Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Kích thước Website có ảnh hưởng đến cho SEO và UX-UI không?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Kích thước Website có ảnh hưởng đến cho SEO và UX-UI không?
Kích thước Website có ảnh hưởng đến cho SEO và UX-UI không?

Kích thước Website có ảnh hưởng đến cho SEO và UX-UI không?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
12-06-2020 736 Marketing Online
Thật bất ngờ khá nhiều keyword đột nhiên bật lên các thứ hạng cao – trước đó chúng vẫn lặn ngụp ở trang 2 hoặc ở vị trí 7, 8. Do vậy, tôi đã đánh giá lại những thay đổi và đúc kết rằng kích thước của website cũng ảnh hưởng khá nhiều đến SEO, đặc biệt là trải nghiệm người dùng. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất về định nghĩa này nhé. Bắt đầu thôi nào. Những kích thước website cần biết Hmm thật sự thì một website được thiết kế cuốn hút cũng như một
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Thật bất ngờ khá nhiều keyword đột nhiên bật lên các thứ hạng cao – trước đó chúng vẫn lặn ngụp ở trang 2 hoặc ở vị trí 7, 8. Do vậy, tôi đã đánh giá lại những thay đổi và đúc kết rằng kích thước của website cũng ảnh hưởng khá nhiều đến SEO, đặc biệt là trải nghiệm người dùng. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất về định nghĩa này nhé. Bắt đầu thôi nào.
Những kích thước website cần biết Hmm thật sự thì một website được thiết kế cuốn hút cũng như một cửa hàng bày trí đẹp mắt vậy. Tại sao tôi ví dụ như vậy? Đơn giản cả 2 đều làm bạn ấn tượng và gia tăng khả năng “mua hàng” (đọc blog, mua hàng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ,..). Nhưng trước hết phải làm hài lòng “chủ đất” Google của chúng ta đã nhé. Do đó, để đạt được khả năng này thì cũng cần tuân theo các tiêu chí mà Google đề ra. Trong hơn 200 yếu tố để Google đưa website của bạn lên top thì kích thước website là một phần trong đó. Chưa nói đến hình ảnh của bạn có đẹp hay sắc nét không. Google sẽ ưu tiên kích thước trước tiên vì bot Google chỉ đọc kích thước, thẻ alt). Còn chất lượng chắc chắn phải cần rồi vì để tối ưu trải nghiệm người dùng.
Kích thước website chuẩn tối ưu
Sau đây là một số kích thước của Website mà bạn cần lưu ý:
  • Fixed layout (Kích thước chuẩn) là kích thước cố định mà chiều rộng được thiết lập theo thông số nhất định. 
  • Fluid layout (Kích thước lưu động) là kích thước tính theo tỷ lệ %, do vậy chiều rộng của web có thể co giãn theo kích thước của trình duyệt web.
  • Elastic layout (Kích thước co giãn) là sự kết hợp giữa 2 dạng trên
Ngoài ra cũng cần chú ý kích thước banner, kích thước hình ảnh Slider ở trang chủ, kích thước hình ảnh trong bài viết, kích thước hình ảnh bên trong sản phẩm,…

Các đơn vị trong kích thước website

Pt, pc, cm mm, in. Đây là các kích thước chuẩn và tuyệt đối. Nghĩa là chúng không thay đổi khi bạn thay đổi thiết bị hiển thị (máy tính, điện thoại,…). Ví dụ bạn sử dụng font chữ time new roman 12pt thì các thiết bị đều hiển thị giống nhau toàn bộ. Px (pixel) Pixel là đơn vị tính cho một điểm trên màn hình, một màn hình thường có rất nhiều điểm nhỏ. Ví dụ một màn hình có độ phân giải Full HD với 1920 × 1080 pixel. Ở đây bạn sẽ có 2.073.600 pixel chia đều cho 1920 cột và 1080 hàng.Đơn vị %, em, rem. Như tôi đề cập ở trên, % là đơn vị cho kích thước lưu động. Ví dụ một hình ảnh được gán cho Width là 50% thì sẽ có độ rộng đúng bằng 50% màn hình điện thoại hoặc máy tính. “Em” cũng là đơn vị giống với % nhưng được sử dụng cho font chữ. Còn “rem” thì được sử dụng với font-size của html.
Kích thước website chuẩn (fixed layout). Kích thước trang web chuẩn là gì? Kích thước cố định của website được hiểu là kích thước được thiết kế cố định chiều rộng web. Chiều rộng này sẽ không thay đổi. Thường thông số chủ yếu là 800px, 1000px, 960px hoặc 1260px. Cố định bởi vì các kích thước này sẽ không thay đổi dù bạn sử dụng các thiết bị có độ phân giải khác nhau. Kích thước cố định của web thường được các Designer thiết kế là 960px. Kích thước này hoàn hảo khi xuất hiện trên màn hình độ phân giải 1024 hoặc lớn hơn. Độ phân giải này cũng là tiêu chuẩn của các máy tính hiện nay.Fixed Layout được sử dụng hơn 80% hiện nay cho các web so với kích thước lưu động. Fixed Layout giúp đảm bảo được tính nhất quán với mọi độ phân giải. Điều này giúp nhà thiết kế kiểm soát được các yếu tố hiển thị khác. Ngoài ra nó cũng không gây xáo trộn quá nhiều đến bộ phận lập trình (code) của web.
Ưu điểm
  • Dễ dàng trong thiết kế và triển khai web
  • Hỗ trợ nhiều trên các thiết bị khác nhau
  • Dù được thiết kế ở mức 800px nhưng web vẫn cho khả năng đọc tốt với các thiết bị có độ phân giải cao 
  • Các yếu tố của HTML có chiều rộng cố định được triển khai đơn giản hơn và nhanh hơn.
Nhược điểm
  • Tạo khoảng trống lớn 2 bên ở các màn hình có độ phân giải lớn. Điều này gây mất thẩm mỹ khá nhiều
  • Nếu kích thước của Width cao hơn so với độ phân giải sẽ tạo ra thanh cuộn ngang.
Kích thước website lưu động (Fluid layout). Kích thước website động là gì? Đối với kích thước website lưu động thì kích thước sẽ được tính theo %. Điều này giúp website hiển thị trên các thiết bị khác nhau đều cho ra tỷ lệ kích thước phù hợp. Kích thước lưu động sử dụng % cho các thành phần HTML nên hạn chế sử dụng pixel. Do đó các layout cũng có thể thay đổi theo độ phân giải màn hình khác nhau.
Ưu điểm
  • Thân thiện đối với người dùng, tăng điểm UX UI của website
  • Không có thanh cuộn ngang cũng như khoảng trắng như trường hợp của fixed layout.
Nhược điểm
  • Hạn chế hơn trong việc sử dụng các graphic trên website 
  • Kích thước của hình ảnh và video phải được tính toán kỹ. Nếu không việc căn chỉnh cũng như sắp xếp gặp khá nhiều khó khăn.
  • Nếu thiết kế trên Photoshop thì giao diện rất tốt, nhưng lên máy khác thì dễ bị sai lệch.
  • Máy nào có độ phân giải lớn cũng sẽ gặp khoảng trắng giữa các chữ. Mất đi sự thân thiện cho người dùng.
Các kích thước khác  1. Kích thước hình ảnh Slider ở trang chủ Kích thước ảnh Slider website theo tỷ lệ vàng là 1360 x 540 pixel.

2. Kích thước hình ảnh trong bài viết

Kích thước ảnh minh họa hiển thị bên ngoài sẽ là 300 x 188 pixel. Còn kích thước hình ảnh trong bài viết là 600 x 375 pixel.

3. Kích thước hình ảnh trong sản phẩm 

Kích thước ảnh minh họa sản phẩm tốt nhất nên là 300 x 400 pixel.Và kích thước ảnh chi tiết sản phẩm 600×800 pixel.

4. Kích thước chia sẻ website lên facebook

Việc share social nói chung và Facebook nói riêng khá là cần thiết trong SEO. Việc này cũng giúp các khách hàng của bạn trên Facebook tương tác với website tốt hơn.
Kích thước ảnh website chuẩn up lên facebook
Khi share lên Facebook thì lúc này bạn nên để ảnh Cover Website ở 1200 x 630 pixel. Hoặc tối thiểu cũng đạt mức 600 x 315 pixel và dung lượng ảnh chỉ nên nhỏ hơn 8MB.Ngoài ra bạn cũng có thể tải ảnh khác lên từ máy tính hoặc điện thoại. Mức tỷ lệ tối thiểu sẽ là 600 x 315 pixel.
Các công cụ thay đổi kích thước website Sau đây tôi sẽ giới thiệu bạn các công cụ giúp thay đổi kích thước của website. Sử dụng các công cụ này phần nào giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn.
  • Adobe Photoshop: Phần mềm “quốc dân” dành cho dân thiết kế đồ họa cũng như chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên sử dụng Photoshop bạn cũng cần chút kiến thức để hoàn thiện công việc tốt hơn.
  • Paint: Đúng rồi, bạn không đọc nhầm đâu. Paint giúp bạn xử lý kích thước ảnh khá tốt và nhanh chóng. 
  • Chỉnh sửa trực tiếp trên WordPress: Khi đó bạn chỉ cần thay kích thước từng ảnh mà mình muốn khi đăng bài hoặc trong thư mục “Thư viện”. Việc tối ưu giúp web chạy nhanh hơn rất nhiều đấy.
Cách thực hiện: 
  1. Tải ảnh lên website bằng nút “Thêm Media”
  2. Chọn ảnh mà bạn muốn tải
  3. Khi chèn vào bài hãy chọn “Kích cỡ”
  4. Trong phần “Kích cỡ” sẽ có 3 lựa chọn “Ảnh thu nhỏ” “Trung Bình” và “Kích thước đầy đủ”. Bạn hãy chọn “Trung Bình”
  5. Cuối cùng là bấm “Chèn vào bài viết”
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các công cụ chỉnh sửa ảnh trên nền tảng online:
  • Pixlr: Công cụ chỉnh sửa ảnh khá tiện lợi. Công cụ gồm nhiều hiệu ứng, bộ lọc…Pixlr cũng hỗ trợ mở hầu hết định dạng ảnh như PSD (Photoshop), PXD, Jpeg, …
  • Fotor: là một công cụ miễn phí. Hỗ trợ sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến, chẳng hạn như bạn có thể thêm bộ lọc, khung, văn bản, nhãn dán,…
  • Canva: đây chắc hẳn là công cụ đã quá quen thuộc. Canva thực sự có khá nhiều thứ hay ho giúp bạn giải quyết công việc từ thiết kế hình ảnh, banner, logo,… bạn chỉ cần kéo thả các đồ họa, font chữ,..được cung cấp sẵn rất đơn giản. 
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3302 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara