial.com/the-prism-funnel/

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara