Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới nhanh và hiệu quả nhất

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới nhanh và hiệu quả nhất
Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới nhanh và hiệu quả nhất

Kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới nhanh và hiệu quả nhất

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
04-09-2024 370 Marketing Online
1. Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là gì? Kế hoạch marketing hay kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Đây được hiểu là tấm bản đồ phác thảo chiến lược quảng cáo một tổ chức/doanh nghiệp thực hiện, để đưa sản phẩm tiếp cận thị trường mục tiêu và các khách hàng tiềm năng. Kế hoạch marketing có vai trò đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp có cái nhìn khái quát hơn về tình trạng thị trường hiện tại. Từ đó khám phá đối thủ, tìm ra điểm mạnh của mình để đưa ra những quyết

1. Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là gì?

Kế hoạch marketing hay kế hoạch tiếp thị sản phẩm. Đây được hiểu là tấm bản đồ phác thảo chiến lược quảng cáo một tổ chức/doanh nghiệp thực hiện, để đưa sản phẩm tiếp cận thị trường mục tiêu và các khách hàng tiềm năng.

Kế hoạch marketing có vai trò đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp có cái nhìn khái quát hơn về tình trạng thị trường hiện tại. Từ đó khám phá đối thủ, tìm ra điểm mạnh của mình để đưa ra những quyết định quan trọng cho doanh nghiệp.

Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới gồm:

  • Tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Xác định đối tượng khách hàng và tìm hiểu tâm lý
  • Xây dựng thông điệp cho kế hoạch marketing
  • Chọn hình thức truyền thông.
  • Lập mục tiêu và doanh số.
  • Lập ngân sách dự trù.

2. Tầm quan trọng của kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Điều quan trọng khi xây dựng kế hoạch marketing nói chung và ý tưởng marketing cho sản phẩm mới nói riêng là bạn phải có mục tiêu cụ thể và một bản kế hoạch đầy đủ để đạt được mục tiêu đó.

Đối với một sản phẩm mới, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải thực hiện là: nghiên cứu thị trường, xác định chân dung khách hàng. Sau đó đề xuất chiến lược phù hợp để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng đó. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân thường tự chạy quảng cáo cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên phương án này đôi khi gây nên sự lãng phí ngân sách.

3. Các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

3.1. Hiểu sản phẩm

Hãy bắt đầu bằng việc trả lời những câu hỏi:

  • Sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì của khách hàng?
  • Điều gì tạo nên điểm khác biệt cho sản phẩm của bạn?
  • Tại sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của bạn?

Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra được USP (Unique Selling Point) của sản phẩm. Từ đó để sản phẩm của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác.

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng có cùng sở thích, hành vi và nhân khẩu học cụ thể. Khách hàng mục tiêu có vai trò quan trọng trong việc lên ý tưởng marketing, thu hút khách hàng và phát triển sản phẩm.

Có thể xác định khách hàng mục tiêu bằng một số đặc điểm dưới đây:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Thu nhập
  • Thói quen, sở thích các nhân
  • V.v

3.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh “Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới”

Là bước quan trọng để tồn tại trên thị trường. Marketing là tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy không thể bắt chước đối thủ để sinh tồn. Ý tưởng marketing cho sản phẩm mới cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm cũ. Với chính sản phẩm khác của doanh nghiệp và cả đối thủ. Như vậy, người tiêu dùng mới chú ý và cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn.

Có 04 kiểu Đối thủ cạnh tranh:

  • Trực tiếp
  • Gián tiếp
  • Trong tiềm thức
  • Đối tác

3.4. Xác định mục tiêu cụ thể “Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới”

Sau tiến trình phân tích sản phẩm, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh, hãy kết luận mục tiêu cần đạt của kế hoạch marketing cho sản phẩm mới. Mục tiêu chiến dịch phải đồng nhất với chiến lược và ngân sách.

Phương pháp phổ biến nhất là áp dụng mô hình SMART. Nghĩa là mục tiêu phải: cụ thể (S-Specific), có thể đo lường (Measurable), có thể đạt được (Attainable), thực tế (Realistic) và có thời hạn (Time-bound).

3.5. Lựa chọn công cụ lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Lựa chọn và sử dụng công cụ marketing phù hợp giúp chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch marketing cho sản phẩm mới, cần hiểu rõ công cụ marketing quan trọng và cần thiết:

  • Social marketing – Marketing mạng xã hội
  • Trade marketing – Marketing tại điểm bán
  • Advertising – Quảng cáo
  • Direct marketing – Marketing trực tiếp
  • Public Relations – Quan hệ công chúng

3.6. Ngân sách của kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Ngân sách được liệt kê sau nhưng là yếu tố quyết định thành công của kế hoạch. Thông thường, ngân sách marketing cho sản phẩm mới gồm:

  • Hoa hồng cho công ty quảng cáo, agency
  • Đào tạo nhân lực
  • Thực thi online marketing
  • Bán hàng

Kết luận

Hãy nhớ rằng, kế hoạch marketing cho sản phẩm mới việc đề xuất và thử nghiệm tất cả các phương án và tìm ra phương án phù hợp cuối cùng cho sản phẩm mới của bạn.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3295 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara