Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì? 4 hành vi mua hàng phổ biến của người tiêu dùng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì? 4 hành vi mua hàng phổ biến của người tiêu dùng
Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì? 4 hành vi mua hàng phổ biến của người tiêu dùng

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì? 4 hành vi mua hàng phổ biến của người tiêu dùng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-07-2023 763 Marketing Online
Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì? Hành vi mua hàng của người tiêu dùng (hay Customer Buying Behaviour) là toàn bộ quá trình khách hàng khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc không mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó của thương hiệu. Quá trình này sẽ đi từ bước tìm kiếm, tiếp cận thông tin, chọn lọc, so sánh, quyết định mua và đưa ra những đánh giá sau mua. Hành vi của người tiêu dùng khi mua cà phê sẽ khác rất nhiều so với khi mua ô tô.  4 hành vi mua hàng phổ

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng là gì?

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng (hay Customer Buying Behaviour) là toàn bộ quá trình khách hàng khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc không mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó của thương hiệu. Quá trình này sẽ đi từ bước tìm kiếm, tiếp cận thông tin, chọn lọc, so sánh, quyết định mua và đưa ra những đánh giá sau mua. Hành vi của người tiêu dùng khi mua cà phê sẽ khác rất nhiều so với khi mua ô tô. 

4 hành vi mua hàng phổ biến của người tiêu dùng

Hành vi mua hàng phức tạp

Đúng như tên gọi, hành vi mua hàng này thường là một quá trình diễn ra phức tạp và lặp lại nhiều lần, khách hàng đầu tiên sẽ tìm hiểu, sau đó chọn lọc và đánh giá rất nhiều thông tin khác trước khi đưa ra quyết định mua do giá trị và mức rủi ro của sản phẩm cao. Hành vi này thường xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm đắt tiền và tần suất mua không thường xuyên, chẳng hạn như xe máy, nhà ở, laptop… Vì vậy, với nhóm khách hàng nằm trong hành vi này, các marketers cần phải kiên nhẫn quan sát, sau đó cung cấp cho họ đầy đủ thông tin và hướng dẫn họ một cách chi tiết để thúc đẩy chốt sale thành công.

Hành vi mua hàng nhằm tìm kiếm sự đa dạng

Hành vi mua hàng tìm kiếm sự đa dạng thường gặp ở những trường hợp khách hàng có nhu cầu mua các hàng hoá phổ thông, thường xuyên được cập nhật theo xu hướng như quần áo thời trang, giày dép, đồ tiêu dùng nhanh… Hành vi mua hàng của nhóm người dùng này không xuất phát từ sự bất mãn hay lòng trung thành với thương hiệu mà chỉ đơn giản là họ muốn mua những thứ mới, thay đổi những thứ cũ.

Ở trong trường hợp, bạn nên thường xuyên cập nhật các xu hướng, đa dạng dòng sản phẩm… để giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Trong nhiều trường hợp, khách hàng có thể mua cùng lúc một sản phẩm nhưng với nhiều màu sắc, kiểu dáng hay hương vị khác nhau.

Hành vi mua hàng theo thói quen

Hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mua theo thói quen thường xảy ra rất nhanh. Họ mua những sản phẩm/dịch vụ mà mình tin tưởng và đã từng có sự trải nghiệm. Đó có thể là những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, những thực phẩm thiết yếu…

Để gây ấn tượng với nhóm khách hàng này, bạn cần xây dựng một mối quan hệ bền vững, có những chính sách và chương trình ưu đãi riêng biệt. Chẳng hạn như gia đình bạn ăn quen bột nêm Knorr, bạn sẽ có thói quen mua dự trữ và ít có sự thay đổi cho lần mua tiếp theo.

Hành vi mua hàng thỏa hiệp

Hành vi mua hàng thỏa hiệp thường được xuất hiện trong lĩnh vực dịch vụ, nơi mà khách hàng có thể dễ dàng so sánh chất lượng, giá cả và sự thuận tiện. Trong nhiều trường hợp, để giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn, thương hiệu thường cung cấp cho họ đầy đủ những thông tin cần thiết, thêm các thông tin về bảo hành, các mẫu dùng thử… để có thể củng cố niềm tin cho khách hàng.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara